FCH FEATURE : ย้อนรอยบทลงโทษ "เหตุปะทะลูกหนังไทย"

FCH FEATURE : ย้อนรอยบทลงโทษ "เหตุปะทะลูกหนังไทย"

FCH FEATURE : ย้อนรอยบทลงโทษ "เหตุปะทะลูกหนังไทย"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สืบเนื่องจากเหตุการณ์ความวุ่นวายหลังเกมโตโยต้าลีกคัพ ในแมตช์ระหว่าง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กับ การท่าเรือ ซึ่งหลังจบเกมแฟนบอลทั้งสองทีมเข้าปะทะกันหลังจบเกม ทำให้มีผู้บาดเจ็บ และนี่ไม่ใช่เหตุการณ์ครั้งแรกของฟุตบอลไทยที่เกิดเหตุการณ์ความรุนแรงในลักษณะดังกล่าวนี้เกิดขึ้น และนี่คือบทลงโทษที่สมาคมฟุตบอลเคยตัดสินจากกรณีที่มีแฟนบอลทั้งสองทีมปะทะกัน


แบนเจ้าท่าเล่นรังเหย้า จากกรณีปะทะเมืองทองศึกถ้วย ก. ปี 2010
เมืองทอง ยูไนเต็ด โคจรมาพบกับ การท่าเรือ ในศึกฟุตบอลถ้วย ก. และเกมดังกล่าวแข่งขันกันไม่จบ เพราะแฟนบอลทั้งสองทีมเข้าทำร้ายกันบนอัฒจันทร์ จนเกมต้องยุติลงในช่วงท้าย ในนาทีที่ 81 ขณะที่ เมืองทอง ยังนำอยู่ 2-0 ซึ่งในขณะนั้นสมาคมฟุตบอลมีบทลงโทษ ปรับเงินการท่าเรือเป็นจำนวนเงิน 131,750 บาทเพื่อเป็นการชดเชยค่าเสียหายของสนามศุภชลาศัย นอกจากนี้ยังแบนไม่ให้ การท่าเรือ ลงเล่นในบ้านเป็นจำนวน 3 นัด และแบนแฟนบอลที่ก่อเหตุเป็นเวลา 1 ปี

ในส่วนของกุนซือ เรเน่ เดอซาเยียร์ กุนซือเมืองทอง และ สะสม พบประเสริฐ กุนซือท่าเรือ ถูกแบนห้ามคุมทีมเป็นเวลา 3 นัด รวมไปถึง พงศ์พิพัฒน์ คำนวน นักเตะเจ้าท่าก็ถูกแบน 3 นัดด้วย จากการไปแสดงกิริยาปลุกเร้าแฟนบอล


ตัดแต้ม! เมืองทอง และ ท่าเรือ จากเกมลีก ปี 2014
เมืองทอง และการท่าเรือ กลายเป็นไม้เบื่อไม้เมากันมาตลอด และในศึกไทยลีกปี 2014 เป็นอีกครั้งที่แฟนบอลทั้งสองทีมก่อเหตุปะทะกันที่สนาม เอสซีจี เสเตเดี้ยม จนทำให้มีผู้บาดเจ็บ และในขณะนั้นสมาคมฟุตบอล ได้สั่งลงโทษตัดแต้ม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และ การท่าเรือ ทีมละ 9 คะแนน และปรับเงินอีกเป็นจำนวนทีมละ 300,000 บาท รวมไปถึงห้ามแฟนบอลของทั้งสองทีมเข้าชมเกมที่เหลือ 3 นัดส่งผลให้ เมืองทอง จบฤดูกาลด้วยอันดับที่ 5 ซึ่งเป็นอันดับที่ต่ำที่สุดของสโมสรนับตั้งแต่ขึ้นมาเล่นในไทยลีก ส่วนการท่าเรือจบที่อันดับที่ 13 รอดพ้นจากการตกชั้น


ปรับเงินราชบุรี มือดีปาหินใส่สุพรรณ ปี 2015
ในเกมโตโยต้าไทยลีกปี 2015 ในศึกของทีมบ้านใกล้เรือเคียงอย่าง ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบกับ สุพรรณบุรี เอฟซี เกิดเหตุการณ์มือดีขว้างปาหินใส่แฟนบอลสุพรรณบุรี จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ทำให้มีการตัดสินลงโทษปรับเงิน ราชบุรี เป็นจำนวน 210,000 บาท


แบนสระบุรี ในบ้านจากเหตุปิดล้อมเมืองทอง ปี 2015
ในศึกโตโยต้าไทยลีกปี 2015 ในเกมที่ที่ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด บุกไปเอาชนะ สระบุรี เอฟซี 2-4 ในช่วงที่ทีมขุนศึกกำลังดิ้นรนหนีการตกชั้น ซึ่งจบเกมกองเชียร์เจ้าบ้านทำการปิดล้อมนักเตะ และสต๊าฟทีมเยือน ออกจากสนาม  รวมถึงทำลายรถบัสของทีมเยือน ฉนวนเหตุมาจาก สารัช อยู่เย็น ที่ไปทำท่าจุ๊ปากใส่กองเชียร์เจ้าบ้านทำให้เกิดความไม่พอใจและต้องการกดดันให้นักเตะออกมาขอโทษ สุดท้าย สระบุรี ถูกตัดสินปรับเงิน 90,000 บาท และแบนห้ามเล่นในบ้าน 1 นัด ในอีกฤดูกาลถัดไป แต่ทีมสระบุรี ถูกถอนทีมไปซะก่อนเพราะมีปัญหาในเรื่องเงินทุน

สนับสนุนเนื้อหา 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook