ตราไก่ยังฝืดเจ๊าอุรุกวัย10คน 0-0

ตราไก่ยังฝืดเจ๊าอุรุกวัย10คน 0-0

ตราไก่ยังฝืดเจ๊าอุรุกวัย10คน 0-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ตราไก่" ฝรั่งเศส ฟอร์มยังฝืด ทำอะไร อุรุกวัย ที่เหลือเพียง 10 คนไม่ได้ เสมอกัน 0-0 แบ้งกันไปทีมละแต้ม ในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบแรก กลุ่ม เอ


ฟุตบอลโลก 2010 รอบแรก กลุ่ม เอ

อุรุกวัย 0 -    0 ฝรั่งเศส


อุรุกวัย ลงประเดิมสนามศึกฟุตบอลโลก 2010 พบกับ ฝรั่งเศส เกมนี้ "จอมโหด" จัดนักเตะชุดใหญ่ลงสนาม แดนหน้าฝากความหวังไว้กับ ดีเอโก้ ฟอร์ลัน และ หลุยส์ ซัวเรซ ด้าน "ตราไก่" ก็ได้รับข่าวดีเมื่อ วิลเลี่ยม กัลลาส กองหลังตัวเก่งลงสนามได้ ส่วนแนวรุกวาง  ซิดเน่ย์ โกวู, นิโกล่าส์ อเนลก้า และ ฟร้องค์ ริเบรี่ เป็นสามประสาน ขณะที่ เธียรี่ อองรี เป็นตัวสำรอง

เริ่มครึ่งแรก เป็น ฝรั่งเศส ที่ครองเกมเหนือกว่า และเกือบขึ้นนำแบบรวดเร็ว ในนาทีที่ 5 เมื่อ ฟร้องค์ ริเบรี่ ได้บอลหลุดไปทางซ้ายของเขตโทษ ก่อนผ่านบอลแรงมาหน้าประตู ซิดเน่ย์ โกวู พุ่งเข้ามาจะชาร์จ ทว่าแหย่ขาไม่ทัน บอลผ่านหน้าประตูออกไปนิดเดียว เท่านั้น

นาทีที่ 10 ตราไก่ มาได้ลุ้นอีกครั้งจากลูกยิงไกลของ อาบู ดิยาบี้ แต่บอลก็เหินข้ามคานออกไป

นาทีที่ 14 ฝรั่งเศส ได้ลุ้นอีก จากลูกเปิดของ บาการี่ ซาญ่า บอลอยมาเข้าหัว อเนลก้า ทว่ากดไม่ลง ลูกเหินข้ามคานไปอีก

อุรุกวัย ตอบโต้คืนบ้าง ในนาทีที่ 18 เมื่อ ฟอร์ลัน ได้บอลตรงกรอบเขตโทษ ก่อนจะแตะหนึ่งจังหวะ แล้วกดเน้นๆ บอลพุ่งแรง ทว่า อูโก้ โยริส ยังทุบทิ้งออกมาได้

นาทีที่ 18 ฝรั่งเศส น่าจะขึ้นอย่างมาก เมื่อ กูร์กกุฟฟ์ หลอกยิงฟรีคิกทางเสาแรก บอลจะเข้าอยู่แล้ว ทว่า เฟอร์นานโด มุสเลร่า ปัดทิ้งออกไปได้

หลังจากนั้น เกมของทั้งสองทีมกลับมาสูสีกันอีกครั้ง แต่ยังไม่มีจังหวะหวาดเสี่ยว เท่าไหร่นัก

นาทีที่ 23 ฟอร์ลัน ได้จังหวะยิงอีกครั้ง ทว่าบอลพุ่งโดนบล็อกของนักเตะ ฝรั่งเศส กระดอนออกมา

เกมดำเนินมาถึงครึ่งชั่วโมง ฝรั่งเศส พลาดการได้จุดโทษ อย่างน่าเสียดาย เมื่อ โกวู พาบอลไปในเขตโทษ แล้วโดนกองกลังอุรกวัย สกัดล้มลง ทว่ากลับไม่ได้จุดโทษ แต่อย่างใด

ท้ายครึ่งแรก ฝรั่งเศส มาได้ลุ้นขึ้นนำ อีกครั้ง จากลูกฟรีคิกระยะกว่า 30 หลา กูร์กกุฟฟ์ รับหน้าที่ยิง บอลพุ่งแรงไปหน้าประตู ทว่า เฟอร์นานโด มุสเลร่า นายทวารอุรุกวัย ก็ทุบทิ้งออกมาได้

หมดครึ่งเวลาแรก ทั้งคู่ยังเสมอกันอยู่ 0-0

เริ่มครึ่งหลัง เป็นฝรั่งเศส มาได้ลุ้นก่อน เมื่อ อเนลก้า ได้บอลนอกกรอบเขตโทษ แล้วพลิกตัวยิงทันที ทว่าบอลเบาเกินไปเข้ามือ มุสเลร่า แบสบายๆ

นาทีที่ 52 อุรุกวัย บุกคืนบ้าง เมื่อ อัลวาโร่ เปไรร่า วางบอลยาวไปถึงในเขตโทษฝรั่งเศส ฟอร์ลัน พักบอลด้วยอกแบบเหนือชั้น แล้วยิงทันที ทว่าโดนไม่ดี บอลพุ่งข้ามคานออกไป น่าเสียดาย

ฝรั่งเศส มาได้ลุ้นอีก ในนาทีที่ 59 เมื่อมาได้ลูกฟรีคิก กูร์กกุฟฟ์ หลอกว่าจะยิง แล้วไหลให้ ริเบรี่ วิ่งเข้ามากดเต็มข้อ ทว่าบอลก็พุ่งข้ามคานออกไป

นาทีที่ 64 ฟอร์ลัน เกือบทำประตูได้ เมื่อ อุรุกวัย มาได้ฟรีคิกบ้าง และเป็น ฟอร์ลัน ที่ยิงเน้นๆ ทว่าบอลไปตรงตัว อูโก้ โยริส นายทวาร ตราไก่

นาทีที่ 68 เกมทำท่าจะเดือด เมื่อ ตูลาล็อง เสียบสกัดนักเตะ อุรุวัย อย่างหนัก ทำให้ผู้เล่นอุรุวัย ไม่พอใจวิ่งเข้ามาจะเอาเรื่อง ทว่ากรรมการก็ห้ามเอาไว้ได้ทันเวลา

นาทีที่ 71 อุรุกวัย พลาดขึ้นนำอีกครั้ง เมื่อมาได้ลูกทุ่มไกล บอลลอยมาตกใส่ขา หลุยส์ ซัวเรซ กระดอนเมาเข้าทาง ฟอร์ลัน วิ่งเข้ามาซัดเต็มข้อ ทว่าบอลพุ่งเฉี่ยวเสาออกไปนิดเดียว เท่านั้น

นาทีที่ 81 อุรุกวัย ต้องมาเหลือผู้เล่นแค่ 10 คนเท่านั้น เมื่อ โลดิเอโร่ ตัวสำรองที่ลงมา เสียบสกัดเข้าใส่ บาการี่ ซาญ่า แบบน่าเกลียด กรรมการให้ใบเหลือง ใบที่สอง เป็นใบแดง ไล่ออกจากสนามทันที

ท้ายเกม ฝรั่งเศส โหมบุกอย่างหนัก หวังยิงประตูชัยให้ได้ และมาได้ลุ้น จากลูกยิงของ อองรี ที่ลงมาเป็นสำรอง ทว่าบอลก็ไปติดบล็อกกองหลัง อุรุกวัย

ช่วงทดเจ็บ ฝรั่งเศส มาได้ลูกฟรีคิก หน้ากรอบเขตโทษ อองรี รับหน้าที่ยิง ทว่ายิงไม่ดีบอลไปติดกำแพง กระเด้งออกข้างไป และก็เป็นชอตสุดท้ายของเกม

หมดเวลาการแข่งขัน ฝรั่งเศส เสมอ อุรุกวัย ที่เหลือ 10 คน 0-0 แบ่งกันไปทีมละแต้ม ในการลงสนามนัดแรก

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
อุรุกวัย :
เฟอร์นานโด มุสเลร่า - เมาริซิโอ วิคตอริโน่, ดีเอโก้ ลูกาโน่ (กัปตันทีม), ดีเอโก้ โกดิน - มักซิมิลิอาโน่ เปไรร่า, ดีเอโก้ เปเรซ, เอกิดิโอ อเรวาโล่ ริออส, อัลวาโร่ เปไรร่า - อิ๊กนาซิโอ กอนซาเลซ - ดีเอโก้ ฟอร์ลัน, หลุยส์ ซัวเรซ
   
ฝรั่งเศส : อูโก้ โยริส - บาการี่ ซาญ่า, วิลเลี่ยม กัลลาส, เอริก อบิดัล, ปาทริซ เอวร่า (กัปตันทีม) - โยอันน์ กูร์กกุฟฟ์, เฌเรมี่ ตูลาล็อง, อาบู ดิยาบี้ - ซิดเน่ย์ โกวู, นิโกล่าส์ อเนลก้า, ฟร้องค์ ริเบรี่

 

"Copyright AFP, [2010]."

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook