ลิ่วชิง! "ปราสาทสายฟ้า" บุกเจ๊า "วัวชนแดนใต้" ไร้สกอร์ ตัดเชือกลีกคัพ

ลิ่วชิง! "ปราสาทสายฟ้า" บุกเจ๊า "วัวชนแดนใต้" ไร้สกอร์ ตัดเชือกลีกคัพ

ลิ่วชิง! "ปราสาทสายฟ้า" บุกเจ๊า "วัวชนแดนใต้" ไร้สกอร์ ตัดเชือกลีกคัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผลฟุตบอล โตโยต้า ลีกคัพ 2016 รอบรองชนะเลิศ เกมที่ 2
วันพุธที่ 14 กันยายน 2559

สงขลา ยูไนเต็ด 0-0 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

สนามกีฬากลาง อำเภอนาทวี

การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ลีกคัพ 2016 รอบรองชนะเลิศ เกมที่ 2 เมื่อวันพุธที่ 14 กันยายน 2559 “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมแชมป์เก่า ยกพลออกไปเยือนสนามกีฬากลางอำเภอนาทวี ของ “วัวชนแดนใต้” สงขลา ยูไนเต็ด ทีมแกร่งจากศึกดิวิชั่น 1 โดยเกมแรก ปราสาทสายฟ้า เป็นฝ่ายเอาชนะมาได้ก่อน 3-1

เริ่มเกมมาได้ 3 นาที สงขลา ยูไนเต็ด ก็มาได้ฟรีคิกระยะอันตราย เซอร์จิโอ ซัวเรซ เปิดไปที่เสาสอง รูฟิโน ซานเชซ พยายามโขกแต่ทว่าบอลแรงไปโขกไม่โดน

นาทีที่ 12 ปราสาทสายฟ้า ได้เตะมุม จักรพันธ์ แก้วพรม เปิดเข้าไปที่เสาแรก ไคโอะ ฟิลิเป เข้าชาร์จ กองหลังเจ้าถิ่นช่วยกันสกัดทิ้งไปได้

นาทีที่ 13 เป็นโอกาสของทีมเยือนอีกครั้ง อนาวิน จูจีน ได้บอลทางริมเส้นฝั่งซ้าย เปิดเข้าไปหน้าปากประตู ไคโอะ ฟิลิเป ขึ้นโขกบอลข้ามคานออกหลังไป

นาทีที่ 17 สุภโชค สารชาติ ควบไปได้บอลในกรอบเขตโทษก่อนจะล็อกบอลหนีผู้รักษาประตู แล้วเปิดเข้ากลาง ไคโอะ ฟิลิเป ได้ขึ้นโขกออกหลังไปอีกครั้ง

จากนั้นทั้ง 2 ทีมก็เปิดเกมแลกกันอย่างสนุกแต่ก็ไม่มีจังหวะได้ลุ้นพังประตูเลย ทำให้จบครึ่งเวลาแรก สกอร์ยังเสมอกัน 0-0

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลังมาได้นาทีเดียว ปราสาทสายฟ้า มาได้ลุ้นขึ้นนำเมื่อ อนาวิน จูจีน ได้บอลทางซ้ายก่อนจะไหลให้ รัตนากร ใหม่คามิ วิ่งเข้าไปซัดบอลเหินข้ามคานออกหลังไป

เกมเกิดทางมาถึงหนึ่งชั่วโมง สงขลา ยูไนเต็ด เปิดเกมเข้าสู้แบบไม่มีอะไรจะเสีย นาทีที่ 67 สงขลา ยูไนเต็ด วิลเลียน โมต้า ได้กระชากบอลเข้าไปในเขตโทษทางด้านซ้าย ก่อนจะพยายามยิงมุมแคบบอลโดนขา อันเดรส ตูเญซ เด้งเข้ามือ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน รับบอลไว้ได้

นาทีที่ 73 วัวชนแดนใต้ มาได้โอกาสลุ้นประตูอีกครั้งเมื่อ ยูเซฟ เอเลียส ดอเลาะ ปราการหลังจอมแกร่งเติมเกมขึ้นมาซัดบอลเหินข้ามคานออกไปแบบได้ลุ้น

นาทีที่ 74 สงขลา ยูไนเต็ด น่าจะได้ประตูขึ้นนำที่สุดเมื่อ นันทพล พิบูลย์พล ได้ซัดจากแถวสองบอลพุ่งชนคานเด้งลงพื้น วิลเลียน โมต้า ปรี่เข้าไปโขกบอลตรงตัว ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน รับบอลไว้ได้สบาย

นาทีที่ 79 เป็นคราของ ปราสาทสายฟ้า ที่ได้ลุ้นประตูบ้างเมื่อ จักรพันธ์ แก้วพรม ลากบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษสุดเส้นหลังก่อนจะกึ่งยิงกึ่งผ่านไปหน้าปากประตู ทว่าไม่มีเพื่อนเข้ามาชาร์จทำให้พลาดได้ประตูขึ้นนำ

นาทีที่ 85 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาได้ลุ้นอีกครั้ง ซากีรีน ตีกาสม ได้ซีดไกลบอลติดเซฟ นินูรุดดิน นิเดร์หะ นายด่านเจ้าถิ่นออกหลังไป

นาทีที่ 88 ปราสาทสายฟ้า น่าจะได้ประตูที่สุดเมื่อ จักรพันธ์ แก้วพรม หลุดไปทางด้านซ้ายก่อนจะเปิดบอลเข้าไปให้ ไคโอะ ฟิลิเป ที่ยืนโล่งๆบนเส้นเขตโทษวอลเลย์บอลข้ามคานออกไปไกล

เวลาที่เหลือไม่มีจังหวะได้ลุ้นประตูจากทั้ง 2 ทีม ทำให้จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกมาเสมอ สงขลา ยูไนเต็ด 0-0 ส่งผลให้ 2 นัด บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอาชนะไปได้ 3-1 ได้ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ กับเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ในวันที่ 15 ตุลาคม 2599 เวลา 18.30 น. ที่สนามศุภชลาศัย

รายชื่อผู้เล่นทั้ง 2 ทีม

สงขลา ยูไนเต็ด : นินูรุดดิน นิเดร์หะ (ผู้รักษาประตู), อาทิตย์ วิเศษศิลป์, ยูเซฟ เอเลียส ดอเลาะ, ดิโอโก เรนเจล, นันทพล พิบูลย์พล,ปานเทพ โชติกวิน (ยุทธนา ไชยแก้ว น.69), พัฒนา ซอกจอหอ, มานพ สอนแก้ว (C), เซอร์จิโอ ซัวเรซ, ฟรานซิสโก ซัวเรซ (วิลเลียน โมต้า น.46), รูฟิโน ซานเชซ

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (ผู้รักษาประตู), รูเบนิลสัน ดอส ซานโตส, ชิติพัทธ์ แทนกลาง, กรวิทย์ นามวิเศษ (อันเดรส ตูเญซ น.66), อนาวิน จูจีน, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, รัตนากร ใหม่คามิ, จักรพันธ์ แก้วพรม (C), สุภโชค สารชาติ (ซากีรีน ตีกาสม น.78), ไคโอะ ฟิลิเป, อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ (สุรีย์ สุขะ น.90+2)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook