บิ๊กชามั่นใจโค้ชเชได้สัญาชาติไทยแน่

บิ๊กชามั่นใจโค้ชเชได้สัญาชาติไทยแน่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายปรีชา ต่อตระกูล ประธานคัดเลือกตัวนักกีฬาทีมชาติไทย เผย ในตอนนี้ สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย โดย "บิ๊กเอ" พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโด ได้ประสานงานติดต่อกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาหนทางช่วยเหลือโค้ชเช ในการขอสัญชาติไทย ซึ่งคุณสมบัติและผลงานต่างๆ ของ โค้ชเช ที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย นานกว่า 9 ปี จนทำให้เป็นที่ยอมรับแก่คนไทยทั้งชาติ และที่สำคัญโค้ชฝีมือดีคนนี้ ได้รับการติดต่อจากหลายๆ ชาติ เพื่อนำไปฝึกสอนนักกีฬา พร้อมทั้งเงินเดือนที่สูงกว่าประเทศไทย แต่ โค้ชเช ก็เลือกที่จะอยู่ประเทศไทยต่อไป ซึ่งทุกอย่างที่ โค้ชเช ทำให้กับนักกีฬาไทย ทำให้เรารู้ถึงความจริงใจของเขา และจะรีบดำเนินการให้เร็วที่สุด คาดว่าภายในปีนี้ ทุกอย่าง
จะได้คำตอบชัดเจน

นอกจากนี้ สมาคมเทควันโดฯ ได้วางแผนที่จะให้ โค้ชเช ถือ 2 สัญชาติ คือ เกาหลีใต้กับไทย เพราะจะได้สามารถเดินทางเข้าออกทั้ง 2 ประเทศ ได้ ส่วนตัว ตนเชื่อว่าการโอนสัญชาติของคนที่มากความสามารถและมีความรู้ที่ดีแบบนี้
น่าจะได้รับการช่วยเหลือเป็นอย่างดีจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

เช ยอง ซอก รับใช้วงการเทควันโดไทย มายาวนานถึง 9 ปี นับตั้งแต่เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 14 ที่เมืองบูซาน ประเทศเกาหลีใต้ ในปี 2545 จนถึงปัจจุบัน ทำให้นักกีฬาไทยประสบความสำเร็จจนกลายเป็นประวัติศาสตร์หลายครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook