"15 ที่สุด" ของโตโยต้า ไทยลีก 2016 เลกแรก

"15 ที่สุด" ของโตโยต้า ไทยลีก 2016 เลกแรก

"15 ที่สุด" ของโตโยต้า ไทยลีก 2016 เลกแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รูดม่านปิดฉากลงไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับเลกแรก ของการแข่งขันโตโยต้า ไทยลีก 2016 แต่ก็ไม่ได้มีการเว้นวรรคแต่อย่างใด เพราะจะกลับมาหวดกันต่อในเลกสองวันที่ 25 มิถุยายนนี้ทันที แต่ก่อนจะไปว่ากันถึงเรื่องราวในเลกที่สองนี้ เรามาดูว่ามีอะไรเกิดขึ้นกับความเป็นที่สุดของเลกแรกกันบ้าง

 

ทีมยิงประตูมากที่สุด - เอสซีจี เมือทอง ยูไนเต็ด (41 ประตู)

สำหรับทีม "กิเลนผยอง" ซีซั่นนี้พวกเขาซัดรวมกันไปแล้ว 41 ประตูด้วยกันซึ่งถือว่าตรงตามคอนเซป "ดรีมทีม" ที่ทางสโมสรประกาศไว้ตั้งแต่ก่อนเริ่มฤดูกาล ที่รวบรวมเอาเหล่าทีมแข้ง "ช้างศึก" เอาไว้อย่างมากมายอาทิ อดิศักดิ์ ไกรสร , ธีรศิลป์ แดงดา , ธนบูรณ์ เกษารัตน์ , ชนาธิป สรงกระสินธ์ , ทริสตอง โด้ , กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ และ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ซึ่งยังไม่นับรวมที่กำลังจะเข้ามาเสริมอีก น่าสนใจว่าช่วงเลกสองที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้นอีกไม่กี่วันนี้ จะสามารถรักษามาตรฐานเช่นนี้เอาไว้ได้หรือไม่

ทีมยิงประตูติดต่อกันได้มากที่สุด - เอสซีจี เมือทอง ยูไนเต็ด (13 นัด)

เมื่อมีการทำประตูได้มากที่สุดไปแล้วแน่นอน สถิติอันนี้ก็คงไม่หนีไปไหนสำหรับทาง "กิเลนผยอง" เมื่อพวกเขารัวสกอร์ใส่คู่แข่งไปแล้วถึง 13 นัดติดและมีเพียงแค่ทีมเดียวเท่านั้นในช่วงเลกแรกที่ไม่ถูกทาง เมืองทอง ทีมนี้เจาะประตูได้เลยนั่นคือทีม บีอีซี เทโรศาสน มิหนำซ้ายังเป็น 1ใน 2 ทีมที่สามารถเอาชนะพวกเขาได้ในเลกแรกนี้อีกด้วย

ทีมยิงประตูน้อยที่สุด - สโมสรฟุตบอลราชนาวี (12 ประตู)

ทัพ "ตะหานน้ำ" ปีนี้พวกเขาเหมาประตูรวมกันอยู่ที่ 12 ประตูเพียงนั้น แต่ก็ยังเพียงพอต่อการที่ทำให้พวกเขารั้งอันดับ 14 ของตารางคะแนน โตโยต้า ไทยลีก เวลานี้เอาไว้อย่างเหนียวแน่นและยังทิ้งห่างโซนตกชั้นถึง 6 คะแนนด้วยกัน คงต้องตามกันต่อว่าทีมยิงน้อยต่อยหนัก ทีมนี้จะจบลงด้วยตัวเลขเท่าใดเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล

ทีมยิงประตูไม่ได้ติดต่อกันมากที่สุด - สโมสรฟุตบอลราชนาวี (6 นัด)

นอกจากพวกเขาจะทำประตูได้ค่อนข้างน้อยในลีกแล้ว พวกเขายังมีสถิติยิงประตูคู่แข่งไม่ได้ติดต่อกันมากที่สุดพ่วงอีกหนึ่งตำแหน่ง โดยเกมล่าสุดที่พวกเขาพังประตูได้นั้นคือเกมที่เปิดเอาชนะ บีบีซียู เอฟซี 1-0 จากนั้นก็ไม่สามารถยิงใครได้อีกเลยเป็นเวลา 6 นัดติด เริ่มตั้งแต่เกม บุกพ่าย โอสถสภา เอ็ม-150 สมุทรปราการ 1-0 เมื่อวันที่ 16 มีนาคม จนถึงเกมแพ้ บางกอกกล๊าส เอฟซี 2-0 เมื่อวันที่ 30 เมษายน ก่อนจะมาปลดล็อคได้ในเกมเอาชนะ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 1-0 ถือเป็นการหยุดสถิติอันยาวนานของพวกลงในที่สุด

ทีมเสียประตูมากที่สุด - ชัยนาท ฮอร์นบิล ( 30 ประตู)

ทีม "นกใหญ่พิฆาต" ตกเป็นทีมที่เสียประตูมากที่ในเลกแรกนี้ โดยเมื่อผ่านการแข่งขันทั้ง 17 นัดพวกเขาโดนซัดไปแล้วถึง 30 ตุงด้วยกัน โดยมีเพียง 2 เกมเท่านั้นที่ทีมชัยนาท ไม่เสียประตูให้กับคู่แข่งเลย นั่นคือเกมเสมอกับ สโมสรฟุตบอลราชนาวี 0-0 และ เกมบุกไปยันเสมอ "แชมป์เก่า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 0-0 ได้แบบพลิกความคาดหมาย

ทีมเสียประตูติดต่อกันมากที่สุด - บีบีซียู เอฟซี (15 นัด)

แม้จะเสียประตูรวมของทีมได้น้อยกว่า ชัยนาท ฮอร์นบิล แต่พวกเขาก็มีสถิติ เสียประตูติดต่อกันมากที่สุดเลกแรกนี้มากที่สุด เมื่อพวกเขาเสียประตูไปถึง 15 นัดติดต่อกัน และมีเพียงเกมกับ ศรีสะเกษ เอฟซี 2-0 เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน เพียงเกมเดียวเท่านั้นที่พวกเขาลงสนามโดยรักษา คลีนชีต เอาไว้ได้

ทีมเสียประตูน้อยที่สุด - เอสซีจี เมือทอง ยูไนเต็ด (10 ประตู)

นอกจากจะยิงได้มากที่สุดของไทยลีกเลกแรกนี้แล้ว พวกเขายังเป็นทีมที่เสียประตูให้กับบรรดาคู่แข่งน้อยที่สุดอีกด้วย สำหรับเลกแรกนี้พวกเขาเสียไปเพียงแค่ 10 ประตูเท่านั้น แบบนี้เรียกได้ว่าเข้าตำรา "เกมรุกที่ดีที่สุด คือเกมรับที่ดีที่สุด" เลยก็ว่าได้ และที่สำคัญมีเพียง แบงค็อก ยูไนเต็ด และ โอสถสภา เอ็ม-150 สมุทรปราการ เพียง 2 ทีมเท่านั้นที่เจาะประตูพวกเขาได้มากกว่า 2 ประตูด้วยกัน

ทีมไม่เสียประตูติดต่อกันมากที่สุด - เอสซีจี เมือทอง ยูไนเต็ด (6 นัด)

ก็ยังคงไม่พ้นทีมจ่าฝูงรายนี้ กับสถิติที่พวกเขาทำได้อย่างมากมายในเลกแรกนี้ โดยพวกเขามีสถิติ เก็บคลีนชีต ได้มาที่ถึง 6 นัดติดต่อกัน เริ่มตั้งแต่เกมที่ เอาชนะสโมสรฟุตบอลราชนาวี 4-0 เมื่อวันที่ 2 เมษายน จนถึงเกมที่เอาชนะ สุพรรณบุรี เอฟซี 1-0 เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม ก่อนจะมาหยุดสถิติในนัดที่พบกับกับทาง พัทยา ยูไนเต็ด หลังบุกมาเอาชนะไป 2-1 เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม

ทีมชนะมากที่สุด - เอสซีจี เมือทอง ยูไนเต็ด (15 นัด)

ยังคงหนีไม่พ้นทีม "กิเลนผยอง" เช่นเดิม สำหรับเลกแรกนี้พวกเขากวาดชัยไปทั้งสิ้น 15 เกมด้วยกัน คิดเป็นคะแนนดิบแล้วพวกเขาโกยไป 45 คะแนนด้วยกัน หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมคะแนนรวมของพวกเขาถึงมี 45 คะแนนเท่ากันก็เพราะพวกเขาขนะรวดทั้ง 15 จาก 17 นัด โดยไม่มีเกมที่หลุดเสมอเลยแม้แต่เกมเดียวและแพ้เพียงแค่ 2 ครั้ง หรือพูดง่ายๆว่าใครเจอกับเมืองทอง ไม่แพ้ก็ชนะไปเลย แล้วกัน

ทีมชนะติดต่อกันมากที่สุด - เอสซีจี เมือทอง ยูไนเต็ด (12 นัด)

พวกเขาเดินหน้าไล่อัดคู่ต่อสู้และชนะได้ถึง 12 นัดติดต่อกัน โดยเกมล่าสุดที่พวกเขาแพ้ให้กับคู่แข่งนั้นคือเกมที่ พ่ายคารังให้กับ แบงค็อก ยูไนเต็ด 2-3 เมื่อวันที่ 30 มีนาคม แล้วหลังจากนั้น ก็ยังไม่พบกับคำว่าปราชัยอีกเลย นั่นหมายความว่าในช่วงเลกสองเรายังจะได้เห็น พวกเขาเดินหน้าเก็บสถิตินี้ออกไปเรื่อยๆ ซึ่งต้องมาติดตามกันว่าใครจะมาเป็นผู้หยุดสถิตินี้ลงได้

ทีมไม่แพ้ติดต่อกันมากที่สุด - เอสซีจี เมือทอง ยูไนเต็ด (12 นัด)

นอกจากจะชนะติดต่อกันมาที่สุดแล้วก็ยังควงทีมไม่แพ้ติดต่อกันถึง 12 นัดเอาไว้ด้วย ซึ่งนั้นก็ตามที่กล่าวไว้ข้างต้น ที่ต้องมาตามกันในช่วงเลกสองว่าใครจะมาเป็นผู้หยุดสถิติพวกเขา ซึ่งถ้าหากจะหยุดสถิติตรงนี้นั่นก็หมายความว่า ต้องมีผู้ชนะต่อจาก บีอีซี เทโรศาสน และ แบงค็อก ยูไนเต็ด

ทีมเสมอมากที่สุด - บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด , สุพรรณบุรี เอฟซี , สโมสรฟุตบอลราชนาวี และโอสถสภา เอ็ม-150 สมุทรปราการ (6 นัด)

นี้คือโฉมหน้าผู้ที่เสมอมากที่สุดในเลกแรกนี้ ที่มีถึง 4 ทีมด้วยกัน โดยเฉพาะทีมแชมป์เก่าอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เรียกได้ว่าผิดฟอร์มไปจากเดิมเยอะทีเดียว เพราะหากเทียบกับเมื่อซีซั่นที่แล้วทั้งซีซั่นพวกเขาหลุดเสมอเพียงแค่ 9 เกมเท่านั้น ส่วนทางสุพรรณบุรี เองก็หลุดเสมออยู่ 11 เกมตลอดทั้งฤดูกาล ในขณะที่ โอสถฯกับ ราชนาวี เองก็มีสถิติที่น่าตกใจเช่นเดียวกัน เนื่องจากพวกเขาหลุดเสมอทั้งฤดูกาลเพียง 9 และ 5 เกมตามลำดับ แต่อาจไปหนักเกมที่แพ้เสียเป็นส่วนใหญ่นั่นเอง

ทีมแพ้มากที่สุด - บีบีซียู เอฟซี (14 นัด)

ทีมน้องใหม่ศึกโตโยต้าไทยลีก ทีมนี้ต้องปราชัยไปถึง 14 นัดด้วยกัน เลยส่งผลให้พวกเขามีเพียง 5 คะแนนจากการแข่งขัน 17 นัด และหากในเลกสองพวกเขายังไม่สามารถหยุดสถิติความพ่ายแพ้นี้ลงได้ อาจจะต้องไปเริ่มต้นกันใหม่กับ ศึกยามาฮ่า ลีกดิวิชั่น 1 ในฤดูกาลข้างหน้านี้ก็เป็นได้

ทีมไม่ชนะติดต่อกันมากที่สุด -บีบีซียู เอฟซี (15 นัด)

หลังจากที่พวกเขาประสบความสำเร็จจากการเปิดบ้านเอาชนะ ศรีสะเกษ เอฟซี 2-0 เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน แล้วหลังจากนั้นเป็นเวลา 15 นัดด้วยกันที่พวกเขาไม่สามารถเอาชนะใครได้อีกเลย จนกระทั่งจบการแข่งขันเลกแรก คงต้องตามกันต่อว่าเลกสองหลังจากมีการเสริมนักเตะทีมน้องใหม่รายนี้จะปลดล็อคคว้าชัยมาครอง ได้หรือไม่

ทีมที่แพ้ติดต่อกันมากที่สุด - บีบีซียู เอฟซี (9 นัด)

พวกเขาแพ้ติดต่อกันถึง 9 นัดด้วยกัน นับตั้งแต่ เปิดบ้านเอาชนะ ศรีสะเกษ เอฟซี 2-0 เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน หลังจากนั้นก็แพ้รวดมาตลอด ก่อนหยุดสถิติลงด้วยการเสมอกับ โอสถสภา เอ็ม-150 สมุทรปราการ 1-1 เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม แต่นั่นก็ไม่ได้น่าชื่นชมเท่าใดนักเพราะเมื่อดูจากสถิติข้างต้นแล้ว อาการของพวกเขายังถือว่าน่าเป็นห่วงอยู่

 

ที่มาจาก http://www.thaileague.co.th/

ขอบคุณภาพจาก www.mtutd.tv

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook