ไทยเจ๋ง โกย 3 ทอง ปันจักสีลัต 2016 ที่มาเลย์

ไทยเจ๋ง โกย 3 ทอง ปันจักสีลัต 2016 ที่มาเลย์

ไทยเจ๋ง โกย 3 ทอง ปันจักสีลัต 2016 ที่มาเลย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทัพปันจักสีลัตไทย โกย 3 เหรียญทอง ในกีฬาปันจักสีลัต 2016 ที่ เมืองยะโฮร์บาห์รู ประเทศมาเลเซีย

นายนักรบ ทองแดง ประธานพัฒนาเทคนิค และรองเลขาธิการสมาคมปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ศุนย์กีฬาปันจักสีลัตอุดมศึกษาภาคใต้ ส่งนักกีฬาปันจักสีลัตเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซูคิป 2016 ที่ เมืองยะโฮร์บาห์รู ประเทศมาเลเซีย

ซึ่งมี 6 ประเทศ เข้าแข่งขัน มี มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, ลาว, สิงคโปร์, พม่า และประเทศไทย เข้าร่วมการแข่งขัน ในส่วนของนักกีฬาไทย ส่งประเภทการต่อสู้ชาย 5 คน หญิง 4 คน นำทัพโดย ผอ.ฉัตรชัย ศรีวิไล จาก สกอ. และ อาจารย์เกษม พันธุสะ เลขานุการ ศูนย์ ฯ ร่วมด้วยอาจารย์นักรบ ทองแดง 

สำหรับศูนย์นี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุน ส่งเสริม และพัฒนา นักศึกษาระดับอุดมศึกษาภาคใต้ ให้ใช้กีฬาปันจักสีลัต เป็นสื่อในการรู้รักสามัคคี หลีกหนีสิ่งเสพติด และยังพัฒนานักกีฬาสู่ความเป็นเลิศ โดยผลิตนักกีฬาเข้าสู่สมาคมฯ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติต่อไป

ด้านผลการแข่งขัน ได้ 3 ทอง จากนักกีฬาหญิง ฟิรดาว ดูรอแม และนักกีฬาชาย อาดิลัน เจ๊ะแมง, กูอิบรอฮีม กูบาฮา และ 2 ทองแดง จาก นักกีฬาชาย มะซอฟี วานิ และ นักกีฬาหญิง ซูไวบะห์ สาแมะ

ส่วนในเดือน ก.พ.นี้ สถาบันการพลศึกษา และสมาคมปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย ร่วมกับศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้กอ.รมน.ภาค 4 จัดการแข่งขันกีฬาปันจักสีลัต ชิงชนะเลิศจังหวัดชายแดนใต้ ครั้งที่ 4 และชิงแชมป์ภาคใต้ ครั้งที่ 1 ที่ สถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตยะลา ระหว่างวันที่ 9 - 14 ก.พ. 2559

เพื่อเป็นการส่งเสริม สนับสนัน และพัฒนา นักเรียน นักศึกษา เยาวชน และประชาชนในจังหวัดชายแดนใต้ ตลอดทั้งภาคใต้ สู่ความเป็นเลิศในระดับชาติ และนานาชาติ ทั้งยังเป็นใช่กีฬาปันจักสีลัตเป็นสื่อในการสร้างความรู้รักสามัคคี และสันติสุข คาดว่าจะมีทีมเข้าร่วมการแข่งขันไม่ต่ำกว่า 30 ทีม นักกีฬาประมาณ 500 คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook