"ซิตี้แบงก์" สานฝันเยาวชนเดินหน้า "โครงการฟุตบอล คลินิก" กับโค้ช "ใกล้รุ่ง ตรีจักรสังข์"

"ซิตี้แบงก์" สานฝันเยาวชนเดินหน้า "โครงการฟุตบอล คลินิก" กับโค้ช "ใกล้รุ่ง ตรีจักรสังข์"

"ซิตี้แบงก์" สานฝันเยาวชนเดินหน้า "โครงการฟุตบอล คลินิก" กับโค้ช "ใกล้รุ่ง ตรีจักรสังข์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซิตี้แบงก์ ธนาคารชั้นนำระดับโลก ในฐานะผู้สนับสนุนฟุตบอลทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการตั้งแต่ปี 2556 เดินหน้าคืนกำไรให้สังคม จัด “ฟุตบอล คลินิก” เปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้เข้าร่วมฝึกทักษะการเล่นฟุตบอลอย่างถูกวิธีกับนักเตะมืออาชีพ

โดยได้ผนึกกำลังกับโค้ช ใกล้รุ่ง ตรีจักรสังข์ พร้อมสตาร์ฟโค้ชทีมชาติไทย ฝึกทักษะการเล่นฟุตบอลอย่างใกล้ชิดกับเยาวชนไทย อายุระหว่าง 9-14 ปี กว่า 40 คน จากชุมชนใกล้เคียงและบุตรหลานของลูกค้าและพนักงานของซิตี้แบงก์ ณ สนามโปโล ฟุตบอล พาร์ค ถนนวิทยุ


มร.ดาเรน บัคลีย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย กล่าวว่า “กิจกรรมซิตี้ ฟุตบอล คลินิก” เป็นกิจกรรมเพื่อสังคมที่ทำมาอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งแต่ปี 2556 ที่ธนาคารฯ เริ่มเป็นผู้สนับสนุนฟุตบอลทีมชาติไทย ซิตี้หวังจะส่งเสริมให้เยาวชนไทยใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์เชิงสร้างสรรค์โดยการเล่นกีฬา เพราะกีฬาทำให้เยาวชนมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง และพัฒนาปฏิภาณไหวพริบ รวมถึงการสร้างความสามัคคี โดยเฉพาะอย่างยิ่งกีฬาประเภทฟุตบอลที่เยาวชนจะต้องมีวินัยในการฝึกซ้อม และทำงานเป็นทีมเวิร์คเพื่อชัยชนะของทีมและตนเอง

สำหรับกิจกรรม ซิตี้ ฟุตบอล คลินิก ได้รับการตอบรับจากชุมชนบริเวณใกล้เคียง และกลุ่มลูกค้าซิตี้ ประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง ถือเป็นความสำเร็จของโครงการที่ทุกกลุ่มคนเห็นความสำคัญและรณรงค์ให้เยาวชนไทยทั้งชายและหญิงเล่นกีฬา โดยไม่แบ่งว่ากีฬาฟุตบอลเป็นกีฬาของเพศชายหรือเพศหญิง เพราะหากเยาวชนมีความตั้งใจจริง ไม่ว่าเพศไหนก็สามารถเล่นกีฬาฟุตบอลได้


ด.ญ.บุษกร บัวศรี เยาวชนหญิงอายุ 12 ปี โรงเรียนสวนลุมพินี หนึ่งในเยาวชนจากชุมชนบ่อนไก่ที่ผ่านการคัดเลือกรอบ 20 คนสุดท้าย นักกีฬาฟุตบอลหญิง อายุ 12 ปี ในการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนนานาชาติ  ณ ราชอาณาจักรสวีเดน กล่าวว่า เริ่มเล่นกีฬาฟุตบอลมาตั้งแต่ 5 ขวบ

 โดยมีเป้าหมาย คือ ต้องการเป็นนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 2 ที่เข้าร่วมกิจกรรมซิตี้ ฟุตบอล คลินิก และรู้สึกมีแรงบันดาลใจทุกครั้งที่มาเจอโค้ชทีมชาติไทย เพราะหากต้องการมีโอกาสเหมือนพี่ๆ ก็ต้องขยันซ้อม และอดทน โดยปีนี้โค้ชสอนเทคนิคการเลี้ยงบอล การรับส่งบอล และการยืดกล้ามเนื้ออย่างถูกวิธี ซึ่งจะนำไปประโยชน์ที่ได้ กลับไปซ้อมกับเพื่อนๆในชุมชน

คุณวุฒิชัย พฤกธารา ครูอาสาสมัคร ศูนย์เยาวชนบ่อนไก่ กล่าวว่า กิจกรรมซิตี้ ฟุตบอล คลินิก ไม่ใช่เป็นแค่กิจกรรมที่ช่วยฝึกทักษะการเล่นฟุตบอลแล้วนำไปฝึกซ้อม หรือปรับใช้ แต่เป็นกิจกรรมที่ช่วยเหลือเยาวชนในชุมชน ให้มีความสามัคคีกัน  และใช้เวลาว่างในการฝึกซ้อมฟุตบอลร่วมกันมากกว่าไปทำกิจกรรมอื่นๆที่ไม่สร้างสรรค์  โดยโครงการนี้จะช่วยจุดประกายความฝันแก่เยาวชนว่า กีฬาฟุตบอลสามารถพลิกชีวิตได้ หากคว้าโอกาส มุ่งมั่น และตั้งใจ


คุณบงกช สยามวาลา ลูกค้าซิตี้แบงก์ กล่าวว่า รู้สึกประทับใจที่ซิตี้มีโครงการตอบแทนสังคมและลูกค้าในคราวเดียวกัน และดีใจที่ลูกหลานของซิตี้ รวมถึงผู้ปกครอง ได้มีโอกาสมาพบปะพูดคุยกัน ได้เห็นลูกๆออกกำลังกายร่วมกัน และยังส่งเสริมทักษะการสร้างทีมเวิร์คผ่านการเล่นกีฬาฟุตบอลอีกด้วย

สำหรับการสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคม ถือเป็นพันธกิจของบริษัทในการสร้างสังคมและชุมชนที่ได้ดำเนินธุรกิจอยู่ให้มีความแข็งแกร่ง   และกีฬาฟุตบอลก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งชนิดกีฬาที่ประชาชนคนไทยให้ความสนใจมายาวนาน ดังนั้นซิตี้ ประเทศไทยมีความภาคภูมิใจที่จะสานต่อและส่งเสริมการให้การสนับสนุนทีมชาติไทยในปี 2559 นี้ รวมทั้งยังคงมุ่งมั่นสนับสนุนและส่งเสริมเยาวชนที่เป็นอนาคตของชาติในด้านกีฬา ตลอดจนด้านอื่นๆ อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook