ฮอลแลนด์หยุดงานเกือบ40%ดูเกมชนแซมบ้า

ฮอลแลนด์หยุดงานเกือบ40%ดูเกมชนแซมบ้า

ฮอลแลนด์หยุดงานเกือบ40%ดูเกมชนแซมบ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ธนาคารไอเอ็นจี ของ ฮอลแลนด์ สำรวจพบว่า ประมาณร้อยละ 40 ของแรงงานชาวดัชต์ กำลังจะหยุดงาน หรือ ลดชั่วโมงการทำงานลง ในวันนี้ เพื่อเตรียมไปชมการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2010 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ระหว่าง ฮอลแลนด์ กับ บราซิล เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ผลการสำรวจกับประชาชน 86,000 คน พบด้วยว่า บรรดาร้านเหล้าจะมีลูกค้าแน่นร้าน มากกว่าในวันที่เนเธอร์แลนด์ลงแข่งรอบ 16 ทีมสุดท้าย พบ สโลวาเกีย ถึง 50% ทั้งนี้ ฟุตบอลโลกคู่ ฮอลแลนด์ กับ บราซิล จะเริ่มเตะในเวลา 16.00 น. ตามเวลาแอฟริกาใต้ ซึ่งตรงกับเวลา 21.00 น.ตามเวลาในประเทศไทย

โดย ชาวฮอลแลนด์ ส่วนใหญ่ หรือ ประมาณร้อยละ 56 บอกว่า จะนั่งเชียร์ฟุตบอล อยู่หน้าจอโทรทัศน์ที่บ้านกับครอบครัวและเพื่อน และมีเพียง 7% ที่บอกว่า มีแผนจะนั่งเชียร์ฟุตบอลคู่นี้อยู่ในที่ทำงาน

ฟุตบอลโลกครั้งนี้ เป็นครั้งแรก ที่แฟนฟุตบอลในกรุงอัมสเตอร์ดัม จะสามารถชมการถ่ายทอดสดผ่านทีวีจอยักษ์ ในลานกลางแจ้ง เพราะเทศบาลเมือง ได้ผ่อนคลายข้อห้าม ทำให้ กรุงอัมสเตอร์ดัม จะมีสถานที่ตั้งทีวีจอยักษ์กลางแจ้ง 2 แห่ง แห่งใหญ่ที่สุด อยู่ที่บริเวณจัตุรัสพิพิธภัณฑ์เมือง คาดว่า จะมีผู้มาร่วมเชียร์ราว 10,000 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook