บิ๊กฮอนด้า ยันยังไม่คิดหาใครมาซิ่งแทน "ฟีม"

บิ๊กฮอนด้า ยันยังไม่คิดหาใครมาซิ่งแทน "ฟีม"

บิ๊กฮอนด้า ยันยังไม่คิดหาใครมาซิ่งแทน "ฟีม"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แพทย์ ยืนยัน อาการบาดเจ็บของ "ฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ไม่น่าเป็นห่วงอย่างที่คิด หลังประสบอุบัติเหตุที่ชลบุรี พร้อมแสดงความมั่นใจ 4-6 สัปดาห์ ฟื้นตัวได้แน่ แต่ยอมรับตอนนี้ ต้องดูอาการทุกชั่วโมง

นายอารักษ์ พรประภา กรรมการผู้จัดการบริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ร่วมกับ มร.เอดูอาร์โด เปราเลส เจ้าของทีม สต็อป แอนด์ โก (แซค) จากประเทศสเปน และ น.พ.มนตรี ลักษณ์สุวงศ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการด้านการแพทย์โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์

โดยทั้งหมดได้ร่วมแถลงข่าวอาการของ “ฟีม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดทีมไทยฮอนด้า พีทีที สิงห์ แซค ซึ่ง น.พ.มนตรี ลักษณ์สุวงศ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการด้านการแพทย์ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ กล่าวว่า "ทางคณะแพทย์ได้เอ็กซเรย์คอมพิวเตอร์สมอง หรือ ซีที สแกน พบว่า สมองข้างขวามีรอยช้ำเล็กน้อย และสมองบวมร่วมด้วย และคนไข้ ยังมีไข้สูง"

"ซึ่งทีมแพทย์ ได้ให้ยา และควบคุมอุณหภูมิของร่างกายตามอาการ สำหรับความดันโลหิต และอัตราการเต้นของหัวใจเป็นปกติ ตอนนี้ได้ถอดเครื่องช่วยหายใจออกแล้ว ผู้ป่วยรู้สึกตัวดีขึ้น สามารถทำตามคำสั่งให้ยกแขนและขาได้ สามารถพยักหน้าตอบรับได้ อย่างไรก็ตาม ทางคณะแพทย์ได้ให้การดูแลรักษาอย่างใกล้ชิด และขอให้งดเยี่ยมผู้ป่วยไว้ก่อน

ซึ่งตอนนี้ที่ยังไม่ยอมให้เยี่ยม เพราะเกรงว่า คนไข้จะมีอาการกระทบกระเทือน คงต้องรอดูอาการก่อน ถ้าอาการดีขึ้น จะได้ย้ายจากห้องไอซียูไปอยู่ห้องธรรมดา ต้องรอดูอาการประมาณ 2-3 สัปดาห์ก่อน

เรื่องสมองบวมคงต้องรอดูอาการก่อน แต่ม่านตาตอบสนองได้ดี แต่ก็ต้องรอดูอาการทุกชั่วโมง แต่ตนเชื่อว่า ภายใน 4-6 สัปดาห์อาการจะดีขึ้น"

ด้าน นายอารักษ์ พรประภา กรรมการผู้จัดการบริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า ตอนนี้ทางแพทย์ให้รอดูอาการก่อน แต่มั่นใจว่า จะกลับมาหายทันแข่ง การแข่งขันจักรยานยนต์ ชิงแชมป์โลก โมโตทู 600 ซีซี. ฤดูกาลใหม่ 2011 ที่จะเริ่มเปิดซีซั่นใหม่ สนามแรกประมาณเดือน มี.ค. 54

ส่วนเรื่องการเซ็นสัญญา หรือแม้แต่การมองทายาท ที่จะมาแทน ฟีม นั้น ไม่เคยคิดเรื่องนี้ ตอนนี้ขอให้ "ฟีม" หายดีก่อนอย่างเดียว และทาง มร.เอดูอาร์โด เปราเลส เจ้าของทีม สต็อป แอนด์ โก (แซค) จากประเทศสเปน ก็มาเยี่ยมเพื่อให้กำลังใจให้ ฟีม หายดี

เรื่องเซ็นสัญญา หรือเรื่องอะไรก็ตาม ยังไม่คิดเรื่องนี้ แต่ทางนักกีฬาที่เคยประสบอุบัติเหตุด้านสมองนั้น ก็เคยมีตัวอย่าง ที่สามารถกลับมาแข่งขันได้เหมือนเดิม ส่วนข่าวที่ออกมาว่า "ฟีม" เป็นคนขับรถนั้นขอบอกได้เลยว่า คลาดเคลื่อน ผมถามมาจากเพื่อนๆ ของ ฟีม ที่อยู่ด้วยกัน "ฟีม" เป็นคนซ้อนมอเตอร์ไซค์เพื่อนมากกว่า

 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ บิ๊กฮอนด้า ยันยังไม่คิดหาใครมาซิ่งแทน "ฟีม"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook