"โรเมโร่" นายทวารผู้ไม่มีความหมายอะไร?

"โรเมโร่" นายทวารผู้ไม่มีความหมายอะไร?

"โรเมโร่" นายทวารผู้ไม่มีความหมายอะไร?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การซื้อตัว เซร์คิโอ โรเมโร่ ผู้รักษาประตูทีมชาติอาร์เจนตินาเข้ามาร่วมทีมของผีแดง คงมีหลายคนเหมือนกันมองว่า มีความหมายกับกรณีของ ดาบิด เด เกอา มากน้อยแค่ไหน? ในเมื่อเรอัล มาดริด ยังคงหมายปองอยู่แบบนี้

เบื้องต้นคงต้องบอกว่า ตราบใดที่ตลาดซื้อขายยังคงไม่ปิดตัวลงไป อะไรก็เกิดขึ้นได้เสมอ อย่าไปไว้ใจอะไรจนเกินไป

หลุยส์ ฟาน ฮัล กับ เซร์คิโอ โรเมโร่ เคยร่วมงานกันมาก่อนสมัยที่อยู่กับเอแซด อัล์คมาร์ ในลีกดัตช์ ก่อนหน้านี้ ฟาน ฮัล เคยพูดติดตลกไว้ว่า เคยสอนเคยแนะนำการเซฟจุดโทษให้กับ โรเมโร่ ทว่าช่วงเวลาหนึ่งย้อนกลับมาทำให้เจ็บแสบจนได้

หากยังไม่ลืมกัน อาร์เจนตินาจัดการเนเธอร์แลนด์ด้วยการดวลจุดโทษในรอบรองชนะเลิศฟุตบอลโลกปีที่แล้ว ช่วงเวลานั้น ฟาน ฮัล คุมทีมชาติดัตช์ ในขณะที่ โรเมโร่ เป็นผู้รักษาประตูทีมฟ้าขาว

โรเมโร่ โชว์เซฟพาทีมอาร์เจนตินาเข้าไปชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกที่บราซิลได้สำเร็จ วันนี้ทั้ง 2 คนกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งในทีมผีแดง


สถานการณ์นี้มีความหมายกับ เด เกอา มากน้อยแค่ไหน หลุยส์ ฟาน ฮัล ให้สัมภาษณ์ไว้เรียบร้อยแล้ว ไม่ว่า เด เกอา จะอยู่หรือไป ทีมต้องเตรียมความพร้อมอยู่ดี งานนี้จึงเป็นการป้องกันไว้ก่อน เพราะ บิคตอร์ บัลเดส ไม่มีความหมายในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด อีกแล้วนั่นเอง

ถึงกับแย่งมือหนึ่งไปครองเลยหรือเปล่า? ท่าทางจะยากครับ เป็นการดึงตัวมาร่วมทีมแบบเผื่อเหลือเผื่อขาดไว้ก่อนแค่นั้นเอง ดีกว่าปล่อยสถานการณ์ค้างคาโดยไม่มีการป้องกันปัญหาไว้ก่อน

ในขณะที่ ดาบิด เด เกอา ยังคงเป็นมือหนึ่งต่อไป จนกว่าทุกอย่างจะชัดเจนคือช่วงตลาดซื้อขายปิดตัว นาทีนั้นถึงจะชัวร์ว่าเป็นมือหนึ่งยาวไปอีกหนึ่งฤดูกาล หรือมือหนึ่งแค่ช่วงปรีซีซั่นกันแน่

ต้องไม่ลืมว่าช่วงปีหลังๆมานี้ เซร์คิโอ โรเมโร่ ไม่ค่อยประสบความสำเร็จในการเล่นระดับสโมสร ทั้งโมนาโกและซามพ์โดเรีย


แม้ว่าในทีมชาติอาร์เจนตินา จะเป็นมือหนึ่ง พาทีมเข้าชิงชนะเลิศทั้งฟุตบอลโลกและโคปา อเมริกา แต่การเบียด เด เกอา เพื่อเป็นมือหนึ่งของผีแดงไม่ใช่เรื่องง่าย

มองอีกสเต็ปหนึ่ง หาก เด เกอา ย้ายทีมจริงๆ เซร์คิโอ โรเมโร่ พร้อมที่จะเป็นที่ไว้ใจของ หลุยส์ ฟาน ฮัล เพื่อรั้งมือหนึ่งของทีมหรือเปล่า?

ถึงจุดนั้นก็ยังการันตียากครับ ในใจของ หลุยส์ ฟาน ฮัล ยังไงก็คงต้องมีชื่อของ ยาสเปอร์ ซิลเลสเซ่น มือหนึ่งของไอแอ๊กซ์และทีมชาติดัตช์

ถึงขนาดที่ว่า แฟรงค์ เดอ บัวร์ กุนซือไอแอ๊กซ์พูดยอมรับ หากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการ ซิลเลสเซ่น จริงๆ คงขวางทางไม่ได้

แนวทางนี้ยังคงมีอยู่ ทว่านั่นต้องเป็นกรณีที่ว่า ดาบิด เด เกอา ย้ายทีมแน่นอนแล้ว หากภาพเป็นแบบนี้ เซร์คิโอ โรเมโร่ ดูด้อยยังไงชอบกล เป็นเพียงแค่ตัวแสตนด์บายในทุกสถานการณ์

บิคตอร์ บัลเดส ปฏิเสธที่จะซ้อมกับทีม ยู-21 ของทีมผีแดง นั่นเป็นการสิ้นสุดสัมพันธ์กัน เป้าหมายของการซื้อตัว เซร์คิโอ โรเมโร่ เข้ามาเพื่อการนี้โดยเฉพาะ มากกว่าที่จะไปมองกันว่ามีความหมายอะไรหรือเปล่าในสถานการณ์ที่คลุมเครือของ เด เกอา

การไม่ประสบความสำเร็จในระดับสโมสร แต่ผลงานล้นเหลือในการเล่นกับทีมชาติ อาจจะทำให้ หลุยส์ ฟาน ฮัล เห็นว่า เมื่อถึงเวลาต้องดึง โรเมโร่ ออกมาจากม้านั่งสำรองก็สามารถตอบสนองได้ทันที

ตรงนี้น่าจะเป็นส่วนดีของ โรเมโร่ เหมือนที่ ฟาน ฮัล หยิบ ทิม ครูล ออกมาแทนที่ ซิลเลสเซ่น ในช่วงเวลาดวลจุดโทษกับคอสตาริกาในฟุตบอลโลก

เด เกอา คือผู้เล่นยอดเยี่ยมของผีแดง ตรงนี้การันตีทุกอย่างว่ายอดเยี่ยมขนาดไหน ถึงขั้นที่ว่าผีแดงอาจจะยอมเสี่ยงไม่ได้ค่าตัวอะไรเลยในการเก็บไว้ใช้งานต่ออีกปี

ทุกอย่างที่ว่ามาสามารถฟันธงลงไปว่า การเข้ามาของ เซร์คิโอ โรเมโร่ ไม่ได้เร่งการย้ายทีมของเด เกอา


หรือแม้กระทั่งว่าเข้ามาเพื่อเบียดมือหนึ่งไปครอง ฟาน ฮัล และผีแดงดำเนินงานไปตามเส้นทางที่ควรจะเป็น ให้มันพร้อมเอาไว้ก่อน ยังไงการออกจากทีมไปของ บัลเดส ทีมต้องหาคนใหม่มาอยู่แล้ว

ส่วนสถานการณ์ของ ดาบิด เด เกอา ที่ก่อนหน้านี้ เรอัล มาดริด สร้างความวุ่นวายให้กับผีแดง จนต้องแย้งด้วยการสร้างความวุ่นวายบ้างกับการขอซื้อ เซร์คิโอ รามอส

ประเด็นนี้จบลงแบบไหน อย่าไปคิดมากครับ ปล่อยให้เป็นความวุ่นวายของสโมสรก็แล้วกัน หากเป็นแฟนผีแดงลุ้น ฟาน ฮัล ซื้อตัวอื่นๆเข้ามาเสริมทัพเพิ่มดีกว่าจะไปสนใจว่า เด เกอา จะอยู่กับทีมหรือไม่

เรื่องของเทพนิยาย มันต้องว่ากันยาวๆอยู่แล้ว โดยเฉพาะทีมใหญ่ชนกันเอง มีองค์ประกอบมากมายที่เราอาจจะมองผ่านเลยไปเข้ามาเกี่ยวข้อง

ส่วน เซร์คิโอ โรเมโร่ กับ หลุยส์ ฟาน ฮัล วันนี้เส้นทางมันนำพามาเจอกันอีกครั้ง หลังจากทิ้งความหลังไว้ที่ อัลค์มาร์ ถือว่าคืนสู่เหย้าในประเด็นส่วนตัวก็แล้วกันครับ

ดามัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook