อันโตนิโอ คอนเต้ "The Italian One"

อันโตนิโอ คอนเต้ "The Italian One"

อันโตนิโอ คอนเต้  "The Italian One"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สเปเชียล วัน มีแล้ว, แฮปปี้วัน มีแล้ว นอร์มอล วัน ก็มีแล้ว เพื่อที่จะยกย่องอันโตนิโอ คอนเต้ ให้เทียบชั้นกับกุนซือเจ้าของฉายาข้างต้น หนังสือพิมพ์กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต ฉบับวานนี้ให้ฉายาคอนเต้ เป็น The Italian One

ที่พวกเขามองว่าอาจจะเป็นกุนซือที่ดีที่สุดในโลกตอนนี้ หลังทำผลงานได้อย่างน่าทึ่งในยูโร 2016

พร้อมกันนั้นยังได้วิเคราะห์ความยอดเยี่ยมของคอนเต้ ที่ใช้กึ๋นเอาชนะคู่แข่งที่ดูเหนือกว่าในยูโร 2016

เกมกับทีมชาติสเปน อิตาลีแสดงให้เห็นว่าแง่แท็กติกแล้ว พวกเขาเหนือชั้นกว่าทีมชาติสเปนอย่างชัดเจน ทั้งหมดมาจากการวางแผนอย่างเฉียบแหลมของกุนซืออัซซูรี่ ที่มีอะไรมากกว่าการเป็นกุนซือจอมกระตุ้นลูกทีมข้างสนาม

นอกจากจะเป็นจอมวางแผนแล้ว คอนเต้ยังเป็นคนที่ขยันศึกษาอย่างหาใครเทียบยาก จากการเปิดเผยของสต๊าฟฟ์แล้ว คอนเต้ใช้เวลานับไม่ถ้วนกับการศึกษาคู่แข่ง

เพื่อที่จะหาจุดอ่อนให้เล่นงาน ผลงานในนัดเจอกับทีมเต็งอย่างสเปนและเบลเยียม คือผลงานชิ้นเอกของเขา

กระทิงดุ และปิศาจแดง คือผู้ชนะในการครอบครองบอล ที่พวกเขาทำได้ 60 และ 57 เปอร์เซ็นต์ตามลำดับในการเล่นกับอิตาลี อย่างไรก็ตาม การครองบอลส่วนใหญ่ของพวกเขาอยู่ในจุดที่ไม่เป็นอันตราย

เหมือนอิตาลีจะบอกว่า "นายเอาบอลไปเถอะ แต่เราจะเป็นคนเขียนกฎ"

เมื่อพูดถึงโอกาสจะแจ้ง และการยิงเข้ากรอบประตู ชัดเจนว่าอิตาลีคือผู้ชนะทั้งสองจุด อิตาลียังเป็นทีมที่วิ่งมากกว่าคู่แข่งทั้งสองทีม และแสดงให้เห็นถึงสปิริตที่แข็งแกร่ง และพละกำลังที่ให้ความมั่นใจว่าพวกเขาจะได้ผลที่ต้องการ

คอนเต้ยังมีความสามารถที่น่าทึ่งสุดๆ ในการรีดความสามารถของลูกทีม และเรียกความมั่นใจพวกเขากลับมา เห็นได้ชัดจากนักเตะอย่างมัตติอา เดชิโย่ ที่แทบไม่มีสติสตางค์ในการเล่นที่มิลาน ทว่าคอนเต้ทำให้เขากลับมาเป็นผู้เป็นคน

กองหน้าคู่อย่างเอแดร์ และกราซิอาโน่ เปลเล่ เป็นแค่ตัวสำรองของอินเตอร์ และเซาธ์แฮมป์ตัน ช่วงครึ่งหลังของซีซั่น ทว่ากับคอนเต้เขาสองคนอันตรายทุกฝีเก้าในสนาม ขณะที่ดานิเอเล่ เด รอสซี่ ตัวสำรองที่โรม่า กลับมาเกิดใหม่กับอิตาลี

สำหรับ Gazzetta dello Sport ไม่เป็นที่สงสัยว่าคอนเต้ คือกุนซือระดับเดียวกับเป๊ป กวาร์ดิโอล่า, โจเซ่ มูรินโญ่, เยอร์เก้น คล็อปป์, หลุยส์ เอ็นริเก้ และดิเอโก้ ซิเมโอเน่ ไม่น่าแปลกใจที่แฟนๆ เชลซี เวลานี้อยากให้เขามาไวๆ

BBC อิตาลี "ออนแอร์ในยูโร"

พูดถึงสำนักข่าวที่มีชื่อเสียงแล้ว หลายคนคงจะนึกถึง BBC (British Broadcasting Corporation) ที่กระจายข่าวไปทั่วโลก เป็นตราสัญลักษณ์ของคุณภาพ

เวลาผ่านไป อักษรย่อ BBC ถูกนำมาใช้เรียกคุณภาพด้านอื่นที่กำลังไปได้สวยในยูโร 2016 ที่ฝรั่งเศส

เรอัล มาดริด มี BBC ของพวกเขาเช่นกันนั่นคือแกเร็ธ เบล, คาริม เบนเซม่า และคริสติอาโน่ โรนัลโด้ BBC ของอิตาลีที่ประกอบด้วยอันเดรีย บาร์ซายี่, เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ และจอร์โจ้ คิเอลลินี่ กำลังได้รับคำชม

และถูกพูดถึงในฐานะกองหลังที่ดีที่สุดในโลก

ขณะที่ทีมชาติเยอรมันยังไม่เสียประตูในทัวร์นาเมนท์ ประตูของร็อบบี้ เบรดี้ ที่ยิงให้ไอร์แลนด์ชนะอิตาลีได้ เกิดขึ้นในเกมที่คิเอลลินี่ และจิอันลุยจิ บุฟฟ่อนลงเล่น

เกมรับที่ยอดเยี่ยมเป็นเครื่องหมายการค้าของอิตาลีชุดที่ประสบความสำเร็จหลายทีม และอิตาลียุคปัจจุบันหวังที่จะทำให้ได้อย่างอิตาลีปี 2006 และปี 1934

ความสำเร็จล่าสุดของอิตาลีในฟุตบอลโลกปี 2006 เกิดจากเกมรับที่แข็งแกร่งที่พวกเขาเสียแค่ 2 ประตูใน 7 นัด ขณะที่อิตาลีของวิตตอริโอ ปอซโซ่ในปี 1934 เสียแค่ 3 ประตูใน 5 เกม

"เรามีสองหน้าที่ที่ต้องทำ" คิเอลลินี่กล่าวถึงบทบาทของเขาในทัวร์นาเมนท์ "นั่นคือไม่เสียประตู และเวลาเดียวกันก็ถ่ายทอดประสบการณ์ให้นักเตะรุ่นน้อง"

ในวัย 31 ปีคิเอลลินี่ อดีตกองหลังฟิออเรนติน่า คือแกนกลางของยูเวนตุส และทีมชาติ อันเดรีย บาร์ซายี่ ปัจจุบัน 35 แล้ว ขณะที่เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ เพิ่งจะ 29

"เคราร์ ปิเก้, เซร์คิโอ รามอส, (มัตส์) ฮุมเมิลส์ และ เจอโรม (บัวเต็ง) อาจจะแข็งแกร่งกว่า" บาร์ซายี่กล่าว "อย่างไรก็ตามเราสามคนรู้ใจกันดีในสนาม และสิ่งนี่ช่วยสร้างความแตกต่างได้"

ขณะที่เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ ที่พูดน้อยสุดในสามคนกล่าว "เราเป็นเพียง 23 นักล่าฝัน"

ภารกิจล่าฝันของขุนพลอัซซูรี่ช่างเป็นฝันที่ยิ่งใหญ่ แต่ทุกคนต่างก็มั่นใจว่าประตูของพวกเขาได้รับการปกป้องอย่างดี อาจจะทำให้ฝันของพวกเขาเป็นจริง

อิตาลี-สเปน "สู้กันบนฟ้า"

ศึกระหว่างอิตาลี-สเปน ไม่ได้ต่อสู้กันแค่ภาคพื้นดิน แต่ขึ้นสูงไปหลายพันฟุตว่ากันบนฟากฟ้าระหว่างสองสายการบินของสองประเทศ

สรุปสุดท้ายผู้ชนะในศึกโซเชียล มีเดีย ก็คือสายการบินอลิตาเลีย เฉกเช่นทีมอัซซูรี่เอาชนะสเปน 2-0

อลิตาเลีย และอิเบเรีย สองสายการบิน ใช้สื่อสังคม Twitter เปิดวาทกรรมเชือดเฉือนกันก่อนเกม เป็นสายการบินอิตาลีที่เปิดฉากก่อนด้วยการแซวชุดแข่งขุดสองของทีมชาติสเปน ชุดที่ทีมกระทิงดุ ใส่เจออิตาลีที่สต๊าด เดอ ฟรองซ์

ก่อนจะจัดอีกรอบโดยการเชิญทีมชาติสเปน มาพักร้อนหลังทัวร์นาเมนท์ที่อิตาลี เพื่อดูอัซซูรี่ลงสนามเจอเยอรมันในรอบก่อนรอง

ด้านอิเบเรียตอบโต้โดยการโพสต์ตั๋วเที่ยวกลับโรมของทีมชาติอิตาลี โดยให้เหตุผลว่า "อิตาลีได้ฤกษ์กลับบ้านแล้ว" ก่อนที่อลิตาเลียย้อนอดีต "ความทรงจำที่วิเศษ" ของอิตาลีในเวิลด์ คัพ 1982 ที่ทีมชาติอิตาลีได้แชมป์โลกที่มาดริด

หลังจากที่อิตาลีเอาชนะสเปนได้อย่างอลังการ 2-0 ที่แซงต์ เดนีส์ อลิตาเลียได้ทีเย้ยอิเบเรียว่า เกิดความผิดพลาดในตั๋วเที่ยวกลับของอิตาลี เนื่องจากอัซซูรี่ อยู่ยูโรนานกว่าที่คาด

ก่อนที่ อิเบเรีย จะสงบศึกด้วยการแสดงความยินดีกับทีมของอันโตนิโอ คอนเต้ และเสนอที่จะปรับเปลี่ยนเวลาของตั๋วเที่ยวกลับให้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook