ปิดฉากตำนานไก่! บ็อบบี้ สมิธลาโลกด้วยวัย 77

ปิดฉากตำนานไก่! บ็อบบี้ สมิธลาโลกด้วยวัย 77

ปิดฉากตำนานไก่! บ็อบบี้ สมิธลาโลกด้วยวัย 77
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


บ็อบบี้ สมิธ กองหน้าระดับตำนานของทีม "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ได้ถึงแก่กรรมแล้วด้วยวัย 77 ปีเมื่อช่วงเย็นวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังจากมีอาการป่วยอยู่ก่อนหน้านี้

ในเกมระหว่าง ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ และ วูล์ฟแฮมตัน ในถิ่นไวท์ ฮาร์ท เลน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา มาร์ติน ปีเตอร์ส และอลัน มัลเลรี่ 2 นักเตะระดับตำนาน และสัญลักษณ์ของทีมไก่เดือยทอง ได้ออกมาแถลงการณ์ในช่วงพักครึ่งของการแข่งขันในครั้งนี้ว่า สมิธ กำลังป่วยหนักมากในตอนนี้ ก่อนที่เขาจะเสียชีวิตลงในช่วงเย็น

บ็อบบี้ สมิธ ประสบความสำเร็จในอาชีพการค้าแข้งของเขาอย่างมากมาย ภายใต้สีเสื้อของสเปอร์ส ในยุคของสุดยอดผู้จัดการทีมอย่าง บิลล์ นิโคลสัน โดยเขาเคยคว้าดับเบิ้ลแชมป์กับไก่เดือยทองมาแล้วในปี 1860-61 ซึ่งในฤดูกาลนั้นเขายิงคนเดียวไปถึง 33 ประตูด้วยกัน
 
ก่อนหน้านี้ กองหน้าระดับตำนานรายนี้ เคยค้าแข้งอยู่กับ เชลซี คู่แข่งร่วมเมือง ก่อนที่จะย้ายมาอยู่กับ สเปอร์ส ในปี 1955 และเขาก็ไม่ได้ทำให้สาวกไก่เดือยทองผิดหวัง ด้วยการยิงไปทั้งหมด 208 ประตู จากการลงเล่นทั้งหมด 317 นัด

ตลอดอาชีพการค้าแข้งในสีเสื้อของสเปอร์ส ซึ่งเขาเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้สเปอร์สคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ 2 สมัย(1961 และ 1962) และแชมป์ยูโรเปี้ยน คัพ วินเนอร์ส คัพอีกหนึ่งสมัยในปี 1963 นอกจากนี้ สมิธยังเคยติดทีมชาติอังกฤษไปทั้งสิ้น 15 นัด และยิงไป 13 ประตู

โดยในช่วงบั้น ปลายอาชีพการค้าแข้งของเขา สมิธ ได้ย้ายออกจากถิ่นไวท์ ฮาร์ท เลน ในปี 1964 เพื่อมาร่วมทีมไบรท์ตัน และสามารถพาต้นสังกัดทีมนี้คว้าแชมป์ดิวิชั่น 4 เก่า และเลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นในดิวิชั่น 3 ได้สำเร็จในปี 1964-65 ซึ่งนั้นก็เป็นฤดูกาลสุดท้ายในอาชีพนักฟุตบอลของเขา
 
 
โดยล่าสุดสเปอร์ได้กล่าวถ้อยคำแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของ บ็อบบี้ สมิธ ผ่านเว็บไซต์ของทางสโมสรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook