ฟิตพร้อม! "น้องเมย์" นำทัพนักตบขนไก่ไทยเหินฟ้าสู่ริโอ

ฟิตพร้อม! "น้องเมย์" นำทัพนักตบขนไก่ไทยเหินฟ้าสู่ริโอ

ฟิตพร้อม! "น้องเมย์" นำทัพนักตบขนไก่ไทยเหินฟ้าสู่ริโอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวขวัญใจชาวไทย พร้อมด้วย 7 นักตบลูกขนไก่ตัวแทนทีมชาติไทย ออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อไปทำการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล เมื่อเวลา 01:35 น. ของคืนวันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

สำหรับนักกีฬาแบดมินตันไทย ที่สามารถคว้าตั๋วผ่านเข้าไปเล่นโอลิมปิกเกมส์ 2016 ประกอบด้วย "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 4 ของโลก,  "พีช" พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข มืออันดับ 16 ของโลก ที่จะลงทำการแข่งขันในประเภทหญิงเดี่ยว

ส่วนประเภทชายเดี่ยว ได้โควตาเพียงคนเดียวคือ บุญศักดิ์ พลสนะ มืออันดับ 30 ของโลก ขณะที่ประเภทหญิงคู่ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย จับคู่กับ "เอิร์ท" พุธิตา สุภจิรกุล คู่มืออันดับ 17 ของโลก, ประเภทคู่ผสม "อาท" บดินทร์ อิสสระ จับคู่กับ "เอ็ม" สาวิตรี อมิตรพ่าย คู่มืออันดับ 15 ของโลก ซึ่งในครั้งนี้นับว่าเป็นการคว้าโควตามากสุดในประวัติศาสตร์วงการแบดมินตันทีมชาติไทย


"น้องเมย์" รัชนก ได้ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมล่าสุด "ตอนนี้ฟิตสมบูรณ์เต็มที่ ที่สำคัญยังมีช่วงเวลาให้ฝึกซ้อมต่ออีกที่ประเทศบราซิล เพื่อปรับตัว คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหา ส่วนสายการแข่งขันที่ออกมาส่วนตัวถือว่าหนักเพราะมีถึง 16 สาย คิดว่าทุกคนค่อนข้างสูสี เพราะเตรียมพร้อมมาอย่างเต็มที่ จึงไม่อยากประมาทใคร"

"แต่คิดว่ามีโอกาสที่จะคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งกลับมาให้ประเทศไทยได้ ด้านกำลังใจตอนนี้ดีมากทั้งจากแฟนๆกีฬาชาวไทย ทั้งจากสโมสร เชื่อว่าทุกคนจะคอยอยู่เคียงข้างเสมอไม่ว่าผลงานจะออกมาเป็นอย่างไรก็ตาม"

"สุดท้ายอยากฝากแฟนๆกีฬาชาวไทยช่วยให้กำลังใจนักกีฬาทีมชาติไทยที่จะเดินทางไปแข่งขันในครั้งนี้ เพราะทุกคนฝึกซ้อมอยากหนัก เพื่อสร้างผลงานให้คนไทยมีรอยยิ้มกันทุกคน" นักแบดสาวกล่าว



โดย "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ ถูกจับให้อยู่ในกลุ่มแอล ร่วมกับ เคธี่ ทอลมอฟฟ์ นักแบดมินตันจากเอสโตเนีย และ ยิป ปุย ยิน นักแบดสาวชาวฮ่องกง

ภาพจาก : ratchanokmay

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook