"ฟิล์ม-รัฐภาคย์" ร่วมทีม "อิเดมิตสึ ฮอนด้า"คัมแบ็กลุย "โมโตทู" ฤดูกาล 2016

"ฟิล์ม-รัฐภาคย์" ร่วมทีม "อิเดมิตสึ ฮอนด้า"คัมแบ็กลุย "โมโตทู" ฤดูกาล 2016

"ฟิล์ม-รัฐภาคย์" ร่วมทีม "อิเดมิตสึ ฮอนด้า"คัมแบ็กลุย "โมโตทู" ฤดูกาล 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สหพันธ์รถจักรยานยนต์นานาชาติ (FIM) ทำการประกาศรายชื่อนักบิดและทีมต่างๆ ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันรายการเวิลด์จีพี ฤดูกาล 2016 ปรากฏว่ามีชื่อของ "ฟิล์ม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดสังกัด เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ กลับสู่สังเวียนความเร็วในรุ่น โมโตทู อีกครั้ง โดยเจ้าตัวจะลงแข่งให้กับทีม "อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย" โดยมี ทาคากิ นาคากามิ ทีมเมทชาวญี่ปุ่นเป็นคู่หู

สำหรับการคืนสังเวียนเวิลด์จีพีในรุ่นโมโตทูครั้งนี้ของ "ฟิล์ม" เกิดขึ้นหลังจากทีม อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ซึ่งกำลังเฟ้นหานักบิดคนใหม่เข้าร่วมสังกัดในฤดูกาลหน้าได้ติดต่อมายังทีม เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ต้นสังกัดในเมืองไทยเพื่อเชิญเจ้าตัวเข้าร่วมการทดสอบฝีมือ ที่สนามมิซาโน่ ประเทศอิตาลี ปรากฏว่านักบิดชาวไทยซึ่งผ่านประสบการณ์แข่งขัน โมโตทู มาหลายสังเวียน ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ ส่งผลให้ อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ตัดสินใจเซ็นสัญญาดึงตัวไปร่วมทีม

หลังถูกบรรจุชื่อกลับสู่เวทีแข่งขัน โมโตทู แบบเต็มฤดูกาลอีกครั้งในรอบ 2 ปี รัฐภาคย์ กล่าวว่า "ก่อนหน้านี้ทาง อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ติดต่อมาที่ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ให้ผมเดินทางไปทดสอบฝีมือที่ มิซาโน่ ประเทศอิตาลี ซึ่ง มร.โนบุฮิเดะ นางาตะ ประธานกรรมการบริหาร และ นายอารักษ์ พรประภา กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด รวมถึงผู้บริหารท่านอื่นๆ ก็ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดีในเรื่องนี้"

"ช่วงที่ลงทดสอบ ผมมีเวลาเพียง 3 ชั่วโมงในการแสดงความสามารถให้ทีมงานได้ดู ทั้งการขับขี่และสื่อสารกับทีมงาน รวมถึงปรับเซตรถต่างๆ ซึ่งการทดสอบก็ผ่านไปด้วยดีและได้รับการคัดเลือกให้เป็นนักบิดของทีมในที่สุด ขณะเดียวกันผมเองเคยมีประสบการณ์การทำงานร่วมกับทีมของญี่ปุ่นมาแล้วตั้งแต่สมัยลงแข่งขัน ออล เจแปน ดังนั้นจึงคิดว่าการสื่อสารไม่ใช่ปัญหาแต่อย่างใดสำหรับการแข่งขันในปีหน้า"

นอกจากนี้ รัฐภาคย์ ยังกล่าวถึงเป้าหมายและความคาดหวังต่อการคืนสนาม โมโตทู ฤดูกาลหน้าว่า "ช่วงที่ผมไม่ได้ลงแข่งขันก็ได้ฟิตซ้อมร่างกาย เตรียมความพร้อมมาตลอดโดยไม่ได้หยุดนิ่ง เพราะมองเป้าหมายไว้ว่าจะต้องกลับมาลงสนามในฐานะนักแข่งอีกครั้ง ทั้งนี้ต้องขอบคุณ บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด และผู้ใหญ่ทุกท่านที่สนับสนุนและให้ความเชื่อมั่นในตัวผมมาตลอด ตอนนี้ผมได้กลับไปลงแข่งเวทีระดับโลกอีกครั้ง ซึ่งผมจะทุ่มเททำผลงานอย่างสุดความสามารถอย่างแน่นอน"

สำหรับ รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ได้บินลัดฟ้าไปสเปนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะเดินทางไปเตรียมตัวและฝึกซ้อมกับต้นสังกัดใหม่ เพื่อปรับตัวให้พร้อมที่สุดก่อนคืนสังเวียน โมโตทู อย่างเป็นทางการในปี 2016 และการเดินทางบทใหม่ของ รัฐภาคย์ ครั้งนี้ ยังถือเป็นอีกหนึ่งเป้าหมายสำคัญที่ทางบริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด และ ฮอนด้า เอเชีย หวังผลักดันให้นักบิดฝีมือดีของไทยไม่ว่าจะเป็น ฟิล์ม หรือคนอื่นๆ หลังจากนี้ได้มีโอกาสแสดงศักยภาพบนเวทีระดับโลกในอนาคต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook