"เมย์" ยกแชมป์ให้คนไทย, "บิ๊กตู่" ชมรักษาฟอร์มดี

"เมย์" ยกแชมป์ให้คนไทย, "บิ๊กตู่" ชมรักษาฟอร์มดี

"เมย์" ยกแชมป์ให้คนไทย, "บิ๊กตู่" ชมรักษาฟอร์มดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวไทย มืออันดับ 4 ของโลก ไล่หวดเอาชนะ ไท่ ซื่อ หยิง มืออันดับ 9 ของโลกจากไต้หวัน 2 เกมรวด 21-14, 21-15 คว้าแชมป์ แบดมินตันซุปเปอร์ซีรีส์พรีเมียร์ "เซลคอม เอเชียต้า มาเลเซีย โอเพ่น" หญิงเดี่ยว ได้สำเร็จนั้น

น้องเมย์ กล่าวหลังเกมว่า ครั้งนี้เป็นการคว้าแชมป์ได้ 2 รายการติดต่อกัน ก็อยากจะมอบแชมป์ให้กับคนไทยในช่วงเทศกาลปีใหม่ไทย หรือสงกรานต์ อยากให้ทุกคนเล่นน้ำอย่างระมัดระวัง ซึ่งจากผลงานในครั้งนี้ อาจะทำให้ตนได้ขึ้นมือ 2 ของโลก รายการต่อไปก็จะไปแข่งขันที่สิงคโปร์ ในสัปดาห์หน้า อยากให้ทุกคนช่วยเป็นกำลังใจให้กับตนเอง และนักแบดมินตันทีมชาติต่อไป

ด้าน พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำ สำนักนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แสดงความยินดีต่อน.ส.รัชนก อินทนนท์ (เมย์) ที่สามารถคว้าชัยชนะในการแข่งขันแบดมินตันมาเลเซีย โอเพ่น ซูเปอร์ซีรี่ส์พรีเมียร์ในวันเดียวกันนี้ ซึ่งถือเป็นชัยชนะสองรายการติดต่อกัน

"นายกฯ ฝากชื่นชมในการรักษาฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมสม่ำเสมอ และการมีจิตใจอันแน่วแน่มุ่งมั่นที่จะทำผลงานให้ดีที่สุด นำความภาคภูมิใจมาสู่ตนเอง ครอบครัว และประเทศชาติ และให้กำลังใจน้องเมย์สำหรับการแข่งขันในอนาคต ขอให้ทำผลงานได้สมกับฝีมือและความตั้งใจ นายกฯ ยังแนะนำให้เยาวชนไทยได้นำน้องเมย์ มาเป็นแบบอย่าง ในด้านการรู้จักตนเอง รู้จักความสามารถและความสนใจของตนเอง รวมทั้งตั้งใจจริงที่จะฝึกซ้อมเพื่อก้าวไปสู่ความสำเร็จ" พล.ต.สรรเสริญกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook