ปธ.คิงพาวเวอร์รับถือหุ้นเลสเตอร์หมดแล้ว

ปธ.คิงพาวเวอร์รับถือหุ้นเลสเตอร์หมดแล้ว

ปธ.คิงพาวเวอร์รับถือหุ้นเลสเตอร์หมดแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัท คิงพาวเวอร์ ยอมรับเป็นผู้ถือหุ้นเลสเตอร์ ซิตี้ ทั้งหมดแล้ว โดยกำลังจะแบ่งหุ้นร้อยละ 49 เพื่อขายให้นักธุรกิจรายอื่นที่สนใจเข้าไปลงทุนร่วมกัน เพื่อทำให้ไทยเป็นศูนย์ฝึกอบรมลูกหนังของเอเชีย

นายวิชัย รักศรีอักษร ประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัท คิงพาวเวอร์ กล่าวถึงการซื้อหุ้นสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ว่าได้รับการประสานจากนายไพโรจน์ เปี่ยมพงษ์สาน ซึ่งตนและบุตรชายยอมรับว่าไม่มีความรู้ด้านการบริหารสโมสรฟุตบอลมากนัก แต่เลสเตอร์ซิตี้ เป็นสโมสรที่น่าสนใจ ส่วนการเจรจากับนายมิลาน มานดาริช ใช้เวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมง ก็บรรลุข้อตกลงอย่างรวมเร็วเพราะก่อนหน้านี้นายมิลาน คือผู้ถือหุ้นแต่เพียงรายเดียว โดยไม่ได้นำหุ้นเข้าตลาดหลักทรัพย์

สำหรับเป้าหมายของเลสเตอร์ คือ ต้องการผู้สนับสนุนที่จะนำทีมกลับสู่พรีเมียร์ลีกให้ได้เร็วที่สุด ส่วนนายวิชัยมองว่าอคาเดมี่ของเลสเตอร์ตอบโจทย์การพัฒนานักเตะเยาวชนไทยได้ ดีที่สุด โดยการพัฒนาระยะแรกจะคัดเลือกเยาวชนไทยเพื่อไปฝึกที่เลสเตอร์และเมื่อสร้าง อคาเดมี่ในไทยเสร็จสมบูรณ์ทำให้เยาวชนในเอเชียจะสามารถใช้ประโยชน์จากศูนย์ ฝึกแห่งนี้ร่วมกัน เบื้องต้นกำลังหาสถานที่ก่อตั้งอคาเดมี่ อาจจะเป็นที่ส่วนตัวในบางบ่อ หรือพื้นที่ 200 ไร่ ใกล้กับสนามบินสุวรรณภูมิ

อย่างไรก็ตามแม้ว่านายวิชัย และบุตรชาย จะครอบครองหุ้นของสโมสรทั้งหมด แต่เนื่องจากยังไม่มีประสบการณ์บริหาร จึงตกลงให้นายมิลานนั่งในตำแหน่งประธานสโมสรต่อไปอีกระยะ

ด้านนายอัยยวัฒน์ รักศรีอักษร ซีอีโอ สโมสรเลสเตอร์ซิตี้ ยืนยันว่าเงินทั้งหมดที่นำมาซื้อหุ้นเลสเตอร์ซิตี้เป็นเงินส่วนตัวไม่มีการ กู้ยืมจากแหล่งทุนใดเหมือนกับเจ้าของหลายรายในอังกฤษ และไม่มีความเกี่ยวข้องกับธุรกิจของคิงพาวเวอร์แต่อย่างใด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook