Toyota Thai League Review : 5 ประเด็นน่าสนใจหลังผ่านนัดที่ 26

Toyota Thai League Review : 5 ประเด็นน่าสนใจหลังผ่านนัดที่ 26

Toyota Thai League Review : 5 ประเด็นน่าสนใจหลังผ่านนัดที่ 26
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โตโยต้า ไทยลีก 2016 ใกล้ปิดฉากรูดม่านเข้ามาทุกหลังจากขณะนี้แต่ละทีมเหลือโปรแกรมแข่งขันเพียงแค่ 8 นัดเท่านั้น  

และนี่คือ 5 ประเด็นที่น่าสนใจหลังเกมนัดที่ 26 ท่ามกลางการขับเคี่ยวแย่งแชมป์และลุ้นหนีตกชั้นกันอย่างดุเดือด

จ่าฝูงยังไม่เปลี่ยนมือ

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมารองจ่าฝูงอย่าง แบงค็อก ยูไนเต็ด สามารถโยนความกดดันเข้าใส่ เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้ก่อนหลังจากพวกเขาลงเล่นในวันเสาร์และเปิดบ้านพิชิต บางกอกกล๊าส เอฟซี ไปได้ 4-2 ทำให้ขยับขึ้นไปรั้งจ่าฝูงชั่วคราว ทว่าก็ยืนอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวไม่ถึง 24 ชั่วโมงเพราะวันอาทิตย์ฝั่ง “กิเลนผยอง” ก็ไม่พลาดเช่นกันหลังได้ประตูชัยช่วงทดเวลาบาดเจ็บจาก อดิศร พรหมรักษ์ เปิดรังเถือ เชียงราย ยูไนเต็ด 1-0 อีกทั้งสกอร์ดังกล่าวยังถือเป็นประตูแรกของกองหลังทีมชาติไทยนับตั้งแต่ค้าแข้งอาชีพเมื่อปี 2012

ออริลิโอ วิดมาร์ ประเดิมไม่สวย

นอกจากเกมการแข่งขันทั้งหมด 9 คู่ที่น่าติดตาม อีกหนึ่งประเด็นที่หลายคนจับจ้องคงหนีไม่พ้นการประเดิมคุมทัพของ ออริลิโอ วิดมาร์ กุนซือคนใหม่โปรไฟล์หรูชาวออสเตรเลียของ บางกอกกล๊าส เอฟซี ที่มีคิวนำทีมบุกเยือน แบงค็อก ยูไนเต็ด ทว่าสุดท้าย “ทฤษฏีบอลเปลี่ยนโค้ช” มิอาจใช้ได้ผลเมื่อเจ้าตัวพาทีมออกไปพ่าย 4-2 4-2 ชนิดที่น่าเจ็บใจเพราะมีโอกาสตามตีเสมอเป็น 2-2 ได้แล้ว

มิตรผล สเตเดี้ยม “นรกแห่งทีมเยือน”

แม้ผลงานเกมเยือนระยะหลังจะไม่ดีนักแต่ ราชันมังกร ก็ยังแสดงความเก่งกาจเมื่ออยู่ในรังหลังจากสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาสามารถเปิดบ้านถล่ม ศรีสะเกษ เอฟซี ไปได้ถึง 4-0 นอกจากผลการแข่งขันอันหอมหวานแล้ว 3 แต้มในเกมนี้ยังถือเป็นการเก็บชัยชนะบนรังเหย้าใหม่อย่าง “มิตรผล สเตเดี้ยม” 6 นัดติดต่อกันรวมทุกรายการ นับแต่ประเดิมใช้งานในเกมทุบ อาร์มี่ ยูไนเต็ด 3-1 เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่ง “นรกทีมเยือน” ในห้วงเวลานี้อย่างแท้จริง

บุรีรัมย์พลาดโอกาสทองขึ้นท็อปทรี

หลังจากตกรอบ 16 ทีมช้าง เอฟเอ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็เหลือทางเดียวหากหวังไปเล่นเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2017 นั่นคือการจบอันดับ 3 ให้ได้ในโตโยต้า ไทยลีก แล้วลุ้น เมืองทอง ยูไนเต็ด คว้าทั้งแชมป์ลีกและ ช้าง เอฟเอคัพ ทว่าสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาพวกเขาก็ทิ้งโอกาสทองขึ้นไปยึด “ท็อปทรี” หลุดมือ เพราะแม้ว่าวันเสาร์ บางกอกกล๊าส เอฟซี จะบุกพ่าย แบงค็อก ยูไนเต็ด ไปก่อน 2-1 แต่วันอาทิตย์ “ปราสาทสายฟ้า” ก็ทำได้เพียงบุกเสมอ ชัยนาท ฮอร์นบิล 4-4 ส่งผลให้ยังรั้งอันดับ 4 ของตารางมี 48 คะแนนจาก 26 นัดตามหลังกระต่ายแก้ว 1 แต้ม

กูปรีเริ่มระส่ำ , ท้ายตารางยังดุเดือด

อีกหนึ่งประเด็นที่จะพูดถึงไม่ดีคือกรณีของ ศรีสะเกษ เอฟซี หลังจากก่อนเกมสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาพวกเขาทำช็อคประกาศพักงาน โบซิดาร์ บันโดวิช กุนซือของทีม 2 นัด ด้วยเหตุลผลที่ว่า 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการพาทีมทำผลงานได้ไม่ดีนัก ก่อนจะโยนไปนั่งเป็นประธานเทคนิคในเวลาต่อมา อีกทั้งจู่ๆ ภูวดล สุวรรณชาติ กองหน้าตัวเก่งก็แยกทางกับทีม และผลสุดท้ายพวกเขาก็บุกพ่าย ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ถึง 4-0 พร้อมยืนยันว่าจะให้ ครองพล ดาวเรือง ขัดตาทัพจนจบฤดูกาล

ขณะเดียวกันจากความพ่ายแพ้ดังกล่าวก็ยิ่งทำให้ศึกหนีตายช่วยท้ายฤดูกาลเข้มข้นมากขึ้น เมื่อ ศรีสะเกษ เอฟซี ที่รั้งอันดับ 11 ของตาราง มี 29 คะแนนจาก 26 นัดห่างจากโซนตกชั้นอันดับสุดท้ายอย่าง ชัยนาท ฮอร์นบิล ที่เปิดบ้านเสมอ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาได้ เพียงแค่ 5 แต้มเท่านั้น ส่วน บีบีซียู เอฟซี อาการหนักเช่นเดิมเมื่อล่าสุดเปิดบ้านพ่าย สุโขทัย เอฟซี 0-3 ไม่ชนะใคร 8 นัดติดต่อกัน ยังรั้งอันดับ  18 ของตารางมีเพียง 10 คะแนนจาก 26 นัด ด้าน ซุปเปอร์ พาวเวอร์ แม้จะชนะ พัทยา ยูไนเต็ด มาได้ 2-1 แต่ก็ยังรั้งอันดับ 17 ของตาราง มี 21 คะแนนจาก 26 นัด

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 27
วันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม 2559
ชลบุรี เอฟซี - ราชบุรี มิตรผล เอฟซี เวลา 18.00 น
ศรีสะเกษ เอฟซี - บางกอกกล๊าส เอฟซี เวลา 18.00 น.
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด - ซุปเปอร์ พาวเวอร์ เวลา 19.00 น.
พัทยา ยูไนเต็ด - บีอีซี เทโรศาสน เวลา 19.00 น.
บีบีซียู เอฟซี -ชัยนาท ฮอร์นบิล เวลา 20.00 น.

วันอาทิตย์ ที่ 14 สิงหาคม 2559
สุโขทัย เอฟซี - อาร์มี่ ยูไนเต็ด เวลา 18.00 น.
เชียงราย ยูไนเต็ด - นครราชสีมา เอฟซี เวลา 18.00 น.
สุพรรณบุรี เอฟซี - เมืองทอง ยูไนเต็ด เวลา 19.00 น.
แบงค็อก ยูไนเต็ด - ราชนาวี เวลา 19.00 น. 

เครดิตภาพและข่าวจาก : thaileague.co.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook