"น้องเมย์" รับอัดฉีดจากม.กรุงเทพธนบุรี 2แสน-หากถึงทองโอลิมปิกรับเละ5ล้าน

"น้องเมย์" รับอัดฉีดจากม.กรุงเทพธนบุรี 2แสน-หากถึงทองโอลิมปิกรับเละ5ล้าน

"น้องเมย์" รับอัดฉีดจากม.กรุงเทพธนบุรี 2แสน-หากถึงทองโอลิมปิกรับเละ5ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความเคลื่อนไหว "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่สาวไทย เจ้าของแชมป์แบดมินตันซุปเปอร์ซีรีส์ 3 รายการติดต่อกันในรอบ 3 สัปดาห์ พร้อมเตรียมทะยานขึ้นรั้งเบอร์ 1 ของโลก จากการประกาศจัดอันดับของสหพันธ์แบดมินตันนานาชาติ (บีดับเบิลยูเอฟ) ในวันที่ 21 เมษายนนี้ หลังจากที่เดินทางกลับถึงประเทศไทยเมื่อวันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 เมษายน รัชนก ได้ลงซ้อมเป็นครั้งแรกหลังจากเดินทางกลับถึงประเทศไทยในช่วงเช้า ที่โรงเรียนสอนแบดมินตันบ้านทองหยอด ก่อนที่ช่วงสาย ในเวลา 10.30 น. น้องเมย์และ "อาปุก" นางกมลา ทองกร ผอ.โรงเรียนสอนแบดมินตันบ้านทองหยอด จะเดินทางไปยังมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ที่น้องเมย์กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 3 คณะรัฐศาสตร์ โดย ดร.ชาญชัย ชัยรุ่งเรือง ประธานมหาวิทยาลัย, ดร.บังอร เบ็ญจาธิกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัย และ ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา จะจัดงานต้อนรับและแสดงความยินดีให้กับรัชนก ท่ามกลางนักศึกษาและอาจารย์ ที่มาร่วมแสดงความยินดีอย่างคับคั่ง โดยทางมหาวิทยาลัยมอบเงินรางวัลจำนวน 200,000 บาท ให้กับรัชนกและโรงเรียนสอนแบดมินตันบ้านทองหยอด

ดร.ชาญชัย กล่าวว่า ทางมหาวิทยาลัยดีใจกับผลงานของรัชนกที่ทำได้ และคอยให้การสนับสนุนอยู่อย่างต่อเนื่อง ทั้งเรื่องของการศึกษา กำลังใจ รวมไปถึงทุนต่างๆ ซึ่งทางมหาวิทยาลัยได้ทำงานร่วมกับตัวน้องเมย์และบ้านทองหยอดมาตลอด ดูแลอย่างเต็มที่ทุกคน ทางมหาวิทยาลัยเองมีนโยบายในการส่งเสริมทุกชนิดกีฬาอยู่แล้ว

"การที่น้องเมย์ไปแข่งขันอาจจะมีผลกระทบต่อเรื่องเวลาเรียนบ้าง แต่เมื่อว่างเว้นจากการแข่งขันน้องเมย์จะมาเรียนตามปกติตลอด ซึ่งช่วงไหนที่ไม่ได้มาเรียน ทางมหาวิทยาลัยจะจัดอาจารย์สอนพิเศษไปสอนที่บ้านเป็นประจำ บางครั้งคณบดี ยังเป็นคนไปสอนด้วยตัวเองด้วยซ้ำ" ดร.ชาญชัย กล่าว

ดร.ชาญชัย กล่าวปิดท้ายว่า ทางมหาวิทยาลัยได้เคยมอบทุนการศึกษาให้กับรัชนกจนถึงปริญญาเอกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ในปีนี้หากรัชนกสามารถคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยได้อีก ก็จะเตรียมเงินรางวัลไว้ให้เป็นจำนวน 5 ล้านบาท ซึ่งเชื่อว่าน้องเมย์มีโอกาสทำสำเร็จอย่างแน่นอน

ด้านรัชนก กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องขอบคุณทางมหาวิทยาลัยที่ให้การสนับสนุนโดยตลอด ทำให้ไม่ต้องพะวงกับเรื่องของการศึกษา และเป็นหนึ่งในส่วนสำคัญที่มีผลต่อฟอร์มการเล่นของตัวเองในตอนนี้ ซึ่งในเรื่องของการศึกษาก็อยากศึกษาไปจนถึงปริญญาเอก

"ที่เลือกคณะรัฐศาสตร์ เพราะว่าเป็นคณะที่เน้นในเรื่องของการอ่าน สามารถอ่านแล้วเข้าใจด้วยตัวเองได้ ใช้เวลาว่างหลังจากการฝึกซ้อมในการทบทวนบทเรียนด้วยตัวเองเพื่อเตรียมตัวสอบได้" น้องเมย์กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook