"ช้าง ฟุตบอล เซเว่นส์" เปิดตัว 2 นักเตะในตำนาน "เฮสกี้ & คานู" พร้อมบทสัมภาษณ์สุดพิเศษ

"ช้าง ฟุตบอล เซเว่นส์" เปิดตัว 2 นักเตะในตำนาน "เฮสกี้ & คานู" พร้อมบทสัมภาษณ์สุดพิเศษ

"ช้าง ฟุตบอล เซเว่นส์" เปิดตัว 2 นักเตะในตำนาน "เฮสกี้ & คานู" พร้อมบทสัมภาษณ์สุดพิเศษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับแฟนคลับ ลิเวอร์พูลและอาร์เซนอล คงไม่มีใครไม่รู้จักสองนักเตะในตำนานอย่าง เอมิล เฮสกี้ และ เอ็นวานโก้ คานู ที่เยือนไทยครั้งนี้ในฐานะ “นักเตะในตำนาน” (Legend Player) ของมหกรรมกีฬา-บันเทิงแห่งปี ช้าง ฟุตบอล เซเว่นส์ (Chang Football Sevens) เทศกาลระเบิดแข้ง 7 คนที่จัดเต็มความสนุกไว้มากมาย

การแข่งขันฟุตบอล 7 คนรุ่นอายุ 20 ปีขึ้นไปภายใต้คอนเซ็ปต์ “เติมเต็มคำว่าเพื่อน” เพื่อชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ามากกว่า 2 ล้านซึ่งถือเป็นเงินรางวัลที่มากที่สุดสำหรับประเภทสมัครเล่นของเมืองไทย พร้อมลงสนามแมตช์กระชับมิตรร่วมกับดาราดังและร่วมเฉลิมฉลองในปาร์ตี้คอนเสิร์ตจากศิลปิน – ดีเจคับคั่ง ในวันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคมนี้ ณ สนามฟุตบอล Super Kick เหม่งจ๋าย ตั้งแต่ 17.00 น. เป็นต้นไป (เข้าฟรี)

งานนี้ทีมงาน Sanook มีโอกาสได้พูดคุยกับ 2 นักเตะในตำนานถึงการได้เป็นส่วนหนึ่งของงานใหญ่ในครั้งนี้พร้อมแชร์ประสบการณ์ดีๆให้กับเหล่านักฟุตบอลสมัครเล่นไทยที่อยากก้าวสู่นักฟุตบอลอาชีพ

1. พูดถึงความรู้สึกในฐานะนักเตะในตำนานของแคมเปญช้าง ฟุตบอล เซเว่นส์

เอมิล เฮสกี้ : ผมรู้สึกดีที่ได้ร่วมกิจกรรมดีๆในแคมเปญช้าง ฟุตบอล เซเว่นส์ เป็นปีที่ 2 ซึ่งปีนี้ผมได้เป็นส่วนหนึ่งตั้งแต่เริ่มต้นและคอยติดตามพัฒนาการของนักเตะไทย แน่นอนครับว่าปีนี้ผมร่วมเตะกับนักเตะไทยในรอบชิงแชมป์ด้วย แล้วจะได้เห็นกันว่านักเตะไทยมีพัฒนาการมากขึ้นแค่ไหน

เอ็นวานโก้ คานู : เป็นครั้งแรกของผมในฐานะนักเตะในตำนานของงานนี้ ผมคิดว่าเป็นแคมเปญที่เวิร์คมากเลยนะ เราได้เห็นแบรนด์ใหญ่ๆหันมาทำอะไรเพื่อผู้ที่มีความฝันมากขนาดนี้ รู้สึกเป็นเกียรติที่เรามาในฐานะต้นแบบที่เหล่านักเตะสมัครเล่นจะได้เรียนรู้และได้รับแรงบันดาลใจจากผมไปไม่มากก็น้อย และผมก็ตั้งตารอที่จะได้ลงสนามกับพวกเขาสักแมตช์ในวันสองวันนี้

2. สำหรับน้องๆนักเตะเยาวชนที่อยากเติบโตสู่นักเตะอาชีพ มีคำแนะนำอะไรสำหรับพวกเขาบ้าง

เอมิล เฮสกี้ : สำหรับผมแล้วการฝึกฝนให้หนักและมุ่งมั่นนี่สำคัญที่สุด เช่นเดียวกันกับนักกีฬาในแคมเปญนี้ ผมเชื่อว่าพวกเขาต้องจริงจังและฝึกหนักมากพอควร แต่ก็ต้องมากขึ้นไปอีกเพื่อทะลุเพดานขีดจำกัดของตัวเรา

เอ็นวานโก้ คานู : ผมพยายามที่แบ่งปันข้อมูล ทั้งทักษะและประสบการณ์ต่างๆ ที่ผมมีแก่คนที่สนใจ ทั้งการฝึกฝนอย่างหนัก การท้าทายสิ่งใหม่ๆ ความรับผิดชอบและระเบียบวินัยจะช่วยให้พวกเขาเป็นนักบอลอาชีพได้ และเป็นแรงบันดาลใจให้ดาวรุ่งไทยได้พัฒนาตัวเองจนเป็นนักเตะอาชีพได้ ไม่แน่นะครับวันนี้เราเตะในสนามฟุตบอลเซเว่นส์แต่อนาคตเราอาจได้ไปลงแข่งแมตช์ใหญ่ๆระดับโลกก็ได้

3. ตอนนี้ Spencer Prior อดีตนักเตะเรือใบสีฟ้าที่ตอนนี้มาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย คุณคิดอย่างไรบ้างครับ

เอมิล เฮสกี้ : สำหรับ Spencer Prior เขาเคยมีประสบการณ์ที่ดีกับทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติออสเตรเลียมาก่อน ซึ่งผมคิดว่าสิ่งที่เขาจะสามารถช่วยยกระดับทีมชาติไทยได้

4. ช่วยพูดถึงความแตกต่างระหว่างนักเตะดาวรุ่งแอฟริกันกับนักเตะดาวรุ่งไทย

เอ็นวานโก้ คานู : นักเตะดาวรุ่งแอฟริกันมีทั้งความแข็งแรง ความตั้งใจและมีระเบียบวินัยในการฝึกซ้อมมากๆและการฝึกเบสิกฟุตบอลมาตั้งแต่เด็กๆซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมากของฟุตบอล ซึ่งดาวรุ่งไทยเองเน้นเรื่องของเทคนิคความเร็ว ซึ่งทั้งสองอย่างก็มีข้อได้เปรียบเสียเปรียบกัน

5. เมื่อเดือนที่แล้ว คุณคานูนำ วันเดอร์คิดเข้าอคาเดมี่ของอาร์เซนอล ช่วยเล่าให้ฟังหน่อยครับ

เอ็นวานโก้ คานู : เขาเป็นเพื่อนของหลานผม เด็กหนุ่มวัย 17 คนนี้ มีรูปร่างที่เหมาะกับการก้าวเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ซึ่ง อาร์แซน เวงเกอร์ก็เห็นด้วยและรับเขาสู่อะเคเดมีของอาร์เซนอล

6. พูดถึงกองหน้าของเรือใบสีฟ้า เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ หน่อยครับ

เอ็นวานโก้ คานู : เขาเติบโตมาจากอะเคเดมีของผมในไนจีเรีย เขาเป็นนักเตะที่ดีมากสำหรับแมนฯ ซิตี้ ซึ่งผมประทับใจมากๆตอนที่เจอเขาครั้งแรก เขามีสิ่งที่เหมือนผม

7. เมื่อประมาณ 2 ปีก่อนมีข่าวว่ามีสโมสรในไทยพรีเมียร์ลีกสนใจ คุณเอมิล เฮสกีทำไมดีลนั้นถึงไม่เกิดขึ้น

เอมิล เฮสกี้ : สโมสรอาร์มี่ ยูไนเต็ดสนใจผม แต่ในตอนนั้นผมอยากกลับไปเล่นที่อังกฤษ ซึ่งก่อนหน้านั้นผมเล่นในออสเตรเลียอยู่ครับ ก็เลยเลือกที่จะกลับไปเตะในอังกฤษอีกครั้ง

8. อยากบอกอะไรกับนักเตะไทย

เอมิล เฮสกี้ : ถึงเวลาที่ต้องออกไปฟาดแข้งกับต่างประเทศให้มากขึ้นครับ เพราะทีมไทยลงสนามภายในประเทศกันเองมากพอแล้ว การออกไปเจอกับทีมต่างชาติมากๆ จะช่วยให้เราได้เรียนรู้ชั้นเชิง และสามารถนำมาพัฒนาทักษะสู่ระดับโลกได้ มันสำคัญมากๆเลยนะ

พูดคุยกันแบบกระชับ เรียกน้ำย่อยกันสุดๆ ก่อนที่ทั้ง 2 นักเตะในตำนานจะลงสนามดวลแข้งกับนักเตะไทยทั้งทีมแชมป์และดารานักเตะอีกคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็น ป้อง ณวัฒน์, ตุ้ย ธีรภัทร์, โตโน่ ภาคิน โก๊ะตี๋ อารามบอย, เพ็ชร ฐกฤต, แมทธิว ดีน, บีน วีรกิตติ์ และเจสซี่ รินทร์ดนัย

แถมตบท้ายด้วยการเฉลิมฉลองแชมป์ในปาร์ตี้คอนเสิร์ตบนสนามฟุตบอลจากนักร้องคนโปรดมากมาย ทั้ง โจอี้ บอย, ลิปตา, Jetseter, Musketeer, Fucking Hero&Beeazy, DJ Faahsai, DJ Spydamonkee สนุกกับการแข่งขันฟีฟ่า ออนไลน์ 3 รอบชิงแชมป์และฟินไปกับขบวนอาหาร-เครื่องดื่มสไตล์ Food Truck ที่สำคัญงานนี้เข้าฟรี!

จัดเต็มทั้งเชียร์บอลและปาร์ตี้ขนาดนี้ มีแต่ช้างเท่านั้นที่ให้ได้!! (บุคคลทั่วไปลงทะเบียนที่หน้างานก่อนเวลา 17.00 น.) ติดตามความเคลื่อนไหวได้ทาง www.changfootballsevens.com และ www.facebook.com/ChangWorld

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ "ช้าง ฟุตบอล เซเว่นส์" เปิดตัว 2 นักเตะในตำนาน "เฮสกี้ & คานู" พร้อมบทสัมภาษณ์สุดพิเศษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook