ประวัติศาสตร์ต้องจารึก! "บุรีรัมย์" 5 แชมป์ ทีมแรกเอเชีย (โดย UNHIGH)

ประวัติศาสตร์ต้องจารึก! "บุรีรัมย์" 5 แชมป์ ทีมแรกเอเชีย (โดย UNHIGH)

ประวัติศาสตร์ต้องจารึก! "บุรีรัมย์" 5 แชมป์ ทีมแรกเอเชีย (โดย UNHIGH)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากประโยคที่ว่า "แพ้ใครแพ้ได้ แต่ไม่แพ้เมืองทอง" ในเกมนัดชิงศึก ช้าง เอฟเอ คัพ เหมือนเป็นแรงกระตุ้นให้ทีม "ปราสาทสายฟ้า" สร้างประวัติศาสตร์ เป็นทีมแรกของทวีปเอเชียที่คว้า 5 แชมป์ภายใน 1 ฤดูกาล

แชมป์แรกของ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คือแชมป์ ถ้วยพระราช ก. ฐานะแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก 2014 กับ "บีจี" บางกอกกล๊าส เอฟซี ในฐานะแชมป์เอฟเอ คัพ

และ เป็น ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต ดาวยิงแซมบ้า ซัดประตูชัยเฉือนชนะ บางกอกกล๊าส เอฟซี 1-0 ที่สนามศุภชลาศัย เมื่อวันเสาร์ที่ 24 มกราคม ที่ผ่านมา

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ประเดิมคว้า โทรฟี่ใบแรกประจำปี 2015 ไปครองไว้ได้สำเร็จ

มา ต่อด้วยแชมป์ที่สอง โตโยต้า ลีกคัพ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ลงเล่นที่สนามเดิม พบกับ ศรีสะเกษ เอฟซี ในแมตช์อีสานดาร์บี้ เมื่อวันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน

ผลปรากฏว่า โก ซุล-กิ มิดฟิลด์พลังโสมซัดประตูโทนให้ทีมตั้งแต่ช่วงครึ่งแรก ก่อนจะเอาชนะ "กูปรีอันตราย" ไปได้ 1-0 หยิบถ้วย ลีกคัพ กลับบุรีรัมย์

พร้อมเป็นแชมป์สมัยที่ 4 ของสโมสร และยังกลายเป็นทีมที่ประสบความสำเร็จกับถ้วยใบนี้มากที่สุด

แชมป์ที่สาม ดูจะห่างชั้นกับทีมอื่นมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะ "ปราสาทสายฟ้า" สามารถคว้าแชมป์ลีก สมัยที่ 5 ไปครอง

หลังทิ้งคู่ปรับตลอดกาลอย่าง "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด รองแชมป์ ถึง 13 แต้ม

และกลายเป็นทีมแรกของวงการลูกหนังไทยที่ซิวโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีกได้ 3 ปีติดต่อกัน

และ แชมป์รายการที่ 4 โตโยต้า แม่โขง คลับ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม ที่เอาชนะ บึงเกต อังกอร์ ทีมจากกัมพูชา ไปอีก 1-0

จาก อันเดรส ตูเญซ กองหลังทีมชาติเวเนซูเอลา ซัดลูกโทษเป็นประตูโทนให้พวกเขาเฉือนเอาชนะซิวถ้วย โทรฟี่ ไปอีกรายการ

แชมป์สุดท้ายในซีซั่นนี้ ช้าง เอฟเอ คัพ ที่ต้องหวนมาพบกับ คู่ปรับตลอดกาล อย่าง "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เมื่อวันเสาร์ที่ 26 ธันวาคม

"ปราสาทสายฟ้า" ยังโชว์ฟอร์มได้เหนือกว่าเอาชนะ "กิเลนผยอง" ไปได้ 3-1 จาก ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้, โก ซุล กิ และ จักรพันธ์ แก้วพรม เด็กเก่า เอสซีจี เมืองทองฯ

ขณะที่ "กิเลนผยอง" ได้ประตูตีไข่แตกจาก มาริโอ ยูรอฟสกี้ ที่ซัด 1 ลูก พร้อมทำสิถิติของทีมที่ยิงประตูใส่ บุรีรัมย์ ได้มากที่สุดถึง 6 ประตู

พาทีม "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สร้างประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ โดยการเป็นทีมแรกของทวีปเอเชียที่คว้า 5 แชมป์ภายใน 1 ฤดูกาล

และเป็นทีมที่ 6 ของโลกอีกด้วย ต่อจาก กลาสโกว์ เซลติก ของสกอตแลนด์ (1966-67), วัลเลตต้า ทีมจากมอลต้า (1996-97)

ฟู แล่ม เลดี้ส์ สโมสรฟุตบอลหญิงจากแดนผู้ดี (2002-03), อัล อาห์ลี จากอียิปต์ (2006-07) และ ออร์แลนโด้ ไพเรตส์ จากทีมแอฟริกาใต้ ที่เพิ่งทำได้ในปี 2011

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook