เดอลาโฮย่าชูฟลอยด์เบอร์ 1 มวยโลก

เดอลาโฮย่าชูฟลอยด์เบอร์ 1 มวยโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ออสการ์ เดอ ลา โฮย่า อดีตนักมวยดังชาวอเมริกัน ยกย่อง ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ นักชกในสังกัดของตัวเองแบบออกนอกหน้า โดยระบุว่า ฟลอยด์ สมควรที่จะถูกขนานนามว่าเป็นนักชกที่ดีที่สุดของยุคนี้อย่างมิต้องมีใครสงสัยอีกต่อให้ หลังจัดการสอนมวย เชน มอสลี่ย์ เอาชนะคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ โดยไม่มีรอยฟกช้ำแม้แต่นิดเดียว พร้อมรักษาสถิติไร้พ่ายตลอดการขึ้นสังเวียน 41 แมตช์ไว้ได้อย่างยิ่งใหญ่ ในการขึ้นโชว์เพลงหมัดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 พ.ค. ที่ผ่านมา

โดย เดอ ลา โฮย่า กล่าวยกย่องนักชกในค่าย "โกลเด้น บอย โปรโมชั่น" รายนี้ว่า "เมย์เวทเธอร์ ได้พิสูจน์ให้ทุกคนเห็นแล้วว่าเป็นของจริง เขาคือราชามวยโลกของยุคนี้ไปแล้ว แน่นอนฝีมือของเขาอยู่ในระดับเหนือกว่าทุกๆ คน เขาสามารถวิเคราะห์คู่ต่อสู้ยามอยู่บนเวทีได้ด้วยตัวเอง และรู้ว่าจะเอาชนะได้ด้วยวิธีใด ผมคิดว่า เมย์เวทเธอร์ คือนักชกที่ดีที่สุดของยุคนี้ บางทีเขาอาจจะดีที่สุดตลอดกาลเลยด้วยซ้ำ

พร้อมกันนี้ อดีตเจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก 6 รุ่น ยังได้แสดงทัศนะถึง ดรีมไฟท์ ระหว่าง เมย์เวทเธอร์ กับ แมนนี่ ปาเกียว ยอดมวยฟิลิปปินส์ ที่คอมวยทั่วโลกต่างให้การจับตามองมากที่สุด เพราะจะได้หายสงสัยกันไปเสียทีว่าใครคือนักมวยเบอร์ 1 ของยุคนี้ตัวจริงเสียงจริง โดย โฮย่า ระบุว่า "ปาเกียว ยังมีจุดผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ ให้เห็นอยู่บ้าง แน่นอนว่า เมย์เวทเธอร์ คงไม่ปล่อยโอกาสเหล่านั้นหลุดมือไปแน่ ตนมั่นใจสุดๆ ว่า เมย์เวทเธอร์ จะสามารถพาตัวเองก้าวไปถึงจุดสูงสุดได้อย่างแน่นอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook