''เสธ.ทวีป''พอใจนักชกคิงสคัพ

''เสธ.ทวีป''พอใจนักชกคิงสคัพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
''แก้ว''คึกอัดโสมเดี้ยงยังไม่ตัดตัวรุ่น 57 กก.

เสธ.ทวีปไปดูด้วยตา พอใจนักชกชุดคิงสคัพฟิตเปรี๊ยะ แก้ว พงษ์ประยูร สุดคึกลงนวมไล่อัดนักชกทีมชาติเกาหลีใต้ชุดเอเชี่ยนเกมส์เดี้ยง ต้องส่งเข้าโรงหมอ ขณะที่ผลการลงนวมตัดตัวรุ่น 57 กก. วรพจน์ เพชรขุ้ม กับดาวรุ่ง วุฒิชัย มาสุข ยังสูสี เสธ.ทวีป ขอดูอีกครั้งในการลงนวมครั้งสุดท้าย 27 มี.ค.นี้

เมื่อ 25 มี.ค. ที่ผ่านมา ที่ศูนย์ฝึกมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย แคมป์โบนันซ่า อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เสธ. ทวีป พลเอกทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ไปตรวจเยี่ยมชมการฟิตซ้อมของนักชกทีมชาติไทยชุดคิงสคัพ ครั้งที่ 32 ที่จะแข่งขันระหว่าง 2-7 เม.ย. นี้ ที่เอ็มซีซีฮอลล์ เดอะมอลล์งามวงศ์วาน จ.นนทบุรี โดยมีการลงนวมของนักชกแต่ละรุ่น ไฮไลต์อยู่ที่รุ่นเฟเธอร์เวต (57 กก.) ระหว่าง วรพจน์ เพชรขุ้ม เหรียญเงินโอลิมปิก 2004 กับดาวรุ่ง วุฒิชัย มาสุข แชมป์เอเชีย 2009 เพื่อวัดว่าใครจะได้ชกในชุด A หรือชุด B

ปรากฏว่า วรพจน์ ชกกับ วุฒิชัย อย่างดุเดือด วรพจน์ แม้มีอาการเจ็บไหล่ซ้าย แต่อาศัยลูกเก๋าแลกหมัดกับนักชกรุ่นน้องได้แบบสูสี คู่คี่ หลังการชก เสธ. ทวีป กล่าวว่า คู่นี้ยังวัดกันไม่ออก เพราะมีดีกันทั้งคู่ ขอดูอีกครั้งในการลงนวมครั้งสุดท้ายวันที่ 27 มี.ค. นี้ ใครชนะได้ขึ้นชุด A เลย ซึ่งขณะนี้ นักชกไทยรุ่นอื่น ๆ ทั้งชุด A และชุด B ฟิตเปรี๊ยะ พร้อมทำศึกแล้ว โดยส่งชุด A ชก 8 รุ่น และชุด B ที่เป็นดาวรุ่ง 7 รุ่น ซึ่งชุด A ในรุ่นอื่น ๆ ลงตัวแล้ว ได้แก่ 48 กก. แก้ว พงษ์ประยูร, 51 กก. อำนาจ รื่นเริง, 54 กก. ฉัตรชัย บุตรดี, 60 กก. สายลม อาดี, 64 กก. อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์, 69 กก. อัจฉริยะ แห้วสุโน และ 75 กก. สุริยา ปราสาทหินพิมาย

นอกจากนั้นขณะนี้ที่แคมป์โบนันซ่า เกาหลีใต้ซึ่งส่งนักชกทีมชาติชุดใหญ่ เป็นชุดเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 กวางโจวเกมส์ ปลายปีนี้ที่จีน มาชกในคิงสคัพปีนี้ถึง 10 รุ่น และได้มาร่วมฝึกซ้อมกับนักชกไทยที่แคมป์โบนันซ่าด้วย ร่วมกับชาติอื่น ๆ ที่มาซ้อมล่วงหน้า ได้แก่ มาเลเซีย, ฮอล แลนด์, ลาว และบรูไน ในรุ่นไลต์ฟลายเวต (48 กก.) แก้ว พงษ์ประยูร แชมป์เอเชีย 2009 ได้ลงนวมกับ จุง ซุน ฮัน ดีกรีเหรียญทองแดงเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2009 ของเกาหลีใต้ ปรากฏว่า แก้ว สุดคึกไล่อัดนักชกโสมขาวกระเจิง โดยเฉพาะหมัดอัดลำตัวเป็นชุด หลังลงนวม จุง ซุน ฮัน ถึงกับมีอาการเจ็บซี่โครงด้านซ้าย ต้องพาไปตรวจอาการที่คลินิกแพทย์ที่ปากช่องทันที.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook