THANK YOU THE HEROES "ทัพพาราลิมปิกไทย"

THANK YOU THE HEROES "ทัพพาราลิมปิกไทย"

THANK YOU THE HEROES "ทัพพาราลิมปิกไทย"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เครือเจริญโภคภัณฑ์, ซีพี ออลล์ และ ทรู คอปอร์เรชั่น จัดงาน “THANK YOU THE HEROES” เลี้ยงต้อนรับนักกีฬาพาราลิมปิกไทย ชุดสร้างประวัติศาสตร์ คว้า 6 เหรียญทอง 6 เหรียญเงิน และ 6 เหรียญทองแดง ในศึกพาราลิมปิกเกมส์ 2016  เพื่อขอบคุณทุกแรงบันดาลใจที่สานฝันให้คนไทยทั้งชาติ

โดยมี นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย, นายแสนพล อู่วิเชียร ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ และสิทธิประโยชน์ การกีฬาแห่งประเทศไทย, นายอภัยชนม์ วัชรสินธุ์ รองกรรมการผู้จัดการ ด้านประสานกิจการสัมพันธ์ เครือเจริญโภคภัณฑ์ และดร.กันทิมา กุญชร ณ อยุธยา ผู้ช่วยบริหารงานประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยคณะนักกีฬา ร่วมงานกันอย่างคับคั่ง ณ ห้องแกรนด์ บอลรูม โรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว รัชดา

ภายในงานเลี้ยงต้อนรับ บจ.เครือเจริญโภคภัณฑ์  บมจ.ซีพี ออลล์ และ บมจ.ทรู คอปอร์เรชั่น ในฐานะผู้สนับสนุนหลักด้านอาหารและด้านการสื่อสารให้แก่ทัพพาราลิมปิกไทยตลอดการแข่งขันได้จัดเตรียมอาหารเมนูพิเศษต้อนรับฮีโร่นักกีฬาพาราลิมปิกกลับบ้าน อาทิ ออเดิร์ฟซีพี น้ำพริกปลาเก๋าหยก น้ำพริกกุ้งสด ยำรวมมิตรทะเล ไก่ตุ๋นยาจีน สเต็กหมูคุโรบูตะ ฯลฯ ซึ่งเป็นอาหารปลอดภัย


มีคุณภาพและมีคุณค่าทางโภชนาการ และที่สำคัญได้จัดเตรียมลองกองตันหยงมัส ที่มีรสชาติหวานอร่อย และมีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ จากโครงการ “ลองกอง ผลไม้ดีจากชายแดนใต้” ของ กระทรวงมหาดไทย คณะทำงานการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากและประชารัฐ สถาบันส่งเสริมและพัฒนากิจกรรมปิดทองหลังพระสืบสานแนวพระราชดำริ และมูลนิธิพัฒนาชีวิตชนบท ที่เครือเจริญโภคภัณฑ์ให้การสนับสนุนให้ทุกคนได้ลิ้มรส

พร้อมมอบเป็นของที่ระลึกแก่นักกีฬาทุกคน ขณะเดียวกัน บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้สนับสนุนหลักด้านการสื่อสาร ได้มอบโทรศัพท์ ทรู สมาร์ท 4จี แม็กซ์ 5.0 ให้แก่นักกีฬาทุกคนเช่นกัน นอกจากนี้ยังได้มอบเงินจำนวน 1 ล้านบาท สมทบทุนเข้ามูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เพื่อพัฒนาและสนับสนุนนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยสู่ระดับโลกอย่างต่อเนื่อง

นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย กล่าวถึงความสำเร็จของทัพนักกีฬาไทยในครั้งนี้ว่า จากผลงานการคว้า 6 เหรียญทอง 6 เหรียญเงิน และ 6 เหรียญทองแดง ถือเป็นผลงานที่เกินเป้าหมายที่วางไว้ นับเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมที่สุดของทัพพาราลิมปิกไทย


ส่วนเป้าหมายต่อไปต้องรักษามาตรฐานนี้ไว้ให้ได้ และวางแผนเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับ พาราลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่น ในอีก 4 ข้างหน้า โดยเฉพาะการหานักกีฬาดาวรุ่งขึ้นมาทดแทนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งต้องขอขอบคุณ เครือเจริญโภคภัณฑ์, ซีพี ออลล์ และ ทรู คอปอร์เรชั่น ที่ให้การสนับสนุนทัพนักกีฬาคนพิการในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

ด้านนายแสนพล อู่วิเชียร ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ และสิทธิประโยชน์ การกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวถึงการสนับสนุนจากภาครัฐว่าในพาราลิมปิกเกมส์ที่ผ่านมา ทางการกีฬาแห่งประเทศไทยได้ดูแลและอำนวยความสะดวกนักกีฬาคนพิการอย่างเต็มที่ในการเดินทางไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ ตั้งแต่การเตรียมตัวฝึกซ้อม การแข่งขัน จนถึงเสร็จสิ้นภารกิจ นอกจากนี้ยังได้เตรียมเงินสนับสนุนจากกองทุนพัฒนากีฬาชาติ มอบให้แก่ นักกีฬา ผู้ฝึกสอน และสมาคมกีฬาฯ รวมแล้วกว่า 180 ล้านบาท ซึ่งเป็นเรื่องน่ายินดีอย่างยิ่งที่สามารถทำผลงานได้ประสบความสำเร็จเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้

นายอภัยชนม์ วัชรสินธุ์ รองกรรมการผู้จัดการ ด้านประสานกิจการสัมพันธ์ เครือเจริญโภคภัณฑ์ กล่าวว่า เครือเจริญโภคภัณฑ์ขอแสดงความยินดีกับคณะนักกีฬาพาราลิมปิกไทยในโอกาสเดินทางกลับมาประเทศไทย และประสบความสำเร็จคว้าเหรียญมาให้คนไทยได้ชื่นชม ถึง 6 เหรียญทอง 6 เหรียญเงิน 6 เหรียญทองแดง

ถือเป็นการทำลายสถิติที่เคยทำไว้อีกด้วย เครือเจริญโภคภัณฑ์มีภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้ดำเนินโครงการ “สานฝัน ปันโอกาส ร่วมเชียร์ นักกีฬาพาราลิมปิกไทย”  ด้วยการเป็นผู้สนับสนุนด้านอาหารและด้านการสื่อสารแก่คณะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยในการแข่งขันพาราลิมปิก 2016  โดยมี


บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจร้านอิ่มสะดวก 7 Eleven เป็นผู้ให้การสนับสนุนด้านอาหาร และ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) เป็นผู้ให้การสนับสนุนด้านการสื่อสาร ซึ่งเป็นการช่วยเติมพลังกายและพลังใจให้กับนักกีฬาตลอดการแข่งขัน และมีส่วนสร้างความสุขให้กับคนไทย

ในการนี้จึงได้จัดงาน “THANK YOU THE HEROES” ขอบคุณทุกแรงบันดาลใจที่สานฝันให้คนไทยทั้งชาติ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองความสำเร็จให้แก่ฮีโร่ของคนไทย เครือเจริญโภคภัณฑ์ โดย บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร หรือ ซีพีเอฟ จึงได้จัดเตรียมอาหารสุดพิเศษหลากหลายเมนูให้ทุกคนได้ลิ้มรส อาทิ ออเดิร์ฟซีพี  น้ำพริกปลาเก๋าหยก น้ำพริกกุ้งสด ยำรวมมิตรทะเล ไก่ตุ๋นยาจีน สเต็กหมูคุโรบูตะ ฯลฯ  พร้อมการแสดงดนตรี จาก อ. กิตตินันท์ ชินสำราญ จาก The Voice, ซานิ-นิภาภรณ์ ฐิติธนการ จาก AF มาร่วมขับกล่อม เพื่อเป็นการต้อนรับฮีโร่ พลังใจเกินร้อย กลับคืนสู่บ้านเกิดอย่างอบอุ่น อีกทั้งเป็นการขอบคุณนักกีฬาทุกคน ตลอดจนผู้ฝึกสอนและสมาคมกีฬาที่ได้สร้างชื่อเสียง ช่วยสานฝันของคนไทยทั้งชาติด้วยการนำความสำเร็จมาสู่ประเทศ ซึ่งทางเครือเจริญโภคภัณฑ์พร้อมที่จะร่วมมือกับคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย และ การกีฬาแห่งประเทศไทย ในการสนับสนุนนักกีฬาคนพิการไทยสู่ความสำเร็จในระดับโลกอย่างต่อเนื่องสืบไป
 
ทางด้าน ดร.กันทิมา กุญชร ณ อยุธยา ผู้ช่วยบริหารงานประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กลุ่มทรู รู้สึกภูมิใจอย่างยิ่ง ที่ได้สนับสนุนนักกีฬาพาราลิมปิกทีมชาติไทยชุดสร้างประวัติศาสตร์  ซึ่งนักกีฬาทุกท่านไม่ได้เป็นแค่ตัวแทนคนไทย แต่ยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับพวกเราชาวไทย ซึ่งมีสภาพร่างกายสมบูรณ์ทุกคนว่า หากมีพลัง ความแข็งแกร่ง และหัวใจไร้ขีดจำกัด ก็จะบรรลุสู่เป้าหมายได้ อีกทั้งยังสอดคล้องกับความมุ่งมั่นของกลุ่มทรู ที่จะร่วมสร้างโอกาสเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น ภายใต้โครงการ “Creating A Better Life for the Disabled” โดยที่ผ่านมากลุ่มทรู มีโอกาสร่วมส่งเสริมวงการกีฬาไทยมาโดยตลอด

สำหรับพาราลิมปิกเกมส์ในครั้งนี้ กลุ่มทรูได้ให้การสนับสนุนด้านการสื่อสารแก่นักกีฬาพาราลิมปิกไทย โดยมอบซิมโรมมิ่ง จากทรูมูฟ เอช แก่คณะนักกีฬา โค้ช และเจ้าหน้าที่ ที่เดินทางไปเข้าร่วมแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2016 ณ ประเทศบราซิล ให้สามารถติดต่อสื่อสารกับครอบครัวหรือเพื่อนที่ประเทศไทยได้ตลอดเวลา รวมถึงให้ความสนับสนุนโครงการ “ล้านกำลังใจ สู่ทัพนักกีฬาพาราลิมปิกไทย” ของคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ที่กลุ่มทรู พร้อมเป็นสื่อกลางให้คนไทยได้ร่วมกันส่ง SMS ผ่านเครือข่ายทรูมูฟ เอช ให้กำลังใจนักกีฬา โดยรายได้ทั้งหมดมอบให้มูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย และทรูยังช่วยสมทบทุนเพิ่มอีก 1 ล้านบาท เพื่อนำไปพัฒนาและสนับสนุนนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย รวมถึงมอบโทรศัพท์มือถือ ทรู สมาร์ท 4จี แม็กซ์ 5.0 แก่นักกีฬาทุกคนรวม 60 เครื่องด้วย
 


สำหรับผลงานของนักกีฬาไทย ในพาราลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล สามารถคว้ามาได้รวมทั้งสิ้น 18 เหรียญ แบ่งเป็น 6 เหรียญทอง 6 เหรียญเงิน และ 6 เหรียญทองแดง จาก กรีฑา (4 ทอง 3 เงิน 2 ทองแดง) , บอคเซีย (2 ทอง 1 เงิน 2 ทองแดง) , ธนู (1 เงิน) , ฟันดาบ (1 เงิน) , เทเบิลเทนนิส (2 ทองแดง) จบอันดับ 23 จากทั้งหมด 176 ชาติที่เข้าร่วม ซึ่งนับเป็นการสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญรางวัลมากที่สุดตั้งแต่เข้าร่วมการแข่งขัน
 
สรุปนักกีฬาที่ได้เหรียญรางวัล ประกอบด้วย
เหรียญทอง : ประวัติ วะโฮรัมย์ 2 เหรียญ (วีลแชร์เรซซิ่ง 5000 และ 1,500 เมตร) , พงศกร แปยอ 2 เหรียญ (วีลแชร์เรซซิ่ง  400 เมตร และ 800 เมตร) , วัชรพล วงษา (บอคเซีย) , บอคเซีย ทีมผสม (พัทธยา เทศทอง, วรวุฒิ แสงอำภา, วัชรพล วงษา, สุบิน ทิพย์มณี)

เหรียญเงิน : พงศกร แปยอ (วีลแชร์เรซซิ่ง) , สายสุนีย์ จ๊ะนะ (วีลแชร์ฟันดาบหญิง) , หาญฤชัย เนตรศิริ (ธนู) , สายชล คนเจน (วีลแชร์เรซซิ่ง), วรวุฒิ แสงอำภา (บอคเซีย) , วีลแชร์เรซซิ่ง 4X400 เมตร (สายชล คนเจน, เรวัตร์ ต๋านะ, พงศกร แปยอ, ประวัติ วะโฮรัมย์)

เหรียญทองแดง : สายชล คนเจน (วีลแชร์เรซซิ่ง) , พิชญา คูรัตนศิริ (วีลแชร์เรซซิ่ง) , รุ่งโรจน์ ไทยนิยม (เทเบิลเทนนิส) , พรโชค ลาภเย็น (บอคเซีย) , เทเบิลเทนนิสทีมชาย (ยุทธจักร กลิ่นบานชื่น, อนุรักษ์ ลาววงษ์) , บอคเซีย คู่ผสม (เฉลิมพล ตันบุตร, พรโชค ลาภเย็น, นวลจันทร์ พลศิลา)

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ THANK YOU THE HEROES "ทัพพาราลิมปิกไทย"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook