คิดถึงเธอโซโล ...โกล์สาวเซ็กซี่เมกา

คิดถึงเธอโซโล ...โกล์สาวเซ็กซี่เมกา

คิดถึงเธอโซโล ...โกล์สาวเซ็กซี่เมกา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คิดถึงเธอเลยกลับมาหาเธออีกรอบ

ในศึกฟุตบอลโลกหญิง 2011 ที่ผ่านมา หลายคนอาจติดใจทั้งความสามารถ และความสวย ของ โฮป เอเมเลีย โซโล ผู้รักษาประตูทีมชาติสหรัฐอเมริกา ซึ่งเกือบคว้าแชมป์ได้แล้ว หากไม่โชคร้ายพ่ายญี่ปุ่น ในการดวลจุดโทษ 3-1 หลัง 120 นาที เสมอ 2-2 จากการเตะรอบชิงชนะเลิศ

โฮป โซโล ประตูมือล็อกที่เหนียวหนึบยิ่งกว่าใส่กุญแจป้องกัน 2-3 ชั้น ผิดหวังอย่างแรงที่ทีมพลาดหวังในการคว้าแชมป์โลกอย่างน่าเสียดายด้วยการพ่ายแพ้ต่อญี่ปุ่นในการดวลจุดโทษ หลังเสมอกันในเวลา 120 นาที แบบโชกโชน 2-2 ก่อนแพ้ดวลเป้าตัดสิน ทำให้พลาดการคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 3 ที่เยอรมันไปอย่างน่าเสียดาย

ทุกคนเศร้าใจไปกับโซโลด้วย ที่พยายามอย่างเต็มที่แล้วแต่ก็ไม่อาจจะสู้หัวใจของนักเตะญี่ปุ่นได้ ทำให้ได้แค่รองแชมป์โลกเท่านั้น แม้ว่าจะได้รางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ก็ตาม แต่หากว่าแลกรางวัลได้นั้น โฮปก็อยากเป็นประตูแชมป์โลก

จอมเซฟสาววัย 29 ปี คือยอดผู้รักษาประตูของทีมชาติสหรัฐอเมริกา และซูเปอร์สตาร์ในฟุตบอลโลก ยอมรับว่าตัวเองเศร้าใจเป็นที่สุดที่ไม่อาจจะเซฟพาทีมคว้าแชมป์โลกกลับบ้านได้สำเร็จอย่างที่หวังไว้ เพราะพ่ายพลิกล็อกต่อญี่ปุ่น ลูกไล่มาตลอดในการดวลจุดโทษตัดสิน

"ฉันยอมรับว่าเป็นช่วงเวลาที่เศร้าแบบสุดๆ แล้ว ไม่น่าเชื่อว่าฉันใกล้กับการเป็นแชมป์โลกหนนี้มากที่สุดแล้ว แต่ก็ปล่อยให้เลยผ่านไป โดยไม่มีโอกาสคว้ามันได้ถึง มันน่าเสียใจมากจริงๆ" โซโล กล่าวความรู้สึกหลังรับถ้วยและเหรียญรางวัลแห่งความสำเร็จที่อยากเปลี่ยนเป็นเหรียญทองมากกว่า

โซโล กล่าวว่า ที่เธอรู้สึกเสียใจมากก็เพราะว่าเธออยากได้รางวัลชนะเลิศไปให้กับเจฟฟรี่ย์ คุณพ่อของเธอในวัน 78 ปี ที่เพิ่งเสียชีวิตและให้รางวัลความสำเร็จกับลูกน้อยของเธอที่มาเชียร์คุณแม่ในสนามพร้อมด้วยคุณสามีของเธอที่เดินทางจากสหรัฐอเมริกามาให้กำลังใจที่เยอรมันอย่างเต็มที่

มือหนึ่งของสหรัฐอเมริกา วัย 29 ปี เจ้าของความสูง 175 เซนติเมตร เป็นชาวเมืองริชแลนด์ รัฐวอชิงตัน มีพ่อเป็นอดีตทหารผ่านศึกที่เวียดนาม เดิมทีเล่นตำแหน่งศูนย์หน้า เคยยิงได้ถึง 109 ลูก  ก่อนหันมาเฝ้าเสาแทน ตอนลงสนามให้ทีม มหาวิทยาลัยวอชิงตัน และทำสถิติหลายอย่างในตำแหน่งนี้ เคยค้าแข้งที่สวีเดน (ค็อปปาร์เบิร์กส์/โกเตบอร์ก - 2004) กับฝรั่งเศส (โอลิมปิก ลียง - 2005) มาแล้ว ก่อนกลับมาคว้าตำแหน่งผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมแห่งปี 2009 ในสหรัฐ ล่าสุดสังกัด เมจิกแจ็ค ในลีกลูกหนังหญิงเมืองมะกัน (ดับเบิลยูพีเอส)

เกียรติประวัติที่ โซโล เคยได้รับ คือแชมป์โอลิมปิก 2008 เป็นผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมของศึกฟุตบอลโลกหญิง 2011 และได้ตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมอันดับ 3 ของรายการเดียวกัน

เธอบอกว่าจะไม่ลืมความผิดหวังครั้งนี้เลย และกล่าวก่อนกลับแดนลุงแซมว่า "ฉันรู้สึกเลยว่าฉันผิดหวังและเสียใจที่ไม่รู้ว่าจะได้มีโอกาสแบบนี้อีกหรือเปล่าในการลงเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายในอีก 4 ปีข้างหน้าที่แคนาดา"

เธอขอใช้เวลาในช่วงนี้พักผ่อนซักระยะก่อนการตัดสินใจอีกครั้งว่าจะเอาอย่างไรต่อไปในชีวิตและวันข้างหน้ากันดี??

ลาก่อน...โฮป โซโล หวังว่าจะได้เห็นเธออีกนะในฟุตบอลโลกหนต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจากคอลัมน์ "ติดหญิงชิงบอลโลก" มิสเตอร์พอล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook