ประธานเอเอฟซีชมเปาะ ไทยจัดเยี่ยม,แฟนเพียบ เตรียมจัด "ไทยเเลนด์ไฟว์ 2016" ต่อเนื่อง

ประธานเอเอฟซีชมเปาะ ไทยจัดเยี่ยม,แฟนเพียบ เตรียมจัด "ไทยเเลนด์ไฟว์ 2016" ต่อเนื่อง

ประธานเอเอฟซีชมเปาะ ไทยจัดเยี่ยม,แฟนเพียบ เตรียมจัด "ไทยเเลนด์ไฟว์ 2016" ต่อเนื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานเอเอฟซีชมประเทศไทยจัดศึกชิงเเชมป์สโมสรเอเชียได้อย่างยิ่งใหญ่ ทำลายสถิติเอเชียเรื่องคนดูเป็นประวัติศาสตร์ของทวีป และจำนวนผู้ติดตามทางโซเชี่ยลเพิ่ม 300% โดยสมาคมฟุตบอลฯเตรียมจัดต่อเนื่อง "ศึกไทยเเลนด์ไฟว์ 2016"  มี4ทีมชั้นนำของโลกร่วมโม่เเข้ง ไทย คาซัคสถาน อิหร่าน เเละ ญี่ปุ่น หวด 20 - 23ส.ค.59 สังเวียนบางกอก อารีน่า     
 
ชีค ซัลมาน บิน อิบราฮิม อัล คาลิห์ฟา ประธานฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ออกมาชื่นชมการเป็นเจ้าภาพศึกฟุตซอลชิงเเชมป์สโมสรเอเชีย 2016 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ทำให้ศึกครั้งนี้ยิ่งใหญ่ ได้รับความสนใจจากเเฟนฟุตซอลชาวไทยเข้าชมเกมการเเข่งขันอย่างมากมาย

ชีค ซัลมาน บิน อิบราฮิม อัล คาลิห์ฟา ประธานฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี เเสดงความยินดีกับ สโมสร นาโกย่า โอเชี่ยนส์ จากประเทศญี่ปุ่น  ที่สามารถคว้าเเชมป์ ศึกการเเข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย  ครั้งที่ 7 หรือ "เอเอฟซี ฟุตซอล คลับ แชมเปี้ยนชิพ 2016” มาครอง เป็นสมัยที่ 3 ของพวกเขา ต้องชื่นชมทีมนาโกย่า โอเชี่ยน ทั้งโค้ชเเละนักเตะที่ได้ทำงานกันหนักจนประสบความสำเร็จในรายการ ฟุตซอลชิงเเชมป์สโสรเอเชีย2016 เเละขอยินดีไปถึงสมาคมฟุตบอลประเทศญี่ปุ่น

เเละการเป็นเจ้าภาพในศึกฟุตซอลชิงเเชมป์สโมสรเอเชีย ของประเทศไทยได้รับความสนใจจากเเฟนฟุตซอลที่เข้าชมเกมทั้งทัวร์นาเม้นต์ มีเเฟนฟุตซอลเข้าไปชมเกมที่สนามบางกอก อารีน่า กว่า64,000 คน เป็นครั้งประวัติศาสตร์ที่มีเเฟนฟุตซอลเข้าชมเกมมากที่สุด


ซึ่งจากการที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ จัดการเเข่งขันได้มีการทำลายสถิติเเฟนฟุตซอลเข้าชมเกมมากที่สุด ตั้งเเต่มีการจัดการเเข่งขัน 7 ครั้งที่ผ่านมา ด้วยสถิติ คนดู 11,050 คนที่เข้าชมเกม

เป็นเรื่องที่น่าประทับใจเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังทำบายสถิติติดต่อกันสามครั้งตั้งแต่เกมรอบแรกชลบุรีกับนาโกย่า ต่อด้วยชลบุรีกับอัลมาลิค และเกมในรอบรองชนะเลิศ

ทั้งนี้สื่อสังคมออนไลน์ของเอเอฟซี มีเเฟนฟุตซอลเข้าติดตามอย่าล้นหลาม ทั้งทางทวิตเตอร์ของเอเอฟซีเเฟนฟุตซอลติดตามถึง 912,974 ครั้งสูงเป็นสามเท่าหากเทียบกับปี2015 เเละเข้าถึงเฟสบุ๊คเพิ่มขึ้น70เปอร์เซ็น เเละมีการชมการถ่ายทอดสดตลอดทัวร์นาเม้นต์กว่า1 ล้านนาที

ส่วนในเรื่องคุณภาพของเเต่ละทีมที่เข้าร่วมการเเข่งขัน ในปี2016 ถือว่าทุกทีมมีคุณภาพไม่ห่างกันจาก สถิติปี2015  จะมีการยิงประตูต่อเกมเฉลี่ย 7.2 ประตูต่อเกมเเต่มาปี 2016 มีการยิงประตูเฉลี่ยเหลือเพียง 5.2 ประตูเท่านั้นถือว่าทุกทีมสามารถสร้างศักยภาพทีมได้ดีขึ้น


โดยหลังจากที่การจัดการแข่งขัน ฟุตซอลชิงแชมป์สโมสรเอเชียประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี สมาคมฟุตบอลฯได้เตรียมจัดการแข่งขันในรายการยักษ์อย่างต่อเนื่อง

โดย "บิ๊กป๋อม"อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ เปิดเผยว่า  " ประเทศไทยเตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการเเข่งขัน ฟุตซอลไทยเเลนด์ไฟว์ 2016 ในระหว่างวันที่ 20-23 ส.ค.59 ที่จะถึงนี้

ซึ่งจะใช้สนาม "บางกอก อารีน่า" เป็นสังเวียนการเเข่งขัน โดยมี 4 ทีมเข้าร่วมได้แก่  ไทย (อันดับ 14 ของโลก)  คาซัคสถาน (อันดับ 9 ของโลก) อิหร่าน (อันดับ5 ของโลก) เเละ ญี่ปุ่น (อันดับ12ของโลก)

โดยการเเข่งขันจะพบกันหมดทีมที่มีเเต้มมากที่สุดจะคว้าเเชมป์ไปครอง ทั้งนี้เพื่อเป็นการเตรียมทีมชาติไทยก่อนไปทำการแข่งขันฟุตซอลโลกที่โคลอมเบีย

นอกจากนี้ ทีมชาติไทยยังตกลงกับทาง โมร็อกโก จะลงทำการอุ่นเครื่องที่โคลอมเบียอีก 1 แมตช์ก่อนทัวร์นาเม้นต์ด้วย"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook