9 เป้าหมาย ของชายโด้!

9 เป้าหมาย ของชายโด้!

9 เป้าหมาย ของชายโด้!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


1. ต้องเป็นผู้ทำประตูสูงสุดในประวัติศาสตร์ ของเรอัล มาดริด กับ ลา ลีกา

ณ ปัจจุบัน (ไม่รวมกับ กิฆอน นัดเปิดฤดูกาล) โรนัลโด้ กะซวกไปทั้งสิ้น 225 ประตู จาก 200 ตามหลัง ราอูล กอนซาเลซ เพียง 3 ประตู โดยเจ้าชายมาดริดลงสนามถึง 550 เกมด้วยกัน

ปีที่แล้ว โรนัลโด้ เพิ่งจะแซง อัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน่ โคตรตำนานชุดขาว ที่ทิ้งสถิติไว้ ด้วยจำนวน 216 ประตู มาหมาดๆ ในเกมที่ชนะลา คอรุนญ่า 8-2 ซึ่งเขาทำแฮตทริกได้ด้วย
    

2. ต้องเป็นผู้ทำประตูสูงสุดตลอดกาล ของเรอัล มาดริด

ราอูล กอนซาเลซ ยังคงเป็นผู้นำสถิติดังกล่าวที่ 323 ประตู จาก 741 นัด แต่ โรนัลโด้ ก็ตามมาไม่ห่างที่ 313 ประตู

ขาดอีกเพียง 11 ประตูเท่านั้น เขาก็จะขึ้นไปแทนที่ ด้วยจำนวนนัดที่น้อยกว่าครึ่งต่อครึ่ง


3.ต้องแซง เตลโม่ ซาร์ร่า ขึ้นไปรั้งที่สอง ของดาวซัลโวตลอดกาล ลา ลีกา

โรนัลโด้ อยู่อันดับที่ 6 ของดาวซัลโวตลอดกาล ลา ลีกา ตามหลัง ราอูล กอนซาเลซ, อัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน่, ฮูโก้ ซานเชซ, เตลโม่ ซาร์ร่า และ ลิโอเนล เมสซี่ ทว่ามีรายหลังเพียงคนเดียวที่ยังค้าแข้งอยู่

ซึ่ง โรนัลโด้ ขาดอยู่  31 ประตู จะเทียบเท่ากับ เตลโม่ ซาร์ร่า อันดับสองที่ 251 ประตู


4.ต้องคว้า ปิชิชี่ ครั้งที่ 4

โรนัลโด้ เคยเป็นดาวซัลโว ลา ลีกา มาแล้ว 3 ฤดูกาล คือ 2011, 2014 และ 2015 เทียบเท่ากับ เมสซี่ ที่คว้ามา 3 หนเช่นกัน ในปี 2010, 2012 และ 2013

โดยผู้ที่คว้าปิชิชี่ ได้มากที่สุดคือ เตลโม่ ซาร์ร่า ที่ 6 สมัย รองตามด้วย ดิ สเตฟาโน่ ที่ 5 สมัย ด้วยกัน


5.ต้องคว้ารางวัลรองเท้าทองคำ ครั้งที่ 5

แม้เจ้าตัวจะเป็นเจ้าของสถิติดาวซัลโว สูงสุดของลีกยุโรป มา 4 สมัยแล้ว แต่ก็ยังคงถูกไล่มาโดย ลิโอเนล เมสซี่ คู่ปรับหน้าเดิมแบบติดๆ 3 สมัย

โดยรางวัลดังกล่าว โรนัลโด้ คว้ามาแล้ว 2 สมัยติด คือปี 2014 และ 2015 หลังจากที่เคยทำได้ในสมัยแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปี 2008 และ กับราชันชุดขาว ปี 2011



6.ต้องเพิ่มสถิติแฮตทริก ใน ลา ลีกา

26 แฮตทริก คือผลงานของเขา ใน 6 ฤดูกาลที่ผ่านมากับราชันชุดขาว ซึ่งมีที่โดนเขาทำแฮตทริกแล้ว ถึง 18 ทีมด้วยกัน ส่วนทีมที่โรนัลโด้ โปรดปรานมากที่สุด คือเซบีญ่า เพราะโดนไปถึง 5 แฮตทริก แล้ว

ขณะที่ เมสซี่ ตามมาไม่ไกล เพราะทำไปถึง 24 แฮตทริก ในเกมลีก

อย่างไรก็ดี โรนัลโด้ ยังเคยยิง 4 ประตู ในหนึ่งเกมถึง 3 นัด ด้วยกัน คือในเกมกับ เอลเช่ เมื่อตุลาคมปีที่แล้ว รวมทั้งกับเซบีญ่า เมือปี 2011 และ ราซิ่ง ซานตาเดร์ เมื่อปี 2010

ขณะที่ 5 ประตู ก็เคยทำได้หนึ่งครั้ง เมื่อเมษายนที่ผ่านมานี่เอง ในเกมที่ถล่ม กรานาด้า ถึง 9-1


7.ต้องเป็นผู้นำเดี่ยว ดาวซัลโวตลอดกาลของ แชมเปี้ยนส์ ลีก

ถ้วยบิ๊กเอียร์ มีเจ้าของสถิติดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลที่ 77 ประตู ถึง 2 คน คือ ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ซึ่งไม่ว่าใครก็ตามที่ทำได้ต่อไปนี้ จะขึ้นเป็นผู้นำเดี่ยวทันที

อนึ่ง แม้ว่าประตูจะเท่ากันที่ 77 ทว่า ลิโอเนล เมสซี่ ลงเล่นในถ้วยนี้ช้ากว่า โรนัลโด้ ถึง 2 ปีด้วยกัน เพราะดาวเตะชาวโปรตุกีส ลงเล่นตั้งแต่ปี 2003 กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด



8.ต้องพัฒนาการยิงประตูต่อฤดูกาล ให้มากขึ้นไปอีก

ในปี 2012 โรนัลโด้ จบฤดูกาลด้วยการยิงประตูรวมกันถึง 60 ประตู ถือว่ามากที่สุดในประวัติศาสตร์โมเดิร์นฟุตบอลแล้ว ทว่า เมื่อซีซั่นที่แล้ว เขาได้ทำลายสถิติเดิมของตัวเองสำเร็จ โดยมากกว่าสถิติเดิม ที่ 1 ประตู

48 ประตู มาจาก ลา ลีกา ซึ่งนั่นก็เกือบจะทำลายสถิติของเมสซี่ ที่ทำไว้ในปี 2012 กับ 50 ประตู ใน ลา ลีกา



9.ต้องจักรยานอากาศแล้วบอลซุกตาข่าย สักครั้ง

ตลอดการค้าแข้งของเขา ตั้งแต่ปี 2002 จนถึง ปัจจุบัน โรนัลโด้ ยังไม่เคยจักรยานอากาศเข้าสักครั้ง เคยเกือบก็คือ ชนเสา ในเกมกับเกตาเฟ่ เมื่อซีซั่นที่แล้ว รวมทั้ง กับ เอสปันญ่อล ที่ กิโก้ คาซิญ่า บินปัดได้อย่างเหลือเชื่อ

ส่วนในนามทีมชาติ เขาเคยทำได้หนึ่งครั้ง แล้วบอลก็ข้ามเส้นเข้าไปแล้วด้วย แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสิน ไม่ได้ให้เป็นประตู เนื่องจากเมื่อปี 2004 นั้น ยังไม่ได้มีเทคโนโลยีโกล์ไลน์ช่วยในการตัดสิน ซึ่งบอลที่เขาฟาดเข้าไปนั้น เด้งจากคานลงไปข้ามเส้นไปทั้งใบ แต่นิดเดียวเท่านั้น

ในเกมกับบาเลนเซียเมื่อสองซีซั่นที่แล้ว เขาก็สามารถยิงลูกพิสดารได้ แต่มันไม่ใช่โอเวอร์ ลูกนั้นเกิดขึ้นจากการกระโดดหันหลังตอกส้นมากกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook