จัดไป 3 เกมรอบ 16 ทีม ยูโร 20106 "เกมที่ไม่มีโอกาสแก้ตัว"!!!

จัดไป 3 เกมรอบ 16 ทีม ยูโร 20106 "เกมที่ไม่มีโอกาสแก้ตัว"!!!

จัดไป 3 เกมรอบ 16 ทีม ยูโร 20106 "เกมที่ไม่มีโอกาสแก้ตัว"!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พลาดเมื่อไหร่ไม่มีแมตช์ให้แก้ตัวกันอีกแล้วสำหรับรอบน็อกเอาท์ ความตึงเครียดแบบนี้ต้องคำนึงถึงความนิ่งและอดทนเอาไว้ให้ดี งานนี้สนุกแน่นอน ไปจับตากันเลย



สวิตเซอร์แลนด์-โปแลนด์

- สวิตเซอร์แลนด์

เข้ารอบมาไม่ยากเย็นเท่าไหร่ ชนะแอลเบเนีย 1 ระตูยังพอรับได้ แต่ 2 เกมต่อมากับโรมาเนียและฝรั่งเศส ยังคงต้องปรับปรุงเรื่องเกมรุกให้คมชัดมากกว่าเดิม ไม่ค่อยมีจังหวะที่จะแจ้งสักเท่าไหร่

ในขณะที่เกมรับโชว์ผลงานได้ดีกว่าที่คาดเอาไว้ ฟอร์มของ ยานน์ ซอมเมอร์ ในการเฝ้าเสามั่นคงทีเดียว สเตฟาน ลิชต์สไตเนอร์ สั่งการในแนวรับ กรานิต ชาก้า มุ่งมั่นในแดกลาง เหลือเพียงด้านหน้ารอแรงบันดาลใจของ เซอร์ดาน ชากีรี่ เท่านั้น

- โปแลนด์

แม้ว่าสะสมได้ 7 แต้มกับ 3 นัดในรอบแรก แต่ดูเหมือนโปแลนด์ยังไม่อยู่ในจังหวะการเล่นที่ดีของตัวเอง ปัญหามาจากแดนหน้าเช่นเดียวกัน โรเบิร์ต เลวาดอฟสกี้กับอาร์คาดิอุสซ์ มิลิค ร่วมกันทำได้แค่ประตูเดียว

ส่วนเกมรับของโปลส์นั้นมั่นคงไม่น้อยในการร่วมงานกันระหว่าง คามิล กลิคกับมิชาล พาซดาน ไม่ยอมให้คู่แข่งได้สกอร์ไปง่ายๆ หากขยับตัวเรื่องเกมรุกได้ดีขึ้นน่าจะจัดจ้านไม่น้อย

- ยานน์ ซอมเมอร์

 อาจจะไม่หวือหวาเหมือนผู้รักษาประตูทีมอื่นๆ แต่ฟอร์มการเฝ้าเสาของ ซอมเมอร์ น่าสนใจไม่น้อย ลงรายละเอียดในการทำงาน เฝ้าประจำการในพื้นที่รับผิดชอบได้ดี ช่วยทีมได้ชัดเจนมาก

- ยาคุบ บลาสซ์ซีคอฟสกี้

มัวแต่จับตา เลวานดอฟสกี้ กับ มิลิค จน ยาคุบ บลาสซ์ซีคอฟสกี้ ต้องออกมาโชว์ผลงานแสดงตนถึงความสำคัญต่อทีมออกมา หากยังคงเป็นนักเตะที่สามารถเปลี่ยนแปลงเกมได้ก็โอเคนะ


เวลส์-ไอร์แลนด์เหนือ

- เวลส์

ทีมนี้สนุกสนานและเบิกบานกันมาก แค่แซงหน้าอังกฤษเป็นแชมป์กลุ่มก็แฮปปี้แล้ว ทว่าความคึกคักของเวลส์อาจจะไปได้ไกลกว่ารอบ 16 ทีมก็เป็นไปได้ไม่น้อย

 แกเร็ธ เบล กับ อารอน แรมซี่ย์ ยังคงมีความพิเศษเช่นเดิม แต่การเจอกับทีมที่มีเหลี่ยมบอลทันกันแบบนี้จะทำได้ดีเหมือนที่ผ่านมาหรือเปล่า ต้องรอดูกันต่อไป

- ไอร์แลนด์เหนือ

 เหมือนกับการทำศึกสายเลือด แต่จะเหลือเพียงหนึ่งเดียวที่ผ่านเข้าไปสร้างประวัติศาสตร์ชาติกันต่อไป ไอรืแลนด์เหนือไม่มีอะไรต้องเสีย สิ่งที่ได้เพิ่มเข้ามาจากนี้เป็นโบนัสทั้งสิ้น

ไมเคิล แม็คโกเวิร์น สร้างขวัญและกำลังใจให้กับทีมได้ดีมาก โชว์การเซฟอุตลุด เปิดหัวด้วยการพ่ายโปแลนด์ ทว่าหลังจากนั้น กุนซือไมเคิล โอนีล พยายามปรับปรุงคุณภาพกันใหม่ด้วยการเอาชนะยูเครนและแพ้เยอรมันแค่ประตูเดียว แต่จะแก้ปัญหาแดนหน้าได้หรือไม่ต้องรอดู

- โจ อัลเลน

แม้ว่าระดับสโมสรอาจจะไม่มีที่ว่างให้มิดฟิลด์คนนี้ แต่กับทีมชาติเวลส์ โจ อัลเลน เป็นคนสำคัญเสมอ พยายามเต็มที่ในการสร้างสมดุลระหว่างเกมรุกกับเกมรับให้กับเวลส์

นอกจากนี้ยังมีการเก็บบอล ครองบอล เพื่อคุมจังหวะให้กับทีมอีกด้วย เกมวันนี้ อัลเลน จะมีความสำคัญในการหาช่องเข้าโจมตี เรื่องแบบนี้ต้องจับตา

- ไมเคิล แม็คโกเวิร์น

กำลังมั่นใจในการทำหน้าที่ และเชื่อว่าต้องการสร้างความประทับใจให้ทีมในระดับสโมสรเห็นความสามารถเต็มที่เพราะตอนนี้ย้ายทีมได้ฟรีไม่มีค่าตัว

เยอรมันยิงไอรืแลนด์เหนือได้แค่ประตูเดียว คิดดูก็แล้วกันว่า การทำหน้าที่ของ แม็คโกเวิร์น มีส่วนขนาดไหน หากรับมือ แกเร็ธ เบล ได้ เชื่อว่ามีหลายทีมสนใจแน่นอน


โครเอเชีย-โปรตุเกส

- โครเอเชีย

แม้จะมีข้อกังขากันว่าอาจจะโดนส่งกลับบ้านจากการคุกคามของแฟนบอล แต่โครเอเชียก็แสดงให้เห็นแล้วว่าฟอร์มของทีมนั่นกำลังพุ่งขึ้นเต็มที่

เอาชนะแม้กระทั่งสเปนได้ต้องให้ความสำคัญกับทีมนี้ กำลังทำหน้าที่ม้ามืดอย่างแข็งขัน ความมั่นใจของโครเอเชียอยู่ในระดับไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้

-  โปรตุเกส

ไม่รู้ว่าจะมองหาชัยชนะที่รอบไหนกันแน่ แต่ภาพรวมๆของโปรตุเกสยังคงไม่เป็นที่ประทับใจเท่าไหร่ โชคดีที่ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ มาถูกที่ถูกเวลาพอดี

 โปรตุเกสเป็นทีมที่มีความสามารถเฉพาะตัวของนักเตะค่อนข้างดี แต่กาเล่นเป็นทีมยังไม่โดดเด่นมากพอ หากใช้องค์ประกอบโดยรวมสร้างความหวังได้นั่นจะดีมาก ไม่ต้องรอความช่วยเหลือจากโรนัลโด้เพียงคนเดียว

- อีวาน ราคิติช

ลูก้า โมดริช จะหกลับมาช่วยกันสร้างความแข็งแกร่งในแดนกลางให้กับโครเอเชียอีกครั้ง อีวาน ราคิติช เป็นนักเตะที่ค่อนข้างฉลาดปรับตัวในการเล่นได้หลากหลายเพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ตอนนั้น

โปรตุเกสอาจจะเน้นหนักการโฟกัสไปที่ โมดริช เพราะฉะนั้น การช่วยเกมรับและการเติมขึ้นไปสนับสนุนเกมรุกคงต้องฝากไว้ที่ผลงานของ อีวาน ราคิติช เป็นหลัก

- คริสติอาโน่ โรนัลโด้

ต่อให้เป็นเป้าหมายในการหยุดยั้งของคู่แข่งขนาดไหน ทว่าสำหรับโปรตุเกส โรนัลโด้ ยังคงเป็นหัวใจของทีม หากหัวใจหยุดเต้นนั่นแหละตายแน่

แต่ถ้ายังคงสูบฉีดได้ โรนัลโด้ พร้อมจะเปลี่ยนเรื่องราวให้กับทีม อาจจะสร้างความสดชื่นขึ้นมาในช่วงเวลาที่ต้องการพอดี
 


คอลัมน์ "ทดเจ็บ 3 นาที"
โดย : ดามัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook