แข้งไทยพร้อมลุยไม่กลัวสเกาต์คู่แข่ง, ซีเรียระแวงกองหน้า "ช้างศึก" ไทยรัฐทีวีถ่ายสดทั้ง 2 คู่

แข้งไทยพร้อมลุยไม่กลัวสเกาต์คู่แข่ง, ซีเรียระแวงกองหน้า "ช้างศึก" ไทยรัฐทีวีถ่ายสดทั้ง 2 คู่

แข้งไทยพร้อมลุยไม่กลัวสเกาต์คู่แข่ง, ซีเรียระแวงกองหน้า "ช้างศึก" ไทยรัฐทีวีถ่ายสดทั้ง 2 คู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความเคลื่อนไหวศึกชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 44 ซึ่งจะเตะในวันศุกร์ที่ 3 และวันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยในรอบรองชนะเลิศ วันศุกร์นี้ ทีมชาติไทย พบกับ ซีเรีย และ ยูเออี พบ จอร์แดน หากเสมอกันใน 90 นาที จะตัดสินด้วยการยิงจุดโทษทันที และจะนำผู้ชนะไปชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. ที่ชั้น 4 ศูนย์การค้า เอ็มควอเทียร์ กรุงเทพฯ ได้มีการจัดแถลงข่าวความพร้อมศึก คิงส์ คัพ ครั้งที่ 44 โดยมี “บิ๊กอ๊อด”พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นประธาน
ร่วมกับ นายวัชร วัชรพล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจ สถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี พร้อมด้วยตัวแทน 4 ชาติ ประกอบด้วย

ใกล้รุ่ง ตรีจักรสังข์ ผช.โค้ชทีมชาติไทย, มิก้า ชูนวลศรี นักเตะทีมชาติไทย, อัล ฮาคิม โค้ช, อาเหม็ด ซาเล็ม แข้งซีเรีย, มาห์ดี้ อาลี กุนซือ, คามารี่ ฮัมดาน กัปตันทีมยูเออี, ลาห์ อาบู เชม่า เฮดโค้ชและ มูต๊าด อัลฟิตยานี นายทวารจอร์แดน ร่วมกันแถลงข่าวในครั้งนี้

บิ๊กอ๊อด”พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า คิงส์ คัพ เป็นถ้วยที่สำคัญของคนไทยเนื่องจากเป็นถ้วยพระราชทานของพระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัว อีกทั้งเราไม่ได้แชมป์มา 9 ปี จากการพูดคุยกับ “ซิโก้”เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ทำให้เชื่อว่าทีมชาติไทยมีความพร้อมในการคว้าแชมป์รายการนี้ เพื่อถวายให้กับในหลวง


นายวัชร วัชรพล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจ สถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี เปิดเผยว่า ในครั้งนี้ทางไทยรัฐทีวี ถือเป็นการถ่ายทอดสดครั้งสำคัญ เนื่องจาก ได้ทุ่มสรรพกำลังอย่างเต็มที่ในการถ่ายทอดทั้ง 4 แม็ตช์ พร้อมกับการนำเทคโนโลยี ที่ทันสมัย เข้ามาเพิ่มอรรถรสในการถ่ายทอด เพื่อให้แฟนบอลได้รับชมกันอย่างเต็มอิ่ม นอกจากนี้ยังจะมีการถ่ายทอดไปยัง 3 ประเทศที่ร่วมแข่งขันด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ยังชวนแฟนบอลชาวไทยร่วมสร้างปรากฏการณ์ประวัติศาสตร์เชียร์ทีมชาติ ไทยในศึกคิงส์คัพ44 เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในปีมหามงคลทรงครองสิริราชสมบัติ ครบ 70 ปี พร้อมใจกันร่วมเปิดไฟมือถือและเปล่งเสียง "ทรงพระเจริญ " ถวายพระพรให้ดังก้องสนาม

“โค้ชแม็กซ์” ใกล้รุ่ง ตรีจักรสังข์ ผช.โค้ชทีมชาติไทย บอกว่า “ตอนนี้ขวัญกำลังใจของทีมเราดีมาก ซึ่งเราจะเล่นอย่างเต็มที่ไม่มีกั๊กแน่นอน แม้ว่าเราจะทราบดีว่าในวันที่ 3 มิ.ย.นี้ จะมีทีมสเก้าต์ของออสเตรเลีย เพื่อร่วมกลุ่ม บี ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก รอบ 12 ทีมสุดท้าย มานั่งเก็บข้อมูล รวมทั้งทีมงานของยูเออี แต่เราไม่กลัวในเรื่องนี้อยู่แล้ว


ด้าน มิก้า ชูนวลศรี นักเตะทีมชาติไทย บอกว่า “ถึงเวลานี้สภาพทีมของเรามีบรรยากาศที่ยอดเยี่ยม ไม่มีใครที่ได้รับการบาดเจ็บ ทำให้เราเชื่อว่าเกมแรกกับ ซีเรีย จะเป็นเกมที่สนุกอย่างแน่นอน”

อายมาน ฮาคีม โค้ชซีเรีย เผยว่า ในเกมที่ทีมบุกไปอุ่นเครื่องแพ้ เวียดนาม 1-2 นั้น เรามีการปรับเปลี่ยนตัวผู้เล่นบางตำแหน่ง แม้หลายคนจะมองว่าเรามีปัญหาในเกมรับ แต่เราเชื่อว่าเราได้แก้ไขก่อนเจอทีมชาติไทย ที่มีมีกองหน้าที่อันตรายด้วย

ฝั่ง อาเหม็ด ซาเล็ม แข้งซีเรีย มองว่า เวลานี้ทุกคนพร้อมเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ แม้ว่าโดยรวมอาจจะมีหลายคนที่เพิ่งจะเสร็จสิ้นกับภารกิจกับสโมสร แต่ผมเชื่อว่าด้วยส่วนผสมของทีมที่มีทั้งดาวรุ่งกับผู้เล่นมากประสบการณ์ จะทำให้ทีมพร้อมในการพบกับทีมชาติไทยแน่นอน

มะห์ดี อาลี กุนซือยูเออี บอกว่า “การเดินทางมาเล่นใน คิงส์ คัพ ครั้งนี้ เรามาในสภาพทีมที่มีผู้เล่นหลายคนบาดเจ็บ ทำให้ต้องดึงดาวรุ่งกับนักเตะชุดใหญ่เข้ามา หวังว่าจะได้รับประสาบการณ์ในเวทีนี้ รวมทั้งผมยังมองว่าทีมชาติไทย ที่อยู่ในกลุ่ม บี ของฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก รอบ 12 ทีมสุดท้าย มีสปิริตทีมที่ยอดเยี่ยม ตลอดจนพัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

ฮัมดาน อัล กอมารี่ กัปตันทีมยูเออี เผยว่า ตนภูมิใจทุกครั้งที่ได้สวมเสื้อทีมชาติลงสนาม และในรายการนี้ตนมีความมุ่งมั่นที่อยากจะเล่น ซึ่งถือเป็นเรื่องดืที่ได้มาชิมลางในประเทศไทยก่อนที่ปีหน้าจะต้องบุกมา เยือนในรอบ 12 ทีมสุดท้าย

ส่วน อับดุลลอฮ์ อบู เซมา เฮดโค้ชจอร์แดน บอกว่า การเข้ามาทำหน้าที่แทน แฮร์รี่ เร้ดแนปป์ ยอมมีความกดดันส่วนตัวแน่นอน แต่ต้องการให้นักเตะลงเล่นอย่างเต็มที่ เพื่อที่จะเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้ได้มากที่สุด

มูต๊าด อัลฟิตยานี นายทวารจอร์แดน ให้สัมภาษณ์ว่า ทีมของเรามีความพร้อมอยู่ที่ 70-90 เปอร์เซ็นต์ อีกทั้งผู้เล่นส่วนใหญ่ผ่านเวทีระดับโลกมาแล้ว ทำให้เราเชื่อว่ารายการนี้ตจะเป็นอีก 1 บทพิสูจน์ของนักเตะดาวรุ่งในทีม

ฟุตบอลคิงส์คัพ จะแข่งขันในวันศุกร์ที่ 3  มิถุนายน
- คู่แรก เวลา 17.00 น. ยูเออี พบ จอร์แดน และ เวลา 20.00 น. ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติซีเรีย ถ่ายทอดสดช่อง ไทยรัฐทีวี ทั้ง 2 คู่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook