[ตามรอยเพื่อนร่วมรุ่น] ความฝันแฟนปืนสลาย!?

[ตามรอยเพื่อนร่วมรุ่น] ความฝันแฟนปืนสลาย!?

[ตามรอยเพื่อนร่วมรุ่น] ความฝันแฟนปืนสลาย!?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"วันหนึ่งถ้าผมก้าวขึ้นไปเป็นผู้จัดการทีมแล้วได้นั่งแท่นหัวเรือใหญ่ให้อาร์เซน่อลคงเป็นเรื่องที่ยิ่งกว่าฝัน"

- วลีเด็ดที่ครั้งหนี่ง "เดอะ คิง" เธียร์รี่ อองรี เคยหล่นวาทะออกมา มันอาจเป็นคำพูดแสนธรรมดาที่ตำนานทั่วๆไปก็ใคร่เคยพูด ทว่าแน่นอนเมื่อมันออกมาจากปากของ "เธียร์รี่ อองรี"

แฟนบอล "ปืนโต" หลายคนผู้มีไอดอลรายนี้อยู่ในหัวใจย่อมเคลิ้บเคลิ้มพร้อมชวนเก็บไปฝัน ช่างน่าเศร้าที่ทุกอย่างอาจเป็นได้แค่จินตนาการ หรือถ้าหากเกิด

ก็คงไม่ใช่ในอนาคตอันใกล้นี้!

มีรายงานล่าสุดจากหลายสำนักในวันนี้มาว่า ในตอนนี้ อองรี ที่กำลังฝึกปรือวิชาจากการเป็นโค้ชชุดยู -18 ปี พร้อมกับรับงานวิเคราะห์ให้สกายสปอร์ตควบคู่กันไปได้ตัดสินใจครั้งสำคัญ

ด้วยการ "ขอลาออก" จากตำแหน่งโค้ชอาร์เซน่อลแล้ว

ทั้งๆที่เมื่อเดือนก่อนเคยออกมาบอกว่า รักบทบาทหน้าที่นี้สุดหัวใจ, ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้เคยยอมรับว่า แค่ได้เป็นโค้ชให้ทีมปืนโตถือเป็นเรื่องราวกับฝัน

แล้วอะไรที่ทำให้ "ติตี้" ตัดสินใจเช่นนี้!? เบื้องหลังทั้งหมดทั้งปวงมิใช่ใครที่ไหน "อาร์เซน เวนเกอร์" ของใครหลายคนนั่นแหละครับ

แว่วมาว่า สาเหตุที่ "เดอะ คิง" ของแฟนบอลปืนโต ตัดสินใจโบกมืออำลาถิ่น เอมิเรตย์ สเตเดี้ยม ก็เนื่องมาจากการที่ "เจ๊เหี่ยว" ยื่นคำขาดให้กับอองรี ว่าให้เลือกเอาสักทางระหว่างจับงานโค้ชจริงจัง หรือไม่ก็ไปรับงานวิเคราะห์แบบเต็มตั

อองรี อาจกำลังโด่งดังกับการทำหน้าที่นักวิจารณ์ให้กับสถานีโทรทัศน์ชื่อดังอย่าง สกายสปอร์ต พร้อมกับทำหน้าที่โค้ชชุดดาวรุ่งของทีมปืนโตในเวลาเดียวกัน

อย่างไรก็ดีการจับปลาสองมือในครั้งนี้กลับทำให้ อาร์เซน เวนเกอร์ รู้สึกไม่พอใจ

"เพราะการจับปลาสองมือ" ย่อมไม่มีวันสำเร็จ เวนเกอร์มองว่า หาก "พี่ห้อย" ของใครหลายคนต้องการเป็นยอดโค้ชก็จงเลิกเป็นนักวิจารณ์ซะพร้อมกับหันมาฝึกปรือวิชาสายอาชีพนี้อย่างเต็มตัว

ทว่าที่แสบทรวงก็คือ "มูลเหตุ" ของเวนเกอร์ในครั้งนี้มันไม่ใช่แค่นั้น

"เดอะ ซัน" อาจไม่ใช่สื่อที่เชื่อถือได้ในแง่ตลาดซื้อ-ขาย ทว่าเรื่องแท็บลอยด์สารพันแห่งความร้าวฉาน สื่อพระอาทิตย์รายนี้ "ไม่เคยเป็นรองใคร" 

ในอดีต เธียร์รี่ อองรี เคยวิจารณ์ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ หัวหอกของทีมมาแล้วว่าฝีเท้าไม่ถึงขั้นตั้งแต่เมื่อต้นปีก่อน ในครั้งนั้นห้วงเวลาที่ ชิรูด์ กำลังฟอร์มตก ประเด็นร้อนนี้ถือเป็นเรื่องฮือฮา และ เข้าขั้น ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์

การที่เสาร์-อาทิตย์ ไปทำหน้าที่วิจารณ์ทว่าฉับพลันเมื่อเข้าสู่วันธรรมดากลับมารับงานโค้ชของสโมสรที่วิพากษ์ออกสื่อแบบหน้าตาเฉย ทำให้นายใหญ่วัย 66 ปีมองว่า ตำนานรายนี้ทำไม่ถูก

นั่นจึงนำไปสู่ "การยื่นคำขาด" ในเวลาต่อมา

ก็ว่ากันไปครับ ทว่าที่แน่ๆหากไม่มีอะไรผิดคาดก็คือ จากกระแสข่าวล่าสุดให้หลังคำพูดของ เวนเกอร์ เพียงไม่กี่ชั่วโมง เธียร์รี่ อองรี ได้ประกาศลา ถิ่น เอมิเรตย์ สเตเดี้ยม เป็นที่เรียบร้อย

ไม่ว่านี่จะเป็นเรื่องน้อยใจเจ้านายสุดที่รักหรือไม่ แต่ก็เป็นที่แน่นอนแล้วว่า โอกาสที่แฟนบอลอาร์เซน่อลจะได้เห็นขวัญใจรายนี้คุมทีมอย่างน้อยๆก็ชุดเล็กต้องเป็นหมัน

เพราะ ท้ายที่สุดแล้วปากท้องต้องมาก่อน ด้วยค่าจ้างจากปีละ 4 ล้านปอนด์ของสกายสปอร์ตย่อมเป็นธรรมดาที่งานวิจารณ์นี้จะหอมหวานมากกว่างานโค้ชที่ทำเงินไม่ได้เป็นไหนๆ

แต่อันที่จริง ซูเปอร์สตาร์ชื่อก้องรายนี้ไม่ได้หน้าเงินเสียด้วยซ้ำ จากการรายงานของ เดลี่ เมล์ อองรีได้เสนอกับ เวนเกอร์ ว่า ด้วยฐานะที่ร่่ำรวย และ รับเงินก้อนโตจากสกายสปอร์ตอยู่แล้ว

ทำให้อองรีตัดสินใจไม่รับเงิน ยินดีทำให้ฟรีๆพร้อมแนะให้ เวนเกอร์ แบ่งเงินไปให้โค้ชคนอื่นแทน

ทว่าในเมื่อโค้ชสุดที่รักตอบแทนเช่นนี้ พร้อมกับยื่นคำขาดให้เลิกบทบาทที่ทำเงินได้ซะ เมื่อถึงคราวไร้ชอยส์ และ ตัวเลือก "พี่แหนม" ก็ไม่มีทางเลือกนอกเสียจาก "การจากลา"

เหมือนที่ วิเอร่า งอนนายใหญ่วัย 66 ปีจนหนีไปสร้างชื่อกับแมนฯ ซิตี้ เหมือนที่ เบิร์กแคมป์ เลือกจับงานโค้ชกับอาแจ็กซ์แทนที่จะเป็นปืนโต กระทั่ง มิเกล อาร์เตต้า ที่หลังแขวนสตั๊ดก็ไปฝึกวิชากับเป็ปทันที

ท้ายที่สุดแล้วอาร์เซน่อลก็ยังไม่อาจมีอดีตดาวเตะชื่อดังมาจับงานโค้ชกับสโมสรตนเองแบบจริงจังเสียที ส่วนความฝันที่จะมี "ซีดาน" หรือ "ซิเมโอเน่" ในเวอร์ชั่น "เดอะ กันเนอร์ส"

เห็นทีแฟนปืนคงต้องฮัมเพลงรอกันต่อไป

คอลัมน์ ตุงตาข่าย
by มาสเตอร์ ริท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook