เน้นทุกรายละเอียด! "ซิโก้" จับลูกทีมซ้อมเข้มเกมรุก-เกมรับ

เน้นทุกรายละเอียด! "ซิโก้" จับลูกทีมซ้อมเข้มเกมรุก-เกมรับ

เน้นทุกรายละเอียด! "ซิโก้" จับลูกทีมซ้อมเข้มเกมรุก-เกมรับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2559 เวลา 18.00 น. ฟุตบอลชายทีมชาติไทย เดินทางมาฝึกซ้อมที่สนามแอสไพร์ อคาเดมี ซึ่งถือเป็นครั้งแรก หลังพักมา 1 วันจากเกมกระชับมิตรที่แพ้ ทีมชาติ กาตาร์ 0-3

การฝึกซ้อมครั้งนี้ใช้เวลาทั้งสิ้น 1 ชั่วโมง 30 นาที ภายใต้อุณหภูมิ 38 องศาเซลเซียส โดยการฝึกซ้อมเน้นไปที่การผ่านบอล และ การซ้อมเกมรุก-เกมรับ เพื่อแก้ไขข้อบกพร่องจากเกมล่าสุด

หลังการฝึกซ้อม เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กล่าวว่า “วันนี้เราก็ซ้อมแบบเข้มข้นเลย เพราะเราต้องการเห็นรายละเอียด ไม่อยากให้ทุกคนมองข้ามสิ่งเล็กๆน้อยๆที่เราผิดพลาดในเกมกับกาตาร์ ก็มาทบทวนทุกคนต้องช่วยกัน เพราะว่าพี่โก้ไม่ได้ลงเล่นด้วย ทุกคนต้องสั่งกันตั้งแต่ประตู หลัง กลาง หน้า”

“ทุกคนก็ดูตั้งใจ วันนี้ก็เหนื่อยพอสมควรทั้งอากาศที่ร้อน และซ้อมกันเต็ม 1 ชั่วโมงครึ่งแบบไม่ได้พัก ตอนนี้เรามีเวลาเหลือแค่สองวันเท่านั้นที่กาตาร์ เพราะวันที่ 29 เราก็ต้องเดินทางไปซาอุดิอาระเบีย และได้ซ้อมอีกแค่สองครั้ง เราไม่มีเวลาเหลือแล้ว เราต้องไม่เสียเวลาเลยแม้แต่วินาทีเดียว

ด้าน ขจร เจียรวนนท์ ผู้จัดการทีม กล่าวว่า “ตอนที่เรามาถึงครั้งแรกอากาศร้อนมาก แต่หลังจากที่ได้ซ้อมครั้งแรกนักเตะก็บอกว่าหลังจาก 20 นาทีก็เริ่มปรับตัวกับอากาศได้ดีขึ้น แม้ตอนนี้ทีมจะแพ้ในเกมอุ่นเครื่องมา แต่สปิริตของทีมยังคงไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง”

“เกมดังกล่าวเราได้ทดลองนักเตะกับทดลองแท็คติกมากกว่า การแพ้ชนะไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่เกมการแข่งขันจริงๆ เราจะทำให้มั่นใจมากที่สุด ส่วนเรื่องกฏระเบียบในสนามเราได้รับการแนะนำจากที่ปรึกษาผู้ตัดสินจากฟีฟ่าก่อนออกเดินทาง ส่วนกฏนอกสนามถือว่าน่าเป็นห่วงเพราะหลายอย่างเราไม่เคยชิน และยังไม่รู้ว่าจะเข้มงวดมากแค่ไหน ซึ่งเราก็ต้องระวังตัวเอาไว้”

ฟุตบอลชายทีมชาติไทย จะลงทำการฝึกซ้อมอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (28 สิงหาคม พ.ศ. 2559) ก่อนจะเดินทางไปยังกรุงริยาด ประเทศซาอุดิอาระเบีย ในวันที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2559 เวลาประมาณ 15.00 น. และจะลงทำการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 พบกับ ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย ที่สนามคิง ฟาฮัด สเตเดี้ยม ในวันที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2559 เวลา 20.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น

ภาพจาก : FA Thailand

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เน้นทุกรายละเอียด! "ซิโก้" จับลูกทีมซ้อมเข้มเกมรุก-เกมรับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook