"บีอาร์ไอซี" เปิดแทร็กซูเปอร์ครอสมาตรฐานโลก 4-6 ก.ย. นี้

"บีอาร์ไอซี" เปิดแทร็กซูเปอร์ครอสมาตรฐานโลก 4-6 ก.ย. นี้

"บีอาร์ไอซี" เปิดแทร็กซูเปอร์ครอสมาตรฐานโลก 4-6 ก.ย. นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เตรียมเปิดใช้งานแทร็กซูเปอร์ครอสมาตรฐานโลกครั้งแรกของเมืองไทยภายใต้ชื่อ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ครอส แทร็ก เปิดซิงรองรับการแข่งขัน ซูเปอร์ครอสชิงแชมป์ประเทศไทย 2015 สนาม 7 ในสุดสัปดาห์นี้ เผยเตรียมจัดเรซระดับนานาชาติในอนาคต หวังนักแข่งไทยพัฒนาฝีมือเท่าเทียมนักบิดระดับโลก

สนามแข่งรถจักรยานยนต์วิบาก บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ครอส แทร็ก เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ด้วยการแข่งขันรายการ FMSCT ซูเปอร์ครอสชิงแชมป์ประเทศไทย 2015 สนาม 7 ของปี ซึ่งจะมีขึ้นดวลระหว่างวันที่ 4-6 กันยายนนี้

นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ ผู้อำนวยการ บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เปิดเผยว่า “การกำเนิดของอาร์ไอซี ซูเปอร์ครอส แทร็ก จะช่วยกระตุ้นให้วงการซูเปอร์ครอสเมืองไทยคึกคักขึ้นอย่างแน่นอน โดยเฉพาะในโซนภาคอีสาน ซึ่งรายการแรกที่จะประเดิมใช้สนามแห่งนี้คือ FMSCT ซูเปอร์ครอสชิงแชมป์ประเทศไทย 2015 สนาม 7 ที่มีนักบิดซูเปอร์ครอสชั้นนำของเมืองไทยลงทำการแข่งขันอย่างคับคั่ง”

“สนามนี้จะมีโครงสร้างทุกส่วนแบบถาวร จะมีเพียงเลย์เอาท์สนามที่สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบได้ โดยผังของสนามที่นี่ในทุกๆ แบบเราเลือกดึงเอาจุดเด่นจากทุกสนามทั่วโลก โดยเฉพาะการแข่งขันรายการชื่อดังอย่าง เอเอ็มเอ ซูเปอร์ครอส ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีเสน่ห์ทั้งในแง่ความบันเทิงของผู้ชม มีโค้ง และเนินดินในรูปแบบต่างๆ ที่โหด และหินไม่ต่างจากที่นักบิดระดับโลกต้องเจอ ฉะนั้นความยากของสนามจะทำให้นักบิดไทยต้องพยายามพัฒนาตนเองขึ้นไปในตัว”

สำหรับ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ครอส แทร็ก เป็นสนามแข่งขันซูเปอร์ครอสถาวรที่ครบครันที่สุดแห่งแรกในเมืองไทย มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ถูกติดตั้งถาวร นับเป็นสนามซูเปอร์ครอสแห่งแรกที่มีแกรนด์สแตนด์ถาวร ซึ่งสามารถจุผู้ชมได้กว่า 4,000 คน รวมถึงจุดเด่นด้านไฟให้แสงสว่างถึง 300 ลักซ์ สามารถจัดแข่งแบบไนท์เรซเทียบเท่า เอเอ็มเอ ซูเปอร์ครอส นอกจากนี้ยังมี อาคารคอนโทรล, ระบบจับเวลา, ห้องสื่อมวลชน, ห้องพยาบาล, ทีมงานผู้มีความเชี่ยวชาญ และเปลี่ยนรูปเนินสำหรับการขันรายต่างๆ โดยในอนาคตจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกเพิ่มให้ครบวงจร

ทั้งนี้ ผังสนามสำหรับสุดสัปดาห์นี้จะมีระยะทางราว 800 เมตร ต่อรอบสนาม มีไฮไลต์อยู่ที่ทางตรงซึ่งวางกับดักลูกระนาดต่อเนื่อง (Whoops) ระยะทางกว่า 80 เมตร รวมถึง เนินชุด, เนินระนาด และ เนินใหญ่ที่สุดของแทร็กในสุดสัปดาห์นี้มีฐานเนินกว้างถึง 35 เมตร ซึ่งจะสร้างความท้าทายให้กับนักบิดทุกคนอย่างแน่นอน

“นอกจากจะใช้สำหรับการแข่งขัน บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ครอส แทร็ก ยังเปิดโอกาสให้คนทั่วไปเข้ามาฝึกซ้อมในรูปแบบการเช่าเหมาสนาม หรือการจัดแทร็กเดย์ โดยในอนาคตเรามีแผนดึงการแข่งขันระดับนานาชาติมาให้แฟนชาวไทยได้ชม ขณะเดียวกันเรายังมีโครงการจัดการแข่งขันซูเปอร์ครอส ซึ่งเป็นรายการของทางสนามเอง ด้วยการยึดรูปแบบของ เอเอ็มเอ ซูเปอร์ครอส ซึ่งโด่งดังที่สุดในโลก จุดเด่นคือการแข่งขันแบบไนท์เรซ และการเพิ่มเติมความบันเทิงต่างๆ รอบแทร็กสำหรับแฟนความเร็วชาวไทยด้วย” นายตนัยศิริ เผย

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ "บีอาร์ไอซี" เปิดแทร็กซูเปอร์ครอสมาตรฐานโลก 4-6 ก.ย. นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook