สกู๊ป : "มีคนอยู่ ต้องมีคนไป"

สกู๊ป : "มีคนอยู่ ต้องมีคนไป"

สกู๊ป : "มีคนอยู่ ต้องมีคนไป"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาคาราคาซัง เรื่องของ ฮาเมส โรดริเกซ เพลย์เมคเกอร์ฟอร์มแผ่วของ เรอัล มาดริด เริ่มกระจ่างแล้วว่า ซีเนอดีน ซีดาน โค้ชคนเก่งจะแก้ไขอย่างไร

ซิซู ออกมาให้สัมภาษณ์ในขณะที่กำลังพาทีมรีแล็กซ์ใน มอนทรีอัล ประเทศแคนาดา ในการทัวร์อเมริกาเหนือช่วงปรีซีซั่น ว่า

“ฮาเมส ยังเป็นนักเตะของเรอัล มาดริด เขาจะมาร่วมกับทีม วันที่ 26 กรกฏาคมนี้ รวมทั้ง เซร์คิโอ รามอส และ ลูก้า โมดริช ผมจะพูดกับเขา และทุกๆ คน เราจะเริ่มงานพร้อมกัน และ เขายังคงสำคัญ”

“เขาเล่นได้น้อยไปหน่อยเมื่อซีซั่นที่แล้ว แต่ผมไม่เห็นว่าเขาจะมีปัญหาอะไร ผมจะดึงเขาลงสนามต่อเมื่อมันถึงเวลาที่สมควร และมันก็จะเหมือนกับปีนี้ ก็จะเหมือนกับปีที่แล้ว

เรามีขุมกำลังที่ขนาดใหญ่ มันยากนะที่จะเลือกใครคนใดคนหนึ่ง แต่ผมต้องการทุกๆ คน สำหรับทุกๆ รายการที่จะลงเล่น”

มองได้ว่าเหตุผลที่ ซีดาน ยังคงเก็บ ฮาเมส เอาไว้คือ

1.ได้มาแพง

ได้มา 60 ล้านยูโร จากโมนาโก หากขายตอนนี้ในช่วงที่ฟอร์มไม่ดี 40 ล้านยังไม่รู้เลย จะมีใครเอาหรือไม่ แม้เปแอสเช, แมนฯ ยูฯ ให้ความสนใจ แต่ก็คิดหนัก หรือเอาตัวเลือกอื่นที่ราคาถูกกว่า ก็ไม่เลว

2.เล่นได้หลากหลาย

หากนับพวกที่สามารถเล่นตรงก็ได้ก็เล่นริมเส้นก็ไหว มีเพียงไม่กี่คนเท่านั้น อิสโก้ เองริมเส้นดี แต่ตรงกลางยังไม่เด่น แกเร็ธ เบล และ โรนัลโด้ สไตล์คล้ายกัน คือ ริมเส้นได้ ตรงกลางดี แต่สองคนนี้ไม่ใช่มิดฟิลด์

ฮาเมส เล่นได้ริมเส้นสองฝั่ง ตรงกลาง ก็ทำได้ดีกับทีมชาติ หากอยู่ต่อจะเพิ่มขนาดขุมกำลังให้ครอบคลุมทุกตำแหน่ง

3.แบรนด์ติดตลาด

1-5 ของนักเตะที่มียอดขายเสื้อสูงสุดนั้น ไล่เรียงไป คือ โรนัลโด้, เบล, โครส, ฮาเมส และ เบนเซม่า ตามลำดับ ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าแฟนบอล และเด็กๆ ยังนิยมตัวเขาขนาดไหน

และเมื่อทีมเลือกจะรั้งฮาเมส ไว้ อาจจะต้องมีคนที่ต้องออกซานติอาโก้ เบร์นาเบว ไปเพื่อหาโอกาสลงสนาม โดยสื่อในสเปนมองว่า เฆเซ่ โรดริเกซ คือผู้โชคร้าย

หากนับตั้งแต่ริมเส้นด้านขวาตอนนี้ ซีดาน มีให้เลือกใช้งานถึงสามตัว ไล่เรียงความสำคัญไปคือ เบล, ลูคัส บาซเกซ และ เฆเซ่ โรดริเกซ

เบล คือคนที่จองตำแหน่งตัวจริงไว้อยู่แล้ว ส่วนลูคัส บาซเกซ คือคลื่นลูกใหม่ ที่ติดทีมชาติสเปน แซงหน้าเฆเซ่ ได้ไปยูโร ที่ฝรั่งเศสเมื่อเดือนที่แล้ว

หากถามตัวโค้ชเอง แน่นอนว่าเขาอยากให้นักเตะอยู่ต่อ เพราะจะได้มีตัวเลือกให้ใช้งานอย่างไม่จำกัด โดยไม่ต้องกังวลเรื่องงบดุลค่าจ้าง เพราะโค้ชไม่ต้องมาคิดเรื่องนี้อยู่แล้ว เป็นเรื่องของการเงินสโมสร

แต่ เฆเซ่ เนี่ยละ ที่จะต้องดิ้นรนหาโอกาสให้ตัวเอง อยู่ที่เขาจะเลือกทางไหน เพราะหากดูตามโอกาสที่เขาจะได้ลงสนามนั้น อาจต้องรอถึงสองทางเลือกก่อนหน้า ซึ่งยากที่เขาจะได้เป็นตัวจริง

และเหมือนซีดานจะรู้ว่า นักเตะมีโอกาสออกจากทีมสูง จึงให้สัมภาษณ์ดังไว้ว่า “เฆเซ่ ยังอยู่ในทีม ความจริงคือปีที่แล้ว เขาไม่ค่อยได้เล่น ผมเป็นโค้ชของมาดริด ผมก็ยังอยากมีเขา หากผมเป็นคนในครอบครัวเขา ผมจะบอกเขาให้อดทน”

”แต่ความจริงคือผมเป็นเพียงโค้ชของมาดริด เขาไม่มีทางใช้ผมเป็นเครื่องตัดสินใจ เขากำลังสับสน เราจะได้เห็นกันเร็วๆ นี้ แต่ผมมีความสุขกับผลงานเขานะ และผมก็รู้ศักยภาพเขาอย่างดีด้วย”

ตอนนี้เรอัล มาดริด คงไม่มีแผนการเสริมทีมเข้ามา ก่อนเปิดฤดูกาลแล้ว หลังจากได้อัลบาโร่ โมราต้า คืนสู่ทีม

รวมถึงดาวรุ่งอย่าง ลูคัส บาซเกซ, มาร์โก อาเซนซิโอ้ รวมถึง บอร์ฆา มายอรัล ที่เติบโตขึ้นทุกวันๆ น่าจะเป็นการบีบให้นักเตะบางคน ที่เป็นสำรองอยู่ก่อนให้ออกจากไปหาสังกัดใหม่ เพื่อลดขนาดทีม

แฟนๆ ที่หวังจะได้เห็นการเสริมทัพชนิดทั่วโลกตะลึ่ง คงผิดหวังไปตามๆ กัน แต่หากดูศักยภาพทีมดีๆ แล้ว พวกเขาอยู่ในระดับที่เป็นแชมป์ได้ไม่ยาก หากตัวหลักๆ ไม่เล่นกันผิดฟอร์ม หรือบาดเจ็บ

อย่าแปลกใจถ้า 11 ผู้เล่นตัวจริงของซีซั่นนี้ จะเหมือนกับปีที่แล้ว แต่โค้ชต่างหากที่ต้องหาลูกไม้มาปรับปรุงกลยุทธ์ ให้ขุมกำลังเดิม ยกระดับตัวเองอยู่เหนือกว่าคู่แข่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook