สกู๊ป : เช็กบิลซูเปอร์ซันเดย์...

สกู๊ป : เช็กบิลซูเปอร์ซันเดย์...

สกู๊ป : เช็กบิลซูเปอร์ซันเดย์...
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชลซี...

ชัยชนะ 3 ประตู ในช่วงเวลาที่ต้องการขยับตัวเองถือว่าสมใจอยากอย่างยิ่ง ประตูจากดีเอโก้ คอสต้า

ที่ต้องการ วิลเลี่ยน ยังคงพึ่งพาอาศัยได้ ออสการ์ เพิ่มอีกหน่อยสวยงามที่สุด นับเป็นชัยชนะนอกบ้านนัดแรกตั้งแต่ 23 สิงหาคมปีที่แล้ว

น่าเสียดายแค่อาการบาดเจ็บของ เอด็อง อาซาร์ ที่มีโอกาสอยู่ในสนามประมาณ 15 นาทีเท่านั้น

ไม่รู้ว่าหนักหนาแค่ไหนแต่ไม่ใช่สิ่งที่ดีแน่นอนกับสถานการณ์ที่ต้องการให้ อาซาร์ เค้นฟอร์มที่โดดเด่นออกมาช่วยทีมให้ได้เสียที

จอห์น โอบี มิเกล...

ไม่มี เชส ฟาเบรกาส กุนซือเชลซีใช้บริการ มาติชกับมิเกล เมื่อ เชส ฟาเบรกาส หายเจ็บกลับมา กุส ฮิดดิ้งค์ ยังคงมีพื้นที่ให้ จอห์น โอบี มิเกล เหมือนเดิม โดนเบียดพื้นที่ของ มาติช

3 นัดภายใต้การดูแลของ ฮิดดิ้งค์ เปิดพื้นที่แดนกลางให้กับ มิเกล ได้ลงสนาม เป็นช่วงเวลาที่ได้ความไว้วางใจอีกครั้ง หลังจากที่ โจเซ่ มูรินโญ่ เก็บตัวเอาไว้ข้างสนามตลอดเวลา

แน่นอนว่าการเล่นไม่ค่อยมีความหลากหลาย ทำงานในความรับผิดชอบที่จำกัด แต่ระเบียบวินัยในการทำหน้าที่ไม่ต้องพูดถึง ฮิดดิ้งค์ อาจจะต้องการมิดฟิลด์ตัวรับที่เรียบง่ายไม่ต้องมีอะไรซับซ้อนก็เป็นได้

การลงนามเป็นตัวจริง 2 นัดติดต่อกัน มีความสำคัญทางใจต่อ มิเกล อย่างยิ่ง รอดูกันต่อไปว่า ฮิดดิ้งค์ จะให้โอกาสต่อเนื่องหรือเปล่า อาการถูกใจแบบนี้ถือว่ามีโอกาสเห็นกันแน่นอน

เอด็อง อาซาร์...

หลังจากผ่านช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมเมื่อฤดูกาลที่แล้ว อาซาร์ จมอยู่ในร่มเงาของตัวเองมาตลอดกว่าครึ่งฤดูกาลนี้ กำลังเร่งฟื้นฟูทุกอย่างแบบเข้มข้น

น่าเสียดายที่ได้รับบาดเจ็บ ความพยายามถามหาประตูแรกของฤดูกาลเป็นอันต้องเลื่อนออกไป รวมทั้งความพยายามในการจุดประกายฟอร์มการเล่นก็ต้องรออีกเช่นกัน

ก่อนหน้านี้เจ็บสะโพก ตอนนี้มีอาการที่ขาหนีบ อุปสรรคขัดขวางช่างมีเข้ามาได้เรื่อยๆเหนื่อยแทนครับ

ภาพเชิงบวก...

งานยากและหนักหนาไม่น้อย นั่นคือเรื่องที่รู้อยู่แล้วว่า กุส ฮิดดิ้งค์ ต้องกอบกู้และผ่านไปให้ได้ การตัดสินต้องให้เวลา ทว่าสิ่งที่เห็นนับว่าพอจะเป็นเชิงบวกได้เช่นกัน

กุนซือเชลซีดึง มิเกล กลับสู่สนามอีกครั้งเพื่อความมั่นคงในแดนกลาง ดีเอโก้ คอสต้า

เริ่มมีสกอร์ให้เห็นบ่อยขึ้น 2 นัดที่เจอกับวัตฟอร์ดและคริสตัล พาเลซ กดไป 3 ประตู รวมทั้งการเก็บชัยชนะนอกบ้านได้เสียทีหลังจากรอมานานตั้งแต่ช่วงต้นๆของการออกสตาร์ทฤดูกาลนี้

ภาพแบบนี้ส่งเสริมการทำงานของ ฮิดดิ้งค์ และส่งเสริมภาพที่จะคาดหวังต่อไปของเชลซี มีความต่อเนื่องมั๊ยต้องลุ้นไปเรื่อยๆ

เป้าหมายอยู่ตรงไหนต้องพยายามเดินหน้าต่อไป แฟนบอลเริ่มรู้สึกว่าบาดแผลและความบอบช้ำกำลังได้รับการแก้ไข ทุกอย่างกำลังดีขึ้น

นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นในใจแฟนบอล แต่จะลุ้นและคาดหวังได้ยาวหรือเปล่าเป็นอีกสเต็ปหนึ่ง

สเปอร์ส...

ยังคงเป็นทีมที่แพ้ยากเช่นเดิม การออกนอกบ้านมาเก็บหนึ่งแต้มในกูดิสัน ปาร์ค ถือว่าโอเค ถิ่นนี้เป็นสถานที่ทดสอบความแข็งแกร่งของทุกทีมที่ลุ้นความสำเร็จ

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ และลูกทีมทำได้ขนาดนี้เหมาะกับความคาดหวังเรื่องที่ใหญ่ขึ้นไป 3 นัดทิ้งท้ายปีเก่า สเปอร์สเก็บ 3 แต้มได้ทุกนัด เริ่มปีใหม่ด้วยการเจ๊าเอฟเวอร์ตัน ความพึงพอใจยังคงเต็มเปี่ยม

เดเล่ อัลลี...

2016 เป็นปีทองของ เดเล่ อัลลี หรือไม่ เป็นประเด็นใหญ่ในการติดตามเพราะสร้างผลงานที่เป็นพื้นฐานมาตั้งแต่ออกสตาร์ทฤดูกาลนี้

อัลลี เป็นดาวรุ่งที่กำลังสร้างความตื่นเต้นให้แฟนบอล ไม่ใช่แค่สเปอร์สทว่าลามไปยังทีมชาติอังกฤษอีกด้วย

เรื่องราวที่ว่าดาวรุ่งทั้งหลายมักจะยืนระยะไม่ค่อยไหว อาจเกิดอาการวูบได้ตลอดเวลา ถูกท้าทายครั้งใหญ่ด้วยฟอร์มของ อัลลี

ช่วงนี้สเปอร์สกำลังสนุกสนานกับผลงาน ในขณะที่ เดเล่ อัลลี สนุกสนานกับฟอร์มของตัวเอง

ไก่เดือยทองสามารถลุ้นอะไรได้บ้าง ฟอร์มของ อัลลี จะส่งผลถึงยูโร 2016 ด้วยหรือไม่ เป็นความท้าทายที่สุดยอดมาก

แฮร์รี่ เคน...

แม้ว่ายิงประตูได้ไม่บ่อยและไม่ถี่เหมือนฤดูกาลที่แล้ว ทว่าช่วงหลังมานี้ แฮร์รี่ เคน ยังคงแสดงให้เห็นถึงความอันตราย แนวรับคู่แข่งไม่อาจละสายตาทิ้งขว้างไม่ประกบให้หนึบเข้าไว้มีโอกาสโดนทันที

นัดเยือนกูดิสัน ปาร์คของเอฟเวอร์ตัน แม้ไม่มีสกอร์จากหัวหอกคนนี้ แต่ความอันตรายยังคงมีให้เห็น เคน ยังคงเป็นความจำเป็นสำหรับ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ไม่เปลี่ยนแปลง

สัญญาณที่ดี...

เป็นเรื่องราวของ โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ หลังจากเห็นภาพ ฟิล จากีลก้า กลับมาสู่ทีมอีกครั้ง แม้ว่าเริ่มต้นจากการนั่งข้ามสนามไปก่อนเพื่อรอความพร้อม

ประสบการณ์ของ จากีลก้า สามารถช่วยแนวรับเอฟเวอร์ตันได้แน่นอน เป็นเรื่องยากเหมือนกันที่จะมีใครออกคำสั่งอย่างชัดเจนในแนวรับเมื่อไม่มี จากีลก้า

ถ้าได้ตัวกลับมาช่วยทีม อย่างน้อยการสั่งการเพื่อให้แนวมีความพร้อมและดูแข็งแกร่งมากขึ้นจะต้องมีให้เห็น เอฟเวอร์ตันต้องการนักเตะคนนี้อย่างไม่ต้องสงสัย

เรื่องโดย ดามัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook