สกู๊ป : เสียดายแต่ไม่เสียใจ

สกู๊ป : เสียดายแต่ไม่เสียใจ

สกู๊ป : เสียดายแต่ไม่เสียใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ผมไม่คิดว่าพระเจ้ากลั่นแกล้ง ให้ผมเข้าชิงแบะแพ้อยู่ร่ำไป ผมไม่คิดว่าผมเป็นคนอับโชค ผมจะเชิดหน้าสู้ต่อไป และกลับมาเข้าชิงให้ได้อีกครั้ง

 ผมรู้ว่าทุกคนจะบอกผมว่า ผมแพ้ ในนัดชิงชนะเลิศ 5 ครั้งติดจ่อกัน แต่ผมจะพยายามกลับมาสู่รอบชิงชนะเลิศให้ได้อีกครั้ง ถึงแม้ว่ามันจะต้องลงเอยด้วยความพ่ายแพ้อีกครั้งก็ตาม เราผิดหวังและเสียใจ แต่ฤดูกาลหน้า เราจะกลับมา เราจะแข็งแกร่งกว่าเดิม”

เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวให้สัมภาษณ์หลังเกมส์นัดชิงที่บาเซิล

สุดท้ายฤดูกาลนี้ก็มีเพียงเทพนิยายของ เลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อพลพรรคหงษ์แดงของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ไม่สามารถบันทึกชื่อตนเองลงบนถ้วยแชมป์ของ ยูโรป้า ลีก ได้

เมื่อไปพลาดท่าให้แก่ สิงห์บอลยุโรปถ้วยเล็กตัวจริงอย่าง เซบิญ่า ของกุนซือ อูไน อเมรี่ จบฤดูกาลลงอย่างว่างเปล่า…อีกครั้ง

หากแต่ครั้งนี้ไม่เหมือนกาลก่อนๆที่ผ่านมา เมื่อเหล่าผู้ศรัทธาต่อทีมทั่วโลก เต็มไปด้วยความหวัง และความฝัน ว่าทีมหงษ์แดงของตน จะกลับมาสยายปีกได้อีกครั้ง ด้วยเหตุผลง่ายๆ….ชายที่ชื่อ เจอร์เก้น คล็อปป์


หากย้อนไปดูฟอร์มการเล่นของเหล่าขุนพลหงษ์แดง ไล่เรียงตั้งแต่ปลายฤดูกาลที่แล้ว จวบจนต้นฤดูกาลนี้ หากใครบอกว่าทีมหงษ์แดงจะได้เข้าชิงฟุตบอลถ้วย 2 รายการ

แถมหนึ่งในนั้นคือฟุตบอลยุโรปอย่าง ยูโรป้า ลีก ที่แม้จะเป็นถ้วยเล็ก แต่ก็จัดว่ามีมาตราฐานสูงแล้ว แฟนๆหงษ์แดงคงไม่มีใครคาดหวัง

หากมีใครบอกว่าทีมที่เล่นเหมือนขาดจินตนาการ ขาดความกระหายเมื่อต้นฤดูกาล จะกลายเป็นทีมที่เต็มไปด้วยความดุดัน ที่แม้มาตราฐานการเล่นอาจจะไม่สมบูรณ์แบบ

แต่ก็ถูกแทนที่ด้วยความกระหายในชัยชนะ หรือจะสร้างปาฏิหารย์ได้ดั่งในนัดที่พลิกกลับมาชนะ ดอร์ทมุนด์ แฟนๆหงษ์แดงก็คงไม่เชื่อ

ฤดูกาลแรกของ “The Normal One” ผ่านพ้นไปแล้ว หากทำใจอย่างเป็นกลาง ฤดูกาลที่เพิ่งจบไป เป็นเพียงช่วงเวลาให้ คล็อปป์ ได้ทดลองนักเตะที่มี เลือกสรรค์ว่า “ใคร” ที่คู่ควรกับเครื่องแบบสีแดงเพลิงและ “ใคร” ที่จะต้องเดินจากไปจากถิ่น แอนฟิลล์


ตลาดซื้อขายนักเตะรอบนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ จะได้มีโอกาส “เลือก” นักเตะที่เหมาะกับปรัชญา เกเก้นเพรสซิ่ง อันเลื่องชื่อของเขา ซึ่งเจ้าตัวระบุชัดว่า ใครที่ไม่อยากมาเพราะทีมไม่ได้เล่นฟุตบอลยุโรปก็ไม่ต้องมา

เค้าต้องการคนที่ เข้าใจ และเคารพ ในสโมสรที่ไม่ใช่เพียง “ทีมฟุตบอล” แต่เป็น “สถาบัน” ที่เต็มไปด้วยจิตวิญญาณและประวัติศาสตร์มากมาย

วันนี้เหล่า เดอะค็อป อาจผิดหวังที่พลาดแชมป์ไป แต่ไม่เป็นไร ฟ้าหลังฝนมักจะสวยงามเสมอ โดยเฉพาะเมื่อแฟนๆทั่วโลกเห็นตรงกันว่า ทีมรักของทุกคน ได้ผู้นำที่เหมาะสมที่สุด และเปี่ยมไปด้วยความเชื่อมั่นว่า

ชายคนนี้แหละที่จะพาทีมรักให้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง

ชายคนเดียวกันกับที่ยืนตะโกนอยู่ข้างสนาม ทั้งสั่งการนักเตะ และปลุกระดมแฟนบอล

ชายที่ชื่อ "เจอร์เก้น คล็อปป์"

เรื่องโดย : By Kobig

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook