สกู๊ป : ย้อนรอย.. กว่า "ป็อกบา" จะ(ได้)กลับมา

สกู๊ป : ย้อนรอย.. กว่า "ป็อกบา" จะ(ได้)กลับมา

สกู๊ป : ย้อนรอย.. กว่า "ป็อกบา" จะ(ได้)กลับมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

#Pogback เป็นที่แน่นอนแล้วว่า ปอล ป็อกบา ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติฝรั่งเศสจะย้ายกลับมาร่วมทีม “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกครั้งหลังจากที่มีการยืนยันจากทางสโมสรเอง

ว่ากองกลางที่เคยเกือบแจ้งเกิดได้ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด จะเข้ารับการตรวจร่างกายตามกระบวนการก่อนเซ็นสัญญากลับคืนสู่เหย้าอีกครั้งหลังจากทีมไปเมื่อปี 2012

และอย่างที่ทราบครับว่าการย้ายทีมกลับมาครั้งนี้จัดเข้าทำเนียบหนึ่งใน “มหากาพย์” ที่ยืดเยื้อยาวนานเป็นระยะเวลาร่วม 2 เดือน โดยที่มีข่าวการย้ายทีมปรากฏทุกวัน

จนทำให้หลายๆคนเริ่มเอือมระอาไปตามๆกัน เพราะจะกี่วันก็แค่ “เกือบ” “จ่อ” “จวน” เท่านั้น

เรามาลองย้อนภาพกันดูไหมครับว่ากว่าที่ทุกอย่างจะเดินทางมาถึงจุดนี้ได้ กว่าที่ ปอล ป็อกบา จะได้หวนคืนสู่เหย้าอีกครั้ง (แม้ว่าตอนไปจะจากกันแบบ “ไม่เผาผี”

กับเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสันก็ตาม แต่เฟอร์กี้ เป็นหนึ่งในคนที่กดไฟเขียวให้กลับมานะครับ) เรื่องราวมันเป็นมาอย่างไรบ้าง

3 ก.ค.2012
เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยืนยันอย่างเป็นทางการว่า ป็อกบา จะไม่ต่อสัญญากับทีมและย้ายไปร่วมทีมยูเวนตุส โดยที่มีการเซ็นสัญญากันเอาไว้ล่วงหน้าเป็นระยะเวลานานแล้ว เป็นการไม่ให้เกียรติต่อสโมสรอย่างสูงสุด

12 ธ.ค. 2014
อาร์เซนอล ตกเป็นข่าวว่าสนใจจะดึงตัว ปอล ป็อกบา ด้วยค่าตัว 40 ล้านปอนด์

22 ม.ค. 2015
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีข่าวเตรียมยื่น 61.25 ล้านปอนด์ เพื่อขอซื้อ ปอล ป็อกบา กลับคืนสู่ถิ่นอีกครั้ง และนี่เป็นครั้งแรกๆที่ป็อกบา มีข่าวกับทีมเก่า

24 ก.พ. 2015
อาร์เซนอล กลับมามีข่าวอีกครั้งว่าจะยื่นขอซื้อ ป็อกบา ด้วยค่าตัว 80 ล้านปอนด์ เพิ่มจากเมื่อ 2 เดือนก่อนถึง 2 เท่า!

16 มี.ค. 2015
ยูเวนตุส ยืนกรานเป็นครั้งแรกว่าพวกเขาจะไม่ขาย ปอล ป็อกบา ออกไปให้กับทีมใดเด็ดขาดหลังจากที่มีกระแสข่าวว่า เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเชลซี ที่ติดตามเฝ้าดูฟอร์มอยู่

2 เม.ย. 2015
พาเวล เนดเวด ตำนานเช็กเลือดเดือด ผู้อำนวยการสโมสรยูเวนตุส เผยว่าบาร์เซโลน่า ที่อยู่ระหว่างโดนโทษแบนห้ามซื้อผู้เล่น 1 ปีต้องการได้ตัว ป็อกบา ไปร่วมทีม โดยหลังจากนั้น มิโน ไรโอล่า เอเยนต์ของเขาแย้มว่าหากค่าตัวเหมาะสม ป็อกบา ก็สามารถย้ายทีมได้

11 พ.ค. 2015
แมนฯ ซิตี้ มีแผนจะส่ง ยาย่า ตูเร่ มาเพื่อแลกตัวกับป็อกบา ขณะที่เรอัล มาดริด ยืนยันจะไม่ทาบทามตัวมาร่วมทีม

17 ก.ค. 2015
ยูเวนตุส ยืนยันว่าจะไม่ขาย ปอล ป็อกบา หลังจากที่มีการประกาศจากทางด้าน โจน ลาปอร์ต้า ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานสโมสรบาร์เซโลน่าในขณะนั้น

ว่าจะซื้อป็อกบามาร่วมทีมหากได้รับการเลือกตั้ง แต่สุดท้ายเป็น โจเซฟ มาเรีย บาร์โตเมว ที่รักษาตำแหน่งประธานได้ ข่าวป็อกบากับบาร์ซ่าจึงเงียบไป

4 ก.ย. 2015
เชลซี ตกเป็นข่าวเตรียมยื่นข้อเสนอ 100 ล้านยูโร เพื่อขอซื้อ ป็อกบา มาจากยูเวนตุส - นี่น่าจะเป็นครั้งแรกๆของโลกที่เราได้ยินเรื่องนักเตะ “ร้อยล้าน”

29 ต.ค. 2015
มิโน ไรโอล่า ส่งสัญญาณว่าหากยังมีโอกาสที่ ป็อกบา จะย้ายไปร่วมทีมบาร์เซโลน่า โดยที่หากมีการย้ายทีมค่าตัวจะต้องสูงถึง 100 ล้านยูโร และนี่คือจุดเริ่มต้นของทุกอย่าง...

2 ก.พ. 2016
ไม่นานหลัง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะรับงานคุมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็มีข่าว ป็อกบา จะย้ายมาร่วมทีมด้วย และช่วงหลังจากนั้นเป็น แมนฯ ซิตี้ ที่มีข่าวมาโดยตลอด

3 มิ.ย. 2016
แมนฯ ยูไนเต็ด กลับมามีข่าวกับ ป็อกบา อีกครั้ง โดย The Guardian รายงานในหน้าข่าวกอสซิปโดยอ้างถึง “แหล่งข่าวที่ไว้ใจได้” ว่ายูไนเต็ด มีแผนทีจะดึงป็อกบากลับมาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้

และนี่คือจุดสตาร์ทของมหากาพย์การย้ายทีมแบบเบาๆของป็อกบา

23 มิ.ย. 2016
ถึงแมนฯ ซิตี้ ไม่ร่วมวงด้วย แต่ยังมีเรอัล มาดริด ที่ต้องการได้ตัวมาร่วมทีม โดยทางด้าน ยูเวนตุส ยืนกรานค่าตัวของป็อกบา ต้องถึง 120 ล้านยูโร

30 มิ.ย. 2016
ยูไนเต็ด มีข่าวยื่นข้อเสนอแรก 65 ล้านปอนด์ ให้แก่ยูเวนตุส เพื่อขอซื้อ ป็อกบา หลังได้ตัว ซลาตัน อิบราฮิโมวิช มาอีกราย

4 ก.ค. 2016
ข้อเสนอจากยูไนเต็ด ถูกปรับเป็น 100 ล้านยูโร (84 ล้านปอนด์) ใกล้เคียงกับสถิติโลกของ แกเร็ธ เบล โดยค่าเหนื่อยจะสูงถึง 300,000 ยูโร (250,000 ปอนด์) ต่อสัปดาห์ สถานการณ์เริ่มชัดขึ้นเรื่อยๆ

14 ก.ค. 2016
7 วันหลังจากที่มีข่าวไรโอล่า เตรียมพบยูเวนตุสเพื่อหารือการย้ายออกของป็อกบา เจ้าตัวก็ยืนยันว่าเขาพร้อมจะย้ายมาเล่นกับยูไนเต็ด

19 ก.ค. 2016
ถึงซีเนอดีน ซีดาน จะยอมรับว่าอยากได้ป็อกบามาอยู่กับ เรอัล มาดริด แต่มีเพียงข้อเสนอจากแมนฯ ยูไนเต็ด ทีมเดียวเท่านั้นที่ยื่นรวมแล้วมูลค่า 100 ล้านปอนด์ (ทั้งแพ็คเกจ) แต่ข้อเสนอดังกล่าวถูกปัดตกไป

20 ก.ค. 2016
แมนฯ ยูไนเต็ด ยื่นข้อเสนอครั้งที่ 2 มูลค่า 92 ล้านปอนด์ (ไม่มีจ่ายตามเงื่อนไขอื่นอีก) แต่จะจ่ายเงินส่วนแบ่งตามสัญญาให้ ไรโอล่า จำนวน 18.4 ล้านปอนด์เต็มจำนวน

ไม่ต้องเกี่ยวกับยูเวนตุสอีก โดยหลังจากนั้น มูรินโญ่ พยายามดึงเกมกลับโดยยืนยันว่า ป็อกบา ไม่ได้เป็นตัวเลือกเดียวของทีม

24 ก.ค. 2016
ยูเวนตุส ขอให้ยูไนเต็ด จ่ายเงินอีก 10 ล้านยูโร จากเดิม 110 ล้านยูโร (92 ล้านป.) เพื่อให้ข้อเสนอเป็น 120 ล้านยูโร จึงจะยอมปล่อย ป็อกบา

27 ก.ค. 2016
มีการคาดกันว่าป็อกบา จะเซ็นสัญญาภายใน 48 ชั่วโมงหลังข้อเสนอได้รับการตอบรับ แต่จนแล้วจนรอดเรื่องก็ล่าช้า ตามรายงานระบุว่าเป็นเพราะ ป็อกบา ยังอยู่ระหว่างการพักร้อนหลังจบศึกยูโรนัดชิงชนะเลิศที่บอบช้ำ

7 ก.ค. 2016
หลังมีข่าวทุกวันจนเบื่อ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ประกาศข่าวดีที่แฟนรอคอยว่า #Pogback หลังตกลงค่าตัว ป็อกบา ได้ที่ 110 ล้านยูโร และนักเตะจะเดินทางมาตรวจร่างกายที่แคร์ริงตัน ในวันนี้

คอลัมน์ Feature
by ลูกแม่กิ่ง (lookmaeking@hotmail.com)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook