ไทยส่งนักกีฬาไปอชก.มากสุดประวัติศาสตร์

ไทยส่งนักกีฬาไปอชก.มากสุดประวัติศาสตร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คณะกรรมการคัดเลือกนักกีฬา และเจ้าหน้าที่เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 กวางโจวเกมส์ จัดประชุมร่วมกับ สมาคมกีฬาที่เข้าแข่งขัน โดยมี พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ ประธานกรรมการคัดเลือกฯ ที่ห้องประชุมสำนักงานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ โดย กวางโจวเกมส์ จะแข่งขันระหว่าง วันที่ 12-27 พฤศจิกายนนี้ ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบว่า
ได้อนุมัติส่งนักกีฬาแข่งขันระบำใต้น้ำเพิ่มอีก 11 คน เนื่องจากมีผลงานระดับเอเชียแปซิฟิค ซึ่งได้ 4 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง ทำให้ยอดกนักกีฬาและเจ้าหน้าที่รวมทั้งสิ้น 814 คน จาก 39 สมาคมกีฬา ซึ่งเป็นชุดใหญ่ที่สุดเท่าที่ไทยเคยส่งแข่งขันนอกบ้าน โดย "บิ๊กจา" กล่าวว่า สมาคมกีฬาที่จะเปลี่ยนแปลงรายชื่อนักกีฬาและเพิ่มเติมหลังวันที่ 31 กรกฎาคม จะต้อง
จัดทำวีซ่า ด้วยตนเอง จากนั้นให้ส่งรายชื่อนักกีฬา (เอ็นทรีฟอร์ม บายเนม) มายังคณะกรรมการโอลิมปิกไทย ภายในวันที่ 25 กันยายน เพื่อโอลิมปิกไทย จะได้สรุปรวบรวมและส่งไปยังคณะกรรมการจัดการแข่งขัน "กวางโจวเกมส์" ภายในวันที่ 30 กันยายน โดยครั้งนี้ทางจีนเข้มงวดเรื่องโควต้าพิเศษอื่นเป็นอย่างมาก หากชาติใดจะขอเพิ่มต้องจ่ายถึง 5000 หยวน หรือ ประมาณ 25000 บาท

ภายหลังการประชุม พล.ต.จารึก กล่าวว่า สำหรับความหวังเหรียญทองนั้น ส่วนตัวคิดว่าครั้งนี้นักกีฬาไทยไปแข่งขันจำนวนมาก เป้าหมาย 13 เหรียญทองที่เคยทำได้จากเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 15 ที่โดฮา กาตาร์ ควรจะรักษาระดับเอาไว้ให้ได้ ซึ่งแต่ละกีฬาที่ส่งแข่งขันควรจะต้องทำผลงานให้ดี เพราะการส่งไปแข่งครั้งนี้แม้จะเป็นจำนวนที่มาก แต่ผลการแข่งขันทุกๆกีฬาจะเป็นตัวชี้วัดสำหรับเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook