"สิรวิชญ์" เจ๋งซิวทอง ปิดศึกคาราเต้ ไทยแลนด์โอเพ่น

"สิรวิชญ์" เจ๋งซิวทอง ปิดศึกคาราเต้ ไทยแลนด์โอเพ่น

"สิรวิชญ์" เจ๋งซิวทอง ปิดศึกคาราเต้ ไทยแลนด์โอเพ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันคาราเต้ นานาชาติ  “ไทยแลนด์ โอเพ่น คาราเต้-โด แชมเปี้ยนชิพ 2016” ภายใต้การสนับสนุนโดย บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด

โดยมีมีนักกีฬาคาราเต้จากทั่วโลก จาก 17 ประเทศดังนี้ ภูฏาน, เมียนมาร์,ลาว, กัมพูชา, ฮองก่ง, อินเดีย, อินโดนีเซีย, อิหร่าน, ญี่ปุ่น, มาเลเซีย, เนปาล, นอร์เวย์, ปากีสถาน, ฟิลิปปินส์,ซีเรีย, สหรัฐอเมริกา ,อินโดนีเซีย และ ประเทศไทย เข้าร่วมชิงชัยใน 52 รายการ อย่างคับคั่งกว่า 643 คน  ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก เมื่อวันเสาร์ที่ 16 ก.ค. ที่ผ่านมา เป็นการชิงชัยในวันสุดท้าย ในประเภทต่อสู้ทีม และ บุคคล

โดยไฮไลต์ของการแข่งขันอยู่ที่ รุ่นประชาชนทั่วไป น้ำหนักไม่เกิน 55 กก. ชาย  รอบชิงชนะเลิศ  ซึ่ง สิรวิชญ์  สว่างศรี  นักคาราเต้ดาวรุ่งทีมชาติไทย สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม จนสามารถผ่านเข้าชิงฯ พบกับ อาลี สุปุตรา  นักกีฬจากอินโดนีเซีย

เกมการแข่งขันช่วงต้นเกมทั้งคู่พยายามออกมาศัยการชิงจังหวะสู้กันอย่างสนุกสูสี แต่มาในช่วงท้าย  สิรวิชญ์  อาศัยการดักต่อยจังหวะสอง ทำแต้มได้สำเร็จพร้อมออกนำ 1-0 คะแนน ก่อนที่เวลาจะหมดการแข่งขันทำให้ สิรวิชญ์  สว่างศรี เฉือนเอาชนะ  อาลี สุปุตรา  ไปได้แบบหวุดหวิด 1-0  คะแนน คว้าเหรียญทองในรุ่นนี้ไปครองได้สำเร็จ ส่วนเหรียญทองแดง ลามะ โซนัม จากเนปาล และ ไอวาน สิราติ จาก อินโดนีเซีย

ส่วนผลรุ่นอื่นมีดังนี้  รุ่นประชาชนทั่วไป น้ำหนักไม่เกิน 67 กก. ชาย  ที่ 1 อับดุลลาซิซ อัตตาเบเยฟ (อุซเบกิซสถาน), ที่ 2 ศุภ งามพึงพิศ (ไทย), ที่ 3 เทบิง ฮูเทเปีย (อินโดนีเซีย), ฮัสซิน ซาดา (ซีเรีย), รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 75 กก. ชาย ที่ 1 รากอนาทาน  ชามเอ็นเดรียน (มาเลเซีย),ที่ 2 วินเซนท์ มิเชล (ฟิลิปปินส์),ที่ 3  ทรงวุฒิ หมุนแทน (ไทย), โมนัง ซีเก็น (อินโดนีเซีย),  รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 55 กก. หญิง ที่ 1 ซาอิน ซายากีล่า (มาเลเซีย), ที่ 2 อพัตสร อ่อนนุ่ม (ไทย) , ที่ 3 อิสตริ อากุง สานียารานี่ (อินโดนีเซีย) และ  อาเพียล ปาว (เมียนมาร์)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook