หวานเจี๊ยบ! ก็อด เปิดใจกิเลนยิ่งใหญ่เกินกว่าจะปฏิเสธได้

หวานเจี๊ยบ! ก็อด เปิดใจกิเลนยิ่งใหญ่เกินกว่าจะปฏิเสธได้

หวานเจี๊ยบ! ก็อด เปิดใจกิเลนยิ่งใหญ่เกินกว่าจะปฏิเสธได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ เปิดใจครั้งแรกหลังย้ายมาเป็นนักเตะใหม่ของเมืองทอง ยอมรับว่า ความยิ่งใหญ่ของสโมสรแห่งนี้ทำให้เขาไม่อาจปฏิเสธ ข้อเสนอได้ และเป็นเหตุผลที่ทำให้เขาบอกปัด ปีเตอร์ รีด ซึ่งมีความสนิทสนมกันมากเพราะหวังจะได้เล่นฟุตบอลพร้อมเรียนรู้เรื่องโค้ช เผยอยากลงสนามในเมืองไทยให้เร็วที่สุด ขณะที่ รองประธานสโมสรยืนยันต้องใช้เงินกว่า 20 ล้านเพื่อดึงแข้งระดับโลกรายนี้มาร่วมทีม

ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ อดีตกองหน้าชื่อดังของทีมชาติอังกฤษ เปิดใจครั้งแรกหลังเซ็นสัญญาย้ายมาร่วมทัพ เมืองทอง ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกไทยพรีเมียร์ลีก เป็น เวลา 1 ปี ในงานแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ที่สนาม ยามาฮ่า สเตเดี้ยม เมื่อเวลา 16.00 น. ที่ผ่านมาพร้อมกับวิลักษณ์ โหลทอง รองประธานสโมสร, เอ็นริเก้ คาลิสโต้ กุนซือชาวโปรตุเกส , และประพันธ์ พลธนะวสิทธิ์ รองประธาน บ.ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ ในฐานะสปอนเซอร์หลัก

วิลักษณ์ โหลทอง บอสรองของกิเลนผยอง กล่าวขอบคุณแข้งขวัญใจตลอดกาลของสาวก “เดอะค็อป” หลังตอบรับข้อเสนอของสโมสรและเชื่อว่าการมาของ ฟาวเลอร์ จะทำให้พวกเขาได้รับการยอมรับจากทั่วโลก เช่นเดียวกับการยกระดับฟุตบอลไทยให้เป็นที่รู้จักกันข้ามทวีป แม้พวกเขาจะต้องใช้เงินกว่า 20 ล้านบาทกับการได้ตัวดาวดังรายนี้มาร่วมทีมก็ตาม

คาลิสโต้ บอกว่า “การมาของ “เดอะก็อด”ทำให้เกิดปรากฏการณ์ใหม่ในเมืองไทย เพราะเขาไม่เคยเห็นการรวมตัวกันของสื่อมวลชนมากเท่านี้มาก่อนตั้งแต่มาอยู่กับเมืองทองได้ราว 4 เดือน ซึ่งคงไม่ใช่เรื่องปกติแน่ ส่วนรองประธานของยามาฮ่า รู้สึกยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งกับการเซ็นสัญญากับตำนานนักเตะลิเวอร์พูล และเชื่อว่าจะส่งผลดีกับเมืองทองในซั่นนี้แน่นอน

ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ สร้างความประทับใจแรกด้วยการกล่าว “สวัสดีครับ”อย่างชัดถ้อยชัดคำ ก่อนจะเผยว่า “ขอบคุณทีมงานเมืองทองที่ให้ผมมาเป็นส่วนหนึ่งของสโมสร ผมแทบอดใจไม่ไหวแล้วที่จะได้ลงสนามในประเทศไทย และร่วมงานกับ เอ็นริเก้ คาลิสโต้”

หัวหอกวัย 36 ปี ยืนยันว่า ความยิ่งใหญ่และความเป็นมืออาชีพของสโมสรทำให้เขาต้องตัดสินใจมาค้าแข้งในถิ่นยามาฮ่า สเตเดี้ยม รวมทั้งการปฏิเสธข้อเสนอที่ดีของ ปีเตอร์ รีด อดีตกุนซือทีมชาติไทยที่หวังจะดึงเขาไปร่วมงานในทีมลีกทูของอังกฤษกับ พลีมัธ ในช่วงซัมเมอร์นี้

“ผมกับ รีด สนิทกันดี แต่ผมมุ่งมั่นกับงานโค้ช และก็หวังว่าจะได้เรียนรู้ประสบการณ์เหล่านี้ในเมืองไทย ควบคู่ไปกับการเล่นฟุตบอลที่ยังรักอีก 1-2 ปี ซึ่งเมืองทองตอบสนองผมได้ มันเป็นเหตุผลว่าทำไมผมถึงต้องปฏิเสธรีด  “ร็อบบี้เผย

ฟาวเลอร์ ซึ่งเป็นผู้ยิงประตูสูงสุดอันดับที่ 4 ในประวัติศาสตร์ของพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ ยังยืนยันว่า รางวัลส่วนตัวในเมืองไทยไม่ใช่เป้าหมายของเขา ผลงานของต้นสังกัดต่างหากที่สำคัญมากกว่า “ผมไม่สนใจว่าจะทำได้กี่ประตู ตราบเท่าที่ทีมชนะ นั่นคือสิ่งสำคัญสำหรับการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ”

ฟาวเลอร์ยังตอบคำถามสำคัญที่ว่าเขาสนใจจะร่วมทีมออลสตาร์ไทยพรีเมียร์ลีก เพื่อแข่งขันนัดพิเศษกับ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี วันที่ 24 กรกฎาคมนี้หรือไม่โดย กิเลนคนใหม่ตอบได้ถูกใจสาวกอุลตร้าเหลือเกินโดยบอกว่า “ผมหยุดเล่นมาซักระยะแล้ว และต้องการจะเรียกความฟิตมากกว่า ซึ่งสิ่งที่เขาต้องการมากที่สุดคือการสวมเสื้อเมืองทองในการลงสนามครั้งแรก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook