จากน้ำตาแห่งความผิดหวัง สู่น้ำตาแห่งชัยชนะ

จากน้ำตาแห่งความผิดหวัง สู่น้ำตาแห่งชัยชนะ

จากน้ำตาแห่งความผิดหวัง สู่น้ำตาแห่งชัยชนะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากคราบน้ำตาแห่งความผิดหวัง ของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้ากัปตันทีมชาติโปรตุเกส เมื่อรู้ตัวว่าไม่สามารถฝืนอาการบาดเจ็บลงสนามช่วยทีมต่อในช่วงเวลาที่เหลือได้ ในเกมที่ ชาติบ้านเกิด พบกับ ฝรั่งเศส ในการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2016 นัดชิงชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

ซึ่งเจ้าตัวมีโอกาสลงสัมผัสเกมแค่ 25 นาที หลังมีอาการบาดเจ็บหัวเข่าซ้าย จากจังหวะปะทะกับ ดีมิทรี ปาเยต กองกลางทีมชาติฝรั่งเศส ในช่วงต้นเกม และนั่นทำให้รูปเกมของทีมตกเป็นรอง "ทีมตราไก่" เกือบตลอดทั้งเกม

แต่แล้ว ในนาทีที่ 109 ของช่วงต่อเวลาพิเศษ เอแดร์ กองหน้าตัวสำรองลากบอลเข้าไปซัดด้วยขวาระยะ 25 หลา บอลพุ่งเสียบเสาเข้าไปอย่างเด็ดขาดให้ โปรตุเกส ขึ้นนำ 1-0 ก่อนจบเกมด้วยการเป็นฝ่ายเอาชนะ ฝรั่งเศส ไปได้ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 1-0 ผงาดคว้าแชมป์ยูโร 2016 ไปครองอย่างยิ่งใหญ่

เมื่อสิ้นเสียงนกหวีดยาว อันหมายถึงสัญญาณแห่งชัยชนะของทีม ดาวยิงวัย 31 ปี ถึงกับร่ำไห้ด้วยความปิติ เพราะนั่นคือการสิ้นสุดการรอคอย หลังเจ้าตัวโหยหาความสำเร็จในนามทีมชาติมานาน และมันถึงเวลาที่เจ้าตัวจะได้ชูถ้วยให้ชาติบ้านเกิดเสียที หลังทำได้ใกล้เคียงสุดเมื่อปี 2004 ซึ่งท้ายสุด มันคือ "น้ำตาแห่งชัยชนะ"

อัลบั้มภาพ 60 ภาพ

อัลบั้มภาพ 60 ภาพ ของ จากน้ำตาแห่งความผิดหวัง สู่น้ำตาแห่งชัยชนะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook