สู้จนวินาทีสุดท้าย! "โต๊ะเล็กไทย" ไล่ตีเจ๊า "คาซัคฯ" สุดมันส์ 3-3

สู้จนวินาทีสุดท้าย! "โต๊ะเล็กไทย" ไล่ตีเจ๊า "คาซัคฯ" สุดมันส์ 3-3

สู้จนวินาทีสุดท้าย! "โต๊ะเล็กไทย" ไล่ตีเจ๊า "คาซัคฯ" สุดมันส์ 3-3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ออกสตาร์ทครึ่งแรก ไทยอยู่ในชุดน้ำเงินล้วนเป็นฝ่ายเขี่ยบอลบุกก่อน 30 วินาทีแรก อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ เสียบอลก่อนจะถูกคาซัคสถานดักได้ ก่อนที่ ดูเรน นูโกรซิน จะได้ชาร์จหน้าปากประตู บอลยังติด คณิศร ภู่พันธ์

นาทีที่ 2 ฮิกวยต้า นายด่านจอมลีลาของคาซัคสถาน โชว์ห้าวลากบอลมาเล่นเอง แต่ถูก เลิศชาย อิสราสุวิภากรณ์ ดักได้พร้อมกับเล่นสวนกลับ กะจะยิงไกล บอลสุดท้ายยังติด ฮิกวยต้า เคลียร์ทิ้งได้ก่อน

นาทีที่ 4 มิเกล โรดริโก้ กุนซือไทยเปลี่ยนผู้เล่นชุดสองลงสนาม นำโดย ณัฐพล สุทธิโรจน์ , เจษฎา ชูเดช , จิรวัฒน์ สอนวิเชียร์ และ ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน เช่นเดียวกับคาซัคสถานสถานที่ส่งชุดสองลงเล่น

นาทีที่ 5 คาซัคสถานสถานชวดได้ประตูขึ้นนำ เมื่อ ดูเรน นูโกรซิน พยายามจะซ้ำหน้าปากประตู แต่ยังพลาดไป , นาทีที่ 6 ไทยเสียประตูก่อนจากลูกซัดเร็วของ ดักลาส จูเนียร์ ช่วยให้ คาซัคสถานสถาน ออกนำ 1-0 และทำให้ ดักลาส จูเนียร์ ยิงรวม 4 ประตูเทียบเท่า ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ในกลุ่มลุ้นดาวซัลโว


นาทีที่ 7 แฟนชาวไทยเต็มความจุบางกอก อารีน่า ได้ลุ้นตีเจ๊าจากจังหวะที่ เจษฎา ชูเดช ไหลจากซ้ายไปที่เสาสอง ณัฐพล สุทธิโรจน์ ได้กดเต็มๆ บอลไปชนเสาเหลี่ยมนอก เกือบจะตีเสมอได้ , ถัดมาอีก 20 วินาที ณัฐพล สุทธิโรจน์ ที่เติมขึ้นไปยิงในจังหวะเข้าทำ บอลยังไม่เข้าเหลี่ยม

นาทีที่ 8 ไทยกลับมาใช้ผู้เล่นชุดแรก หวังเอาชัวร์บดเข้าใส่คาซัคสถานเพื่อทวงประตูตีเจ๊าให้เร็วที่สุด , ถัดมาอีก 15 วินาที ไตรรงค์ เพชรเทียม

นาทีที่ 11 จากความห้าวของ ฮิกวยต้า นายด่านคาซัคสถานที่ชอบออกมาเล่นนอกกรอบ จนเสียบอลจากสนาม ถูก ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ดักได้และหลอกยิงเร็วดาบแรกยังติดบล็อค ดาบสองศุภวุฒิกำลังจะยิง ก่อนที่ ฮิกวยต้า จะกระโดดโถมเข้าใส่ที่ตัว ผู้ตัดสินไม่รอช้า ควักใบแดงจากกระเป๋าหลังไล่ออกทันที คาซัคสถานเหลือ 4 คนในช่วง 2 นาทีต่อจากนี้ ไทยได้เปรียบเรื่องตัวผู้เล่น ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน กดนอกกรอบเข้าไปอย่างสวยงาม ทำให้ไทยตีเสมอ 1-1 และคาซัคสถานกลับมาเล่น 5 คนได้ทันที

นาทีที่ 12 แฟนไทยได้กรี๊ดกร๊าก เมื่อ มิเกล โรดริโก้ ส่ง จิรวัฒน์ สอนวิเชียร และ กฤษดา วงษ์แก้ว มาเล่นชุดผสมในช่วงที่เหลือ , นาทีที่ 14 ดักลาส จูเนียร์ กดเต็มเท้า บอลไปชนโคนเสา ไทยเสียวแว่บในจังหวะนี้



เกมถึง นาทีที่ 17 คาซัคสถานขึ้นนำอีกครึ่งจากความยอดเยี่ยมของ ดักลาส จูเนียร์ ที่จับยิงเร็วหน้ากรอบเขตโทษ บอลเสียบก้นตาข่ายช่วยให้คาซัคสถานนำ 2-1 และเป็นประตูที่ 5 ของดักลาส จูเนียร์ขึ้นนำเป็นดาวยิงสูงสุด

นาทีที่ 18 คาซัคสถานเครื่องแรง เซลิค ซามานคูลอฟ ได้ซัดโล่งๆ แต่ดันยิงไปชนเสา บอลดาบสองยังมาเข้าทาง พาเวล ทาคู ได้ซ้ำไม่พลาด ช่วยให้ คาซัคสถาน นำ 3-1

นาทีที่ 19 ไตรรงค์ เพชรเทียม ถูกทำฟาวล์หน้ากรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าให้ไทยได้ฟาวล์ และเป็น ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ที่กดเปรี้ยงเดียวไม่เหลือซาก ช่วยให้ไทยไล่มาเป็น 2-3 และเป็นประตูที่ 5 ของศุภวุฒิด้วย จบครึ่งแรก ไทย ตามหลัง คาซัคสถานสถาน 2-3

เกมในครึ่งเวลาหลัง คาซัคสถานเป็นฝ่ายเขี่ยลูกเริ่มเล่นบ้าง ส่วนไทยส่งผู้เล่นอย่าง ก้องหล้า เหล็กกล้า , ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง , อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ และ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ลงบู๊ , นาทีที่ 21 ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง เบิ้ลเร็วให้ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ที่จับหนึ่งจังหวะก่อนได้ยิงด้วยเหลี่ยมขวา แต่บอลยังไม่เข้ากรอบ

นาทีที่ 23 ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน ตวัดยิงเร็วที่ริมซ้าย บอลยังแฉลบออกหลังนิดเดียว , นาทีที่ 26 เจษฎา ชูเดช กระชากขึ้นถึงสุดเส้นหลังฝั่งซ้าย หวังปาดให้ กฤษดา วงษ์แก้ว แต่บอลยังติดตัวบล็อค , นาทีที่ 30 ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน พยายามกระชากลากไปยิงที่ริมขวา แต่ก็ยังถูกเบียดบังเอาไว้ได้ก่อน

ช่วง 5 นาทีสุดท้าย มิเกล โรดริโก้ สั่งการให้ฟุตซอลไทยเดินหน้าบุกแหลก นาทีที่ 39 สถานการณ์เริ่มเดือด หวิดมีมวยหมู่เกิดขึ้น แต่ยังดีที่ทีมงานของทั้งสองทีมยังรีบเข้ามาห้ามทัพได้ทัน ท้ายเกม คาซัคสถานยังห้าวเล่นระบบพาวเวอร์เพลย์จน

เกมทำท่าว่าจะจบด้วยชัยชนะของคาซัคสถาน แต่แล้วเหลือ 2 วินาทีสุดท้าย บอลคลุกคลิกหน้าประตูคาซัคสถาน ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน ตามจิ้มบอลแฉลบผู้เล่นคาซัคสถาน เข้าประตูไป ช่วยให้ไทยตีเสมอ 3-3 และจบเกมด้วยสกอร์นี้

"ฟุตซอลไทยแลนด์ไฟว์2016 พรีเซนเต็ด บาย พีทีที กรุ๊ป" ตกเป็นของ คาซัคสถาน ที่มี 5 แต้มเท่ากับไทย แต่มีลูกได้-เสียดีกว่า , ไทยจบรองแชมป์ด้วยการไม่แพ้คู่แข่ง ส่วน อิหร่าน ที่ 3 มี 4 แต้ม และ ญี่ปุ่น ที่ 4 มี 1 แต้ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook