อันโตนิโอ ดิ นาตาเล่ "ผมจะยิงให้ได้ 150"

อันโตนิโอ ดิ นาตาเล่ "ผมจะยิงให้ได้ 150"

อันโตนิโอ ดิ นาตาเล่ "ผมจะยิงให้ได้ 150"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนกลับไปเดือนพฤษภาคม อันโตนิโอ ดินาตาเล่ ดาวเตะอูดิเนเซ่ คือดาวซัลโวของเซรี่ อา เวลาผ่านไป ฤดูกาลใหม่กำลังจะเริ่มอีกครั้ง ดินาตาเล่ ยังคงเป็นดินาตาเล่ ที่เฉียบคม พร้อมจะซัลโวประตูฤดูกาลใหม่ที่ใกล้เข้ามา

ช่วงปรีซีซั่น ฟอร์มของหัวหอก 30 ยังแจ๋วเหมือนจะพร้อมสำหรับฤดูกาลใหม่แล้ว เกมอุ่นเครื่องที่ฝรั่งเศส ดินาตาเล่ โชว์ฟอร์มเฉียบช่วยให้ทีมเอาชนะทีมแกร่งอย่างบอร์กโดซ์ และมาร์กเซย "เนื่องจากว่าฟุตบอลมันไม่ได้มีแค่วิ่ง แต่มันเป็นเรื่องของทักษะด้วย ดูมาริโอ บาโลเตลลี่ ที่เขาเล่นลูกตอกส้นสิ จังหวะนั้นเขาพลาดก็จริง แต่ถ้าทำได้ เขาจะโม้สามวันสามคืนไม่จบ"

ลา กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต สัมภาษณ์ดินาตาเล่

- สวัสดีโตโต้ คุณเกือบจะ 34 แล้ว พูดถึงเด็กรุ่นน้อง คุณเห็นใครจะมาเป็นทายาทรึเปล่า?

ดิ นาตาเล่: ในลีกอื่น พวกเขาเชื่อว่ามีผู้เล่นเยาวชนมากกว่าเรา ก็คงจะจริง ทายาทผมเหรอ? คิดว่ามีอยู่เหมือนกันนะแม้จะน้อย อย่างฟ้าบบรินี่ ที่ฝีเท้าไม่เบา อาจจะเล็กไปหน่อย แต่เขาอายุยังน้อย แค่ 21 ปี ผมตอนอายุเท่าเขาก็เป็นแบบนี้ เราสองคนถูกชะตากัน เขาชอบที่ผมแนะนำ เราจะไม่กดดันเขามากไป อูดิเนเซ่คือที่ที่เหมาะที่สุดสำหรับเขา

- คุณมีความเป็นผู้นำในสนาม คุณมักจะโวยเพื่อนบางคน


ดินาตาเล่: ผมทำไปก็เพื่อกระตุ้นพวกเขา แค่นั้นเอง ประสบการณ์สอนผมให้พูดมากขึ้น สอนผมว่าใครที่อยากเก่งต้องหัดฟัง กับจิจี้ ริว่า ที่ผมมองเป็นอัจฉริยะ และผมสำนึกบุญคุณเขา ผมก็จะทำแบบเดียวกันนี้

- อัจฉริยะที่เหลือน้อยเต็มทีในเซรี่ อา

ดินาตาเล่: ใช่ แข้งเทพค่อยๆลดลง นักเตะอย่างปาสโตเร่ก็ย้ายแล้ว ลีกอื่นเค้าให้ความสำคัญกับผู้เล่นเยาวชนมากกว่า ถ้าเชื่อในศักยภาพเด็กพวกเขาก็พร้อมทุ่มเต็มที่เพื่อดึงตัวไปร่วมทีม

- ฝีเท้าคุณก็สุดๆ เหมือนกันนะ ว่าแต่รักษาฟอร์มที่ยอดเยี่ยมนี้ได้ยังไง?

ดินาตาเล่:
ผมต้องขอบคุณเปาโล อาร์ติโก้ (ฟิตเนสโค้ช) ผมซ้อมกับเขา และสต๊าฟโค้ช ช่วงพักร้อนผมทำตามโปรแกรมการซ้อม มีทั้งเล่นเทนนิส สไตล์ผมชอบขึ้นหน้าเน็ตเหมือนเฟเดอเรอร์ แล้วก็เล่นกอล์ฟ นอกจากนั้นก็มีวิ่ง ช่วงเข้าแคมป์ผมชอบเล่นปิงปอง และจะหงุดหงิดมากถ้าแพ้ อย่างไรก็ตามโคด้า เป็นคู่แข่งที่น่ากลัวมาก ตอนนี้ผมซ้อมหนักทีเดียวกับสต๊าฟโค้ช และกับเพื่อนร่วมทีม สภาพร่างกายตอนนี้ดีมาก ที่เหลือก็แค่ทำประตูให้ได้เท่านั้น ผมชอบซ้อมปั่นลูกฟรีคิกให้กำแพงห่างแค่ 7 เมตร ในเกมจริงไม่มีทีมไหนตั้งกำแพงถึง 9.15 เมตร

- ตั้งใจจะเล่นฟุตบอลอีกกี่ปี?

ดินาตาเล่: ผมมีสัญญาอยู่อีกสองปี แต่ถ้าเล่นแล้วไม่สนุก หรือสภาพไม่สมบูรณ์ผมก็จะเลิก ผมอยากจะเล่นนัดชิงบอลถ้วยเป็นนัดสุดท้าย อาจจะเป็นโคปป้า อิตาเลีย ผมเซ็งมากตอนยูฟ่า คัพ ที่เราแพ้เบรเมนรอบ 8 ทีม ตอนนี้ผมมีฝันอย่างหนึ่งก็คือยิง 150 ประตูในเซรี่ อา ตอนนี้ผมทำได้แล้ว 130 และอยู่อันดับ 23 ของอันดับดาวยิงตลอดกาล ถ้าทำได้ 150 ผมจะติด 1 ใน 10

- เพื่อแชมเปี้ยนส์ ลีก ประตูของคุณอาจจะช่วยให้ทีมเข้ารอบแบ่งกลุ่ม

ดินาตาเล่: ใช่ครับ เกมวันที่ 16 สิงหาคมสำคัญมาก ตอนนี้เรากำลังเตรียมตัวอยู่

- ว่าแต่คุณจำเป็นต้องเร่งหาตัวแทนซานเชซมั้ย วันศุกร์ที่แล้ว ประธานปอซโซ่บอกเราว่า สัปดาห์นี้อูดิเนเซ่จะได้ตัวใหม่มาเพิ่ม คงจะต้องใช้เงินไม่น้อย


ดินาตาเล่: ผมมั่นใจผู้บริหารอูดิเนเซ่ พวกเขาให้อะไรเรามากมาย ต้องขอบคุณพวกเขาเลย เรื่องนี้ผมไม่ห่วงเลย เราจะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อผ่านเข้ารอบ อีกอย่างที่ได้มาก็เยี่ยมแล้ว อย่างดานิโล่, ฟ้าบบรินี่ และซิสโซโก้

- ไม่อยากเจอใครครับในรอบเพลย์ออฟ?

ดินาตาเล่: ผมจะบอกว่าเจอบาเยิร์นก็ดี เพราะนอกบ้านพวกเขาเล่นไม่ดีเท่าไหร่

- ได้โทรศัพท์คุยกับอินแลร์, ซานเชซ และซาปาต้า ที่ย้ายไปบ้างมั้ย?

ดินาตาเล่: ทั้งสามคนเลย อินแลร์เป็นคนโทรมาหาผม ซาปาต้าโทรมาขอบคุณผม

- คำถามสุดท้ายแล้ว คุณจะเอาดีทางไหน ทางร้านกาแฟ (คัฟเฟ่ โตโต้ ชื่อร้านดินาตาเล่) หรือโรงเรียนสอนฟุตบอล?

ดินาตาเล่: โรงเรียนฟุตบอล ตอนนี้ผมมีโค้ช 14 คน และนักเรียนอีก 400 คนที่ตั้งใจเรียนกันมาก เรากำลังจะทำสนามหญ้าเทียม 3 สนาม จะเอาดีทางไหนเหรอ? อนาคตผมอยากอยู่ในทีมบริหาร ทำงานร่วมกับการ์เนวาเล่ (แมวมอง) และวาเกนญี่ (เอเยนต์อัลมิรอน และอซาโมอาห์) ไม่ก็ทำงานกับเด็กๆ อย่างไรก็ตามตอนนี้ขอเล่นฟุตบอล และชื่นชมกับรางวัลเกตาโน่ ชีเรีย (ผู้เล่นแฟร์เพลย์) ก่อน ผมดีใจมากที่ได้รางวัลนี้

ข้อมูลจาก คอลัมน์ mondo calcio
โดย : toto f.c.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook