"เด ยอง" คนเดิม.. ไม่ต้องเพิ่มก็โหดแล้ว! (คลิป)

"เด ยอง" คนเดิม.. ไม่ต้องเพิ่มก็โหดแล้ว! (คลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ย้ายมาเล่นใน MLS กับแอลเอ แกแล็กซี่ ได้ไม่ทันไร ดูเหมือน ไนเจล เดอ ยอง จะกลายเป็นนักเตะที่แฟนบอลเกลียดมากที่สุดคนหนึ่งได้ไม่ยากครับ

มิดฟิลด์ชาวดัตช์ที่เคยเสียบใครต่อใครแบบไม่ยั้งมาทั่วยุโรป กลายเป็นประเด็นใหญ่ที่เรียกเสียงวิจารณ์กันขรม เมื่อเขารอดพ้นจากการโดนใบแดงได้อย่างน่าเหลือเชื่อ ทั้งที่ควรจะโดนใบแดงอย่างชัดเจน จากจังหวะที่เล่นบทโหดใส่ ดาร์ลิงตัน นักเบ ดาวเตะพอร์ทแลนด์ ทิมเบอร์ส จนลงไปกองกับพื้น

โหดแค่ไหน? ก็ไม่มากครับ แต่ตามมาตรฐานของ เดอ ยอง ที่เข้าเสียบทั้งช้า ทั้งวางปุ่มใส่นักเบอย่างชัดเจน จนทำให้ไม่สามารถเล่นต่อได้และต้องโดนเปลี่ยนตัวออกจากเกมทันที

แย่กว่านั้นคือ นักเบ ต้องนั่งรถเข็นและประกบขาด้วยน้ำแข็งทันที

จังหวะการเล่นเช่นนี้ไม่ควรจะเกิดขึ้นอยู่แล้วสำหรับเกมในสนาม เพราะจากจังหวะของเดอ ยอง ถ้าหากนักเบโชคร้าย เขาอาจจะได้รับบาดเจ็บรุนแรงถึงขั้นขาแข้งหักได้ และนั่นจะหมายถึงการพลาดลงสนามเป็นระยะเวลา 6-8 เดือนเป็นอย่างน้อย

หรือถ้าซวยบรมจริงๆ เหมือนอัล์ฟ อิงเก้ ฮาแลนด์ อดีตดาวเตะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่โดนรอย คีน ย่ำใส่ ก็ถึงขั้นแขวนสตั๊ดเลยทีเดียว

สำหรับเดอ ยอง คาดว่าทางด้านคณะกรรมการทางวินัยของ MLS เตรียมพิจารณาบทลงโทษขั้นรุนแรงให้อยู่ครับ เพราะเป็นการกระทำที่ไม่อาจยอมรับได้ แม้กระทั่งเพื่อนร่วมแกแล็กซี่ของเขาก็ตาม

หนึ่งในคนที่เจ็บปวดที่สุดสำหรับเรื่องนี้คือ สจ๊วร์ต โฮลเด้น อดีตเพื่อนร่วมทีมชาติสหรัฐฯของ ไมค์ มากี สตาร์แกแล็กซี่ ซึ่งเคยโดน เดอ ยอง “หักขา” มาแล้วในเกมทีมชาติ ที่ยอมรับว่า “ขยาด” กับมิดฟิลด์จอมหักขารายนี้

จังหวะเดียวของเดอ ยอง ทำให้เราแทบไม่สนใจผลการแข่งขัน ซึ่งจบลงด้วยการเสมอกัน 1-1 เลยแม้แต่น้อย

ความจริงเราแทบไม่อยากจำเกมนี้ด้วยซ้ำไป

Football planet by ลูกแม่กิ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook