เกาหลีเหนืออดดูถ่ายบอลโลกจากเกาหลีใต้

เกาหลีเหนืออดดูถ่ายบอลโลกจากเกาหลีใต้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เกาหลีใต้สงสัยว่าเกาหลีเหนือเกี่ยวข้องกับการจมของเรือรบเกาหลีใต้เมื่อเดือนมีนาคม เพียงแต่ยังไม่ได้กล่าวหาเกาหลีเหนืออย่างเป็นทางการ อย่างไรก็ตาม เกาหลีใต้พบหลักฐานการระเบิดซึ่งเชื่อได้ว่ามาจากตอร์ปิโด

เจ้าหน้าที่เกาหลีใต้ เผยว่า เมื่อพิจารณาจากการแสดงพฤติกรรมที่ยั่วยุต่อเกาหลีใต้เมื่อไม่นานมานี้ รัฐบาลเกาหลีใต้เห็นว่าเกาหลีเหนือจะต้องถูกดำเนินการเพื่อให้กลับสู่บรรทัดฐานที่นานาชาติยอมรับ รัฐบาลเกาหลีใต้พิจารณาว่าการส่งสัญญาณออกอากาศแพร่ภาพและเสียงไปยังเกาหลีเหนือเป็นอำนาจของรัฐ ดังนั้นจะปฏิเสธคำร้องของสถานีโทรทัศน์เอสบีเอสที่จะส่งสัญญาณการถ่ายทอดฟุตบอลโลกไปยังเกาหลีเหนือ

สถานีเอสบีเอสเป็นผู้ได้ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกไปทั่วคาบสมุทรเกาหลี และขณะนี้ก็ยังไม่ชัดเจนว่าจีนได้ลิขสิทธิ์ที่สามารถส่งสัญญาณไปยังเกาหลีเหนือได้หรือไม่ ความเคลื่อนไหวของเกาหลีใต้จะสร้างความไม่พอใจให้แก่ชาวเกาหลีเหนือและต่อรัฐบาลซึ่งห้ามการรับสัญญาณถ่ายทอดจากโลกภายนอก ยกเว้นรายการบางอย่างเช่นการถ่ายทอดฟุตบอลจากยุโรปและละตินอเมริกา
เกาหลีเหนือเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลกเป็นครั้งแรกในรอบ 44 ปี และหวังว่าจะทำผลงานผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายเหมือนกับฟุตบอลโลกปี 1966 ที่อังกฤษ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook