สรรค์ชัยชิงดำพ่าย,กีวีชนะไทย3-2หวดเดวิสคัพ

สรรค์ชัยชิงดำพ่าย,กีวีชนะไทย3-2หวดเดวิสคัพ

สรรค์ชัยชิงดำพ่าย,กีวีชนะไทย3-2หวดเดวิสคัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึกเทนนิส "เดวิส คัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กรุ๊ป 2 รอบชิงชนะเลิศ วันสุดท้าย ประเภทเดี่ยวชนมือ "เจ้าพ้ง" กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ โชว์ฟอร์มเฉียบ คว้าชัย 3 เซตรวด ช่วยให้ ไทย ตีเสมอ นิวซีแลนด์ 2-2 ต้องตัดสินกันคู่สุดท้าย ก่อนที่ "เจ้าต้อง" สรรค์ชัย รติวัฒน์ จะพ่ายไป 0-3 เซต ส่งให้ ไทย แพ้ ทีมกีวี 3-2 คู่ อดขึ้นไปเล่น กรุ๊ป 1 ในปีหน้าอย่างน่าเสียดาย

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย "เดวิส คัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กรุ๊ป 2 รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ นิวซีแลนด์ ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติเมืองทองธานี เมื่อวันที่ 19 ก.ย. ที่ผ่านมา เข้าสู่วันสุดท้าย ประเภทเดี่ยวชนมือ

โดย ไทย ตามหลัง นิวซีแลนด์ อยู่ 1-2 ทำให้ต้องเก็บชัยชนะใน 2 แมตช์สุดท้ายให้ได้ เพื่อสิทธิ์ในการเลื่อนชั้น ขึ้นไปอยู่ในกรุ๊ป 1 ในปีหน้า

คู่แรก เดี่ยวมือ 1 ทีมไทยส่ง "เจ้าพ้ง" กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ นักหวดดาวรุ่งวัย 21 ปี มือ 543 ของโลก ลงสนามพบกับ ไมเคิ่ล วีนัส มือ 1 นิวซีแลนด์ อันดับ 316 ของโลก ผลปรากฏกว่า เจ้าพ้ง สามารถคว้าชัยได้ 3 เซตรวด ด้วยสกอร์ 7-5, 7-6 ไทเบรก 8-6, และ 6-2 ช่วยให้ไทยตีเสมอเป็น 2-2 ต้องตัดสินกันในคู่สุดท้าย


โดยเดี่ยวมือสอง ของไทย "เจ้าวี" วีรภัทร ดอกไม้คลี่ มือ 703 ของโลก มีอาการบาดเจ็บ ลงสนามไม่ได้ ทำให้ ไทย ต้องส่ง "เจ้าต้อง" สรรค์ชัย รติวัฒน์ มือคู่ลงสนามแทน พบกับ โฮเซ่ สเตตัม เดี่ยวมือสองกีวี มือ 348 ของโลก
ซึ่ง  "เจ้าต้อง" สรรค์ชัย ทึ่ไม่ถนัดประเภทเดี่ยวมากนัก จึงเป็นฝ่ายพ่ายไปขาดลอย 3 เซตรวด 1-6, 4-6 และ 3-6 ทำให้ นิวซีแลนด์ ชนะ ไทย ไป 3-2 หมดสิทธิ์ขึ้นชั้นไปเล่น กรุ๊ป 1 ในปีหน้าอย่างน่าเสียดาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook