ยังแกร่ง! ไทยยำบรูไน6-0ศึกชิงแชมป์อาเซียนU19

ยังแกร่ง! ไทยยำบรูไน6-0ศึกชิงแชมป์อาเซียนU19

ยังแกร่ง! ไทยยำบรูไน6-0ศึกชิงแชมป์อาเซียนU19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


ศึกฟุตบอล "เอเอฟเอฟ ยู19 ยูธ แชมเปี้ยนชิพ 2015"

รอบแรก กลุ่มเอ (นัดที่ 3)

วันศุกร์ที่ 28 สิงหาคม 2558

ทีมชาติไทย 6-0 ทีมชาติบรูไน

ณ กรุงเวียงจันทน์ ที่ประเทศลาว


ศึกลูกหนังชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ทีมชาติไทย ลงสนามเป็นนัดที่ 3 โดยนัดนี้ "โค้ชจุ่น" อนุรักษ์ ศรีเกิด ส่งผู้เล่นสำรองลงรายตำแหน่ง

ส่วนสองนัดที่ผ่านมาของไทย ชนะลาว2-1 และ ชนะฟิลิปปินส์4-1 มี 6 แต้ม อยู่อันดับ 2 ของกลุ่ม ส่วนทีมชาติบรูไน แพ้มา 3 นัดรวด อยู่อันดับสุดท้าย

เริ่มเกมครึ่งแรกมาได้ 6 นาที ทีมไทยทักทายก่อน จากจังหวะกระชากบอลเข้าเขตโทษของ วิศรุต อิ่มอุระ แต่ซัดข้ามคานไปไกล

น.13 ไทยมีลุ้นอีกครั้งจากลูกฟรีคิกและเป็น สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ ที่ปั่นด้วยขวาบอลพุ่งเข้ากรอบ แต่ มูฮัมหมัด จาบิดี้ ยังไวปัดออกได้ทัน

และน.20 ทีมช้างศึกจูเนียร์ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จนได้ จากลูกส่องไกลของ สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ ระยะประมาณ35 หลา บอลพุ่งผ่านมือผู้รักษาประตูบรูไน เข้าไปอย่างสวยงาม

6 นาทีต่อมา ทีมไทย ขยับหนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่ สิรภพ สะอาดเอี่ยม โยนบอลจากฝั่งซ้ายไปหน้าประตู แต่กลับผู้เล่นบรูไนที่วิ่งมาหวังโหม่งสกัด แต่ผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเองไป

ช่วงเวลาที่เหลือยังเป็นทีมชาติไทยที่ทำเกมบุกอยู่ฝ่ายเดียว แต่ทำประตูเพิ่มไม่ได้ และจบครึ่งแรก ไทย นำ บรูไน 2-0

ครึ่งหลังเล่นไปไม่ถึง 10 นาที ทีมไทย มาได้ประตูที่ 3 จากจังหวะจ่ายบอลของ สุขสันต์ มุ่งเป้า ให้ ภัทรพล จันทร์สุวรรณ์ พาบอลแหวกแนวรับบรูไนเข้าไปยิงตุงตาข่าย น.53 ไทย นำ 3-0

นาที 72 ไทยมาได้ประตูที่ 4 จนได้ ทิ้งห่างเป็น 4-0 จากจังหวะโยนบอลของ สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ ไปถึง วิศรุต อิ่มอุระ เก็บบอลได้ในเขตโทษฝั่งขวา ก่อนแปยัดเน้นๆ เข้าไปตุงตาข่าย

ถัดมา 10 นาที ไทยได้ประตูที่ 5 จาก สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ ที่ไหลบอลให้ ศุภชัย ใจเด็ด ในเขตโทษ ก่อนกดด้วยขวาเข้าไป ไทย นำ 5-0

ช่วงท้ายก่อนทดเวลา ไทย มาได้ประตูปิดท้าย 6-0 จากการยิงของ วิศรุต อิ่มอุระ และเป็นประตูที่ 2 ของเจ้าตัวในเกมนี้ด้วย

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกมทีมชาติไทย ถล่ม บรูไน ไป 6-0 เก็บชัยชนะรวด 3 นัด ส่งผลให้ "ช้างศึกจูเนียร์" นำเป็นจ่าฝูงของสายเอ การันตีผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเป็นที่แน่นอนแล้ว

นัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ กัมพูชา ในวันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคม เวลา 16.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่องทรูโฟร์ยู (Tue4U) และ ช่องทรูสปอร์ต HD2

รายชื่อ 11 ผู้เล่นแรกของทีมชาติไทย

ทีมชาติไทย : ทาโร่ ประสารการ(GK), อาทิตย์ การสังเวชน์, มีโชค มหาศรานุกูล,  ศฤงคาร พรมสุภะ, สิรภพ สะอาดเอี่ยม, สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ, กฤตนัย มุขระโกษะ, ภัทรพล จันทร์สุวรรณ์, สุขสันต์ มุ่งเป้า, ศุภชัย ใจเด็ด, วิศรุต อิ่มอุระ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook