"พลังใจที่ยิ่งใหญ่ จากแรงสนับสนุนที่ยิ่งใหญ่"

"พลังใจที่ยิ่งใหญ่ จากแรงสนับสนุนที่ยิ่งใหญ่"

"พลังใจที่ยิ่งใหญ่ จากแรงสนับสนุนที่ยิ่งใหญ่"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การกลับมาตุภูมิ ของเหล่าฮีโร่พาราลิมปิกเกมส์ เมื่อวานที่ผ่านมา เราคงได้รับรู้ถึงความชื่นมื่น

เส้นทางสายพาราลิมปิกเกมส์ จบลงไปด้วยรอยยิ้มและ หลักฐานของชัยชนะของนักกีฬาตัวแทนของประเทศไทย

ผลงาน 6 เหรียญทอง 6 เหรียญเงิน และ 6 เหรียญทองแดง คือตัวเลขที่บ่งชี้ว่า นักกีฬาคนพิการจากประเทศไทยแจ่มแจ๋วขนาดไหนในเวทีระดับโลก

ผมเคยเขียนเรื่องราวของพวกเขาหลายครั้ง ในรอบหลายวัน จนทำให้หลายคนงงว่า ทำไมผมถึงให้ความสำคัญกับกีฬาคนพิการขนาดนี้


ผมบอกจากใจ และไม่ได้พูดแบบหล่อๆ นะ

ผมรู้สึกภูมิใจที่จะได้เล่าเรื่องราวของพวกเขา ให้คนไทยได้รับรู้ และได้รับข่าวสาร รวมไปถึงที่มาที่ไปของแต่ละคน

เพราะอย่าง "เจ้ากร"  พงศกร แปยอ นักวีลแชร์เรซซิ่ง ที่หอบ 2 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน มาฝากคนไทย จะมีใครรู้ว่า เขาคือคนที่เข้ามาแข่งขันเป็นครั้งแรก

"แมวมอง" ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เหล่าแมวมองที่ว่า ก็คือ "ทีมวีลวีลแชร์ทีมชาติไทย" ที่นำโดย ประวัติ วะโฮรัมย์ และเพื่อนในทีม ได้เห็นเด็กหนุ่มวัยกำลังคะนองจากเมืองขอนแก่นฝึกซ้อม

สายตาที่เฝ้ามอง และต่างก็เห็นพ้องว่า "เจ้าหมอนี่มีแวว" และได้ลองให้ซ้อมกับทีมชาติ และสุดท้ายเขาก็ได้เป็นตัวแทนทีมชาติไทย ออกแข่งขันเพื่อทำอันดับ จนสุดท้าย  "พงศกร แปยอ"  ได้ไปลุยพาราลิมปิกเกมส์ ที่ริโอฯ แถมยังสร้างเซอร์ไพรส์ ก้าวไปถึงเหรียญทองอีกด้วย


"เจ้ากร" บอกว่า "ครั้งนี้มันเหมือนกับฝันเลยนะ ผมเองเป็นเด็กบ้านนอกคนหนึ่ง รักและชอบในกีฬานี้ แต่ก็ไม่เคยคิดว่าจะมาติดทีมชาติไทย"

"พี่วัติ คือสุดยอดฮีโร่ของผม ตอนนี้ผมทำมันได้ และที่สำคัญยังได้เคียงบ่าเคียงไหล่กับพี่เขาด้วย"

"วันนี้เห็นคนไทยมาต้อนรับที่สนามบินสุวรรณภูมิเยอะมาก ผมรู้สึกอบอุ่น  และปลื้มใจอย่างมาก ผมขอขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจให้กับพวกเรานักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยมาตลอดนะครับ"


หลังจากที่เห็นการต้อนรับจากแฟนกีฬา รวมไปถึงภาครัฐ และ เอกชน ผมเห็นถึงสีหน้าและแววตาของนักกีฬาเหล่านี้ และอยากบอกว่าอย่างน้อย คนในประเทศนี้ก็เห็นถึงหัวใจและสิ่งที่พวกเขาได้สร้างประโยชน์แก่ประเทศ

ร่างกายที่พิการ แต่หัวใจและพลังของพวกเขา ยังเต็มเปี่ยมไปด้วยความสามารถ  ไม่แปลกใจเลยจริงๆ ว่าทำไม ประวัติ วะโฮรัมย์, รุ่งโรจน์ ไทยนิยม, พงศธร แปยอ ถึงได้เป็นพนักงานของ บ.สิงห์ คอร์เปอเรชั่น นั่นก็เพราะความสามารถ และสิ่งที่พวกเขาสร้างให้กับประเทศนี้  


ผมเห็นความสำเร็จของนักกีฬาพาราลิมปิกไทยในครั้งนี้ ผมชื่นชมความร่วมมือของทุกๆฝ่าย ที่ช่วยกันทำให้รู้ว่าพวก นักกีฬาทีมชาติไทยเหล่านี้ ไม่ได้ต่อสู้อยู่เพียงลำพัง  

เพราะวันนี้การถูกทดแทนด้วย กำลังใจ ด้วยแรงสนับสนุนของทุกๆฝ่าย ทำให้วันนี้ นักกีฬาคนพิการของประเทศไทย ของเราก้าวไปเติมทุกความสุขให้กับคนไทยทุกคน

ขอบคุณจากใจ และขอบคุณแทนแฟนกีฬาชาวไทยทุกคนครับ  


เรื่องโดย : บ.ส้มซิ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook