"ซิโก้" ลั่นไม่มีใครถอดใจ, ชี้เราต้องโฟกัสทีละเกม

"ซิโก้" ลั่นไม่มีใครถอดใจ, ชี้เราต้องโฟกัสทีละเกม

"ซิโก้" ลั่นไม่มีใครถอดใจ, ชี้เราต้องโฟกัสทีละเกม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2559 เวลา 17.30 น. ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย รวมตัวกันที่ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เพื่อเตรียมตัวเดินทางไปยังประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อทำการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3

ก่อนการเดินทาง "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า “เราได้เช็คอาการว่ามีนักเตะคนไหนล้าหรือบาดเจ็บหรือไม่ ซึ่งก็ไม่พบ นั่นเท่ากับว่าตอนนี้สภาพร่างกายและสภาพจิตใจของทุกคนก็พร้อมเต็มร้อยหมดแล้ว”

“วันนี้เราก็เดินทางเร็วหน่อย ออกจากที่ไทยประมาณ 18.20 น. คาดว่าจะถึงประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ในเวลา 22.30 น. เสร็จแล้วก็จะพักผ่อน รุ่งเช้าเราก็จะเริ่มต้นโปรแกรมทันที กับการฝึกซ้อมก็อยากจะฝากแฟนบอลชาวไทยเป็นกำลังใจให้ด้วย”

“สองเกมที่ผ่านมา เราก็ยังไม่มีแต้ม แต่เราก็จะพยายามพิสูจน์ในเวทีระดับเอเชีย ซึ่งมันก็มีความยากของมันอยู่ ซึ่งน้องๆทุกคนก็ไม่มีใครถอดใจ ทุกคนยังมุ่งมั่นกันอยู่เหมือนเดิม”

“ทุกทีมที่เราเจอต่างเป็นทีมที่แข็งแกร่ง เราต้องโฟกัสทีละเกม เราเดินไปทีละเกมก่อน ให้ทุกคนโชว์ศักยภาพของตัวเองให้ดีที่สุด”

“สองนัดแรก นัดแรกเราได้เรียนรู้เรื่องของความละเอียด เราพลาดจุดโทษไป เราเล่นได้ดี ในระดับที่น่าพอใจ เพียงฟุตบอลก็มีผลแพ้ชนะ ส่วนเกมที่สอง เราต้องยอมรับว่าญี่ปุ่นเป็นทีมที่แข็งแกร่ง เราต้องพยายามไล่ตามเขาให้ทัน แต่ละเกมจะเป็นบทพิสูจน์ฟุตบอลไทยว่าเราดีขนาดไหนในระดับเอเชีย เราอยากทำให้แฟนบอลเห็นว่าความยากง่ายถ้าเราจะพัฒนา เราต้องพัฒนากันทั้งระบบ ทั้งขุดใหญ่และชุดเล็ก ทุกชุด ทุกรุ่นต่างได้มาเวทีระดับนี้ แต่ยังไม่มีระดับไหนที่ประสบความสำเร็จ เราต้องช่วยกัน”

“เรื่องสภาพอากาศเราไม่เป็นห่วงเท่าไหร่ เพราะเรามีเวลา 10 วัน เราได้วางแผนไว้แล้ว ที่ไปก่อนก็เพื่อไปปรับเรื่องสภาพอากาศ อากาศที่เราเช็คมา ก็เย็นลงกว่าเดิม จากตอนที่เราไปซาอุดิอาระเบีย เราเจออากาศ 43 องศาเซลเซียส แต่ตอนนี้น่าจะอยู๋ที่ 22-25 องศาเซลเซียสน่าจะสบายๆ”

ฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่ จะทำการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 พบกับทีมชาติสหรัฐ อาหรับ เอมิเรตส์ ที่สนาม มุฮัมหมัด บิน ซายิด ในวันที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2559

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook