"ปราสาทสายฟ้า" คืนฟอร์มบุกสยบ "บีบีซียู" 2-0 ศึกไทยลีก

"ปราสาทสายฟ้า" คืนฟอร์มบุกสยบ "บีบีซียู" 2-0 ศึกไทยลีก

"ปราสาทสายฟ้า" คืนฟอร์มบุกสยบ "บีบีซียู" 2-0 ศึกไทยลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผลฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก 2016
วันเสาร์ที่ 30 เมษายน 2559
บีบีซียู เอฟซี 0-2 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
สนาม : ศูนย์เยาวชนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา (เทศบาลนครนนท์)

การแข่งขันฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2016 เมื่อวันเสาร์ที่ 30 เมษายน 2559 “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า 4 สมัย ยกพลออกไปเยือน “เดอะบิ๊กแบง” บีบีซียู เอฟซี ที่สนามศูนย์เยาวชนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา (เทศบาลนครนนท์)

เริ่มครึ่งเวลาแรกได้เพียง 3 นาที ปราสาทสายฟ้า เกือบที่จะได้ประตูขึ้นนำเมื่อ จักรพันธ์ แก้วพรม เปิดบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ คิม ซึง ยอง ได้ก้มลงไปโขกบอลพุ่งไปเสาสองโดนกองหลังเจ้าถิ่นสกัดบอลทิ้งไปได้

นาทีที่ 19 ปราสาทสายฟ้า ที่โหมบุกอย่างหนักก็มาได้ลุ้นอีกครั้งเมื่อ สุเชาว์ นุชนุ่ม ได้บอลทางฝั่งขวาก่อนจะเปิดเข้ากลางประตู คิม ซึง ยอง ได้ขึ้นโขกบอลลอยข้ามคานออกไปแบบน่าเสียดาย

นาทีที่ 22 เป็นจังหวะของเจ้าถิ่นบ้างเมื่อ อภิศร ภูมิชาติ ได้บอลหลุดไปในกรอบเขตโทษ ง้างเท้าจะซัลโวประตู ทว่า สุเชาว์ นุชนุ่ม ล้มตัวเกี่ยวบอลไว้ได้ทัน

นาทีที่ 31 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาได้ลุ้นอีกครั้งเมื่อ โก ซุล กิ จ่ายบอลให้ เวสลีย์ เฟโตซา ได้กระชากไปทำชิ่งหนึ่ง-สองกับ คิม ซึง ยอง ก่อนที่ เฟโตซา จะตัดสินใจปั้นโค้งบอลลอยเหินข้ามคานออกไป

นาทีที่ 35 ประตูแรกของเกมก็เกิดขึ้น และเป็นทาง ปราสาทสายฟ้า ที่มาได้ประตูทะยานออกนำเมื่อ เวสลีย์ เฟโตซา ได้กระชากบอลจากแดนตัวเองเข้าไปในแดนเจ้าบ้าน ก่อนจะแทงบอลทะลุช่อง 2 กองหลัง เดอะบิ๊กแบง ให้ สิทธิโชค กันหนู ได้ยกบอลข้าม ธีรพงศ์ พุทธสุขา นายทวารเจ้าถิ่น บอลกลิ้งเข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกนำ 1-0

ช่วงทดเวลาครึ่งแรก ปราสาทสายฟ้า มาได้ลุ้นอีกครั้ง เมื่อ สุภโชค สารชาติ ได้บอลที่เส้นหลังก่อนจะจ่ายเข้าไปต้องจุดโทษ สิทธิโชค กันหนู วิ่งเข้าไปล้มตัวยิ่งบอลข้ามคานออกไปแบบได้เสียว ทำให้จบครึ่งแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกมานำ บีบีซียู เอฟซี 1-0

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลัง เดอะบิ๊กแบง เริ่มมาเปิดเกมแลกมากขึ้น ต่ก็ยังไม่มีจังหวะสุดท้ายในการจบสกอร์ผู้มาเยือน นาทีที่ 54 จูเลียส โออิโบห์ ได้ลากเลื้อยเข้าไปในเขตโทษ ก่อนจะหลอก ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ที่ออกมาบังมุมแล้วปั่นโค้งไปที่เสาแรก โชคดีของ ปราสาทสายฟ้า ที่ อันเดรส ตูเญซ ยืนเฝ้าเสาไว้โขกสกัดพ้นอันตราย

นาทีที่ 68 เป็นเจ้าถิ่นที่ได้ลุ้นอีกครั้งเมื่อ จูเลียส โออิโบห์ ได้กระชากบอลทางฝั่งซ้ายไปจนสุดเส้นหลังก่อนจะตวัดเปิดไปที่เสาสอง วู กึน ยอง ขึ้นโขกบอลเฉี่ยวเสาออกหลังไป

นาทีที่ 76 ปราสาทสายฟ้า มาได้ลูกฟรีคิกเมื่อ สิทธิโชค กันหนู โดนทำฟาวล์ ก่อนจะเป็น สุเชาว์ นุชนุ่ม เปิดบอลเข้าไปที่เสาสอง อันเดรส ตูเญซ ได้โขกเช็ดบอลพุ่งถากเสาออกหลังไปแบบน่าเจ็บใจ

นาทีที่ 80 บุรีรัมย์ มาได้ฟรีคิกระยะน่ารักน่าลุ้นอีกครั้ง บริเวณหัวกะโหลก สุเชาว์ นุชนุ่ม วิ่งเข้าไปปั่นโค้งข้ามกำแพงเจ้าถิ่น ทว่าบอลไปแฉลบเพื่อนร่วมทีมออกหลังไป

นาทีที่ 88 แฟนบอลเซราะกราว ก็ได้เฮกันลั่นสนามเมื่อ โก ซุล กิ ได้บอลส้มหล่นพยายามเปิดบอลเข้าไปหน้าปากประตู อีฟส์ มูโคโค กองหลังเจ้าถิ่นโขกสกัดไม่ดีบอลลอยเข้าประตูไป ชนิดที่ ธีรพงศ์ พุทธสุขา ได้แต่พยายามวิ่งไปควักลูก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นำ 2-0

เวลาที่เหลือ ปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พยายามเปิดเกมเข้าใส่หนักขึ้น แต่ทว่าสุดท้ายแล้วไม่สามารถพังประตูเพิ่มได้ ทำให้จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกเอาชนะ บีบีซียู เอฟซี ไปได้ 2-0 เก็บ 3 คะแนนไปครองได้สำเร็จ พร้อมกับมี 20 คะแนน จากการลงแข่ง 9 นัด ส่วน บีบีซียู เอฟซี ยังคงรั้งบ๊วย มี 3 คะแนน จาก 9 นัด

รายชื่อผู้เล่นทั้ง 2 ทีม

บีบีซียู เอฟซี : ธีรพงศ์ พุทธสุขา (ผู้รักษาประตู), ปิยะวิทย์ จันพุทธ, มา ซัง ฮุน, อีฟส์ มูโคโค, บุณยฤทธิ์ ปฐมทัศน์ (C), ภุมเรศ กลัดกลีบ, อภิศร ภูมิชาติ, นฤพน พุฒซ้อน, อัครวินท์ สวัสดี (วิษณุศักดิ์ อุ่นน้อย น.83), วู กึน ยอง, จูเลียส โออิโบห์

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (ผู้รักษาประตู), นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม, อันเดรส ตูเญซ, สุรีย์ สุขะ, สุภโชค สารชาติ, อนาวิน จูจีน (นัสตพล มาลาพันธ์ น.65), สุเชาว์ นุชนุ่ม (C), โก ซุลกิ, จักรพันธ์ แก้วพรม (สิทธิโชค กันหนู น.29), เวสลีย์ เฟโตซา, คิม ซึง ยอง (ไคโอะ ฟิลิเป น.51)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook