สมาคมมวยฯชื่นมื่น! เอกชนมอบเงิน 8.5ล้าน พิชัย หวัง 1 ทอง อลป.2016

สมาคมมวยฯชื่นมื่น! เอกชนมอบเงิน 8.5ล้าน พิชัย หวัง 1 ทอง อลป.2016

สมาคมมวยฯชื่นมื่น! เอกชนมอบเงิน 8.5ล้าน พิชัย หวัง 1 ทอง อลป.2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย รับมอบเงิน จากธ.กรุงไทย จำกัด(มหาชน) 3 ล้านบาท สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล 3 ล้านบาท และ บริษัท หาดทิพย์ จำกัด  อีก 2 ล้านบาท บริษัท สมูธซี่ จำกัด 300,000 บาท และ บริษัท บิ๊กซี จำกัด 200,000 บาท เพื่อเป็นเงินรางวัลแก่นักกีฬามวยสากลที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2016 และให้ใช้ในกิจการของสมาคมฯ  ด้าน พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย  ตั้งเป้า 1 เหรียญทอง ในโอลิมปิกเกมส์2016 ยอมรับเป็นงานหนัก หวั่นการให้คะแนนของกรรมการ  กำชับนักชกให้ขยันออกหมัดและเน้นต่อยจะแจ้ง

ความเคลื่อนไหวสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เมื่อ เวลา 11.00น. ที่ชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ การกีฬาแห่งประเทศไทย นาย พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา เลขาธิการสมาคมมวยฯ พร้อมด้วย นักมวยที่คว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์2016 ประกอบด้วย นักมวยชาย 3คน ฉัตร์ชัย บุตรดี (รุ่น56กก.) วุฒิชัย มาสุข (64กก.)และ สายลม อาดี (69กก.) นักมวยหญิง 1 รุ่น เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม (50กก.หญิง) ทำพิธี รับมอบเงินรางวัล จากผู้สนับสนุน

ประกอบด้วย นาง ศิริพร นพวัฒนวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารกลุ่ม กลุ่มสื่้อสารและภาพลักษณ์องค์กร  ธ.กรุงไทย จำกัด(มหาชน) มอบ 3 ล้านบาท  สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล 3 ล้านบาท และ พล.ต. พัชร รัตตกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบฎิบัติการ บริษัท หาดทิพย์ จำกัด มอบ อีก 2 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมี ดร.ทิวา ศิวะภิญโญยศ กรรมการผู้จัดการ  บ.สมูธซี่ จำกัด  มอบ 300,000 บาท และ ทินกร เทิดวิกานต์  กรรมการผู้จัดการ บ.บิ๊กซี จำกัด ให้อีก 200,000 บาท ท่ามกลางสื่อมวลชนมาร่วมเป็นสักขพยานจำนวนมาก

ด้าน นาย พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ได้กล่าวขอบคุณผู้สนับสนุนทั้งหมด ที่ช่วยเหลือสมาคมฯด้วยดีเสมอมา สมาคมฯ จะพยายามนำเงินที่ได้มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดเพื่อทำให้บรรลุเป้าหมายเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ให้ได้

ตอนนี้ สมาคมฯได้นักมวยที่ได้สิทธิ์ไปต่อยโอลิมปิกเกมส์ 2016  จำนวน 4 คนแล้ว เป็นชาย3คนและหญิง 11คน  ยังเหลือ อำนาจ เกษตรพัฒนา อีก 1 คน ในโควต้านักมวยอาชีพ ซึ่งมีโอกาสสูงมาก ในโอลิมปิกเกมส์หนนี้  ยอมรับว่าเป็นงานหนักของสมาคมฯ โดยเฉพาะเรื่องการตัดสินของกรรมการ เป็นเรื่องที่น่าวิตก เพราะเป็นการต่อยที่ไม่มีเฮดการ์ดเป็นครั้งแรกในโอลิมปิกเกมส์  อาจจะเป็นการตัดสินแบบการต่อยแบบกึ่งมวยอาชีพ ฉะนั้นได้กำชับนักมวยต้องต่อยให้เข้าเป้าและขยันออกหมัดให้มาก ๆเพื่อจะได้คะแนน สำหรับเป้าหมายสมาคมฯตั้งเป้าไว้1เหรียญทอง ส่วนจะได้จากนักมวยรายใด ขึ้นอยู่กับการจับสลาก แต่ วุฒิชัย มาสุข กับ เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม น่าจะมีโอกาสมากที่สุด เพราะอันดับโลกค่อนข้างดีกว่านักชกรายอื่น

ขณะที่ นาง ศิริพร นพวัฒนวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารกลุ่ม กลุ่มสื่้อสารและภาพลักษณ์องค์กร  ธ.กรุงไทย จำกัด(มหาชน) ได้กล่าวถึงการสนับสนุนสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยว่า ธ.กรุงไทยได้สนับสนุนมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานานเพราะกีฬามวยเป็นกีฬายอดนิยมของคนไทย ทุกครั้งที่มีการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ประชาชนชาวไทยจะเฝ้ารอดูการถ่ายทอดสดและเชียร์นักมวยไทย สำหรับโอลิมปิเกมส์หนนี้ ขออวยพรให้นักมวยทุกคนโชคดีและประสบความสำเร็จสามารถนำเหรียญรางวัลมาฝากแฟนกีฬาชาวไทยให้ได้

ทั้งนี้นักมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย จะเดินทางไปบราซิล  เพื่อปรับสภาพร่างกายและเตรียมตัวฝึกซ้อมก่อนถึงโอลิมปิกเกมส์2016  ในวันที่ 17 ก.ค.นี้

ขณะที่ "เจ้าเพชร" อำนาจ รื่นเริง อดีตแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต สหพันธ์มวยนานาชาติ(ไอบีเอฟ)ที่เตรียมขึ้นชกชิงตั๋วโอลิมปิกเกมส์ รุ่นไลต์เวต(60กก.)โควต้ามวยอาชีพ กับ ครามิเน่ ตอมมาโซเน่ จากอิตาลี  ดีกรี แชมป์ยุโรป รุ่นเฟเธอร์เวต วัย 32 ปี ได้ดูเทปการชกเพื่อแก้ทางมวยกับ โอมาร์ มาลากอน และ จ.อ.สุบรรณ พันโนน จากการศึกษาเทปคู่ต่อสู้เป็นมวยฝีมือแต่เชื่องช้า มีรูปร่างใหญ่กว่า อำนาจน่าจะอาศัยความเร็วพร้อมชิงออกหมัด มั่นใจว่าจะเอาชนะได้

สำหรับการชกของอำนาจ ที่เมืองวาร์กัส ประเทศเวเนซูเอล่า จะมีขึ้นตามเวลาไทย ราว 23.00น. ของวันที่7ก.ค. ในรอบรองชนะเลิศ หากชนะจะคว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2016ทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook