10แข้งเกรียนลีกผู้ดี!เรือใบติดโผมากสุดสิงห์รอง

10แข้งเกรียนลีกผู้ดี!เรือใบติดโผมากสุดสิงห์รอง

10แข้งเกรียนลีกผู้ดี!เรือใบติดโผมากสุดสิงห์รอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้เล่นของ"เรือใบสีฟ้า"แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ติดอันดับ 1 ใน 10 นักเตะที่มีพฤติกรรมยอดแย่ ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มากที่สุด ส่วนทางด้าน"สิงห์บลูส์"เชลซี ตามมาติดๆเป็นอันดับ 2 ส่วนจะเป็นใครกันบ้างไปดูกัน

10 อันดับนักเตะที่มีพฤติกรรมยอดแย่ มาเริ่มต้นสุดยอดเบอร์ 1 แห่งความเกรียนตกยกให้กับเขาคนนี้เลย!!

1. เคร็ก เบลลามี่ (กองหน้า/แมนฯซิตี้)

ขอเสนอสุดยอดวีรกรรม(ที่ไม่ควรนำไปเป็นต้นแบบ) ของศูนย์หน้าชาวเวลส์เจ้าปัญหารายนี้ ก่อนอื่นต้องบอกว่าเขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมคนหนึ่งในวงการลูกหนังอังกฤษ ประสบการณ์นั้นผ่านการรับใช้สโมสรต่างๆ มาแล้วถึง 15 ทีม ในระยะเวลา 15 ปี แต่ก็เต็มไปด้วยปัญหามากมายโดยตลอด

ไม่ว่าจะการขว้างเก้าอี้ใส่อดีตผู้จัดการทีมนิวคาสเซิ่ล จอห์น คาร์เวอร์, การบอกกับ แกรม ซูเนสส์ อดีตผู้จัดการทีมว่าบาดเจ็บ ถ้าให้เขาลงเล่นในตำแหน่งอื่น รวมถึงการเอาไม้กอล์ฟฟาดหน้าแข้งของ จอห์น อาร์เน รีเซ่ อดีตเพื่อนร่วมทีมลิเวอร์พูล หลังมีเรื่องกันขณะยกพลกันไปร้องคาราโอเกะ เป็นต้น

2. โจอี้ บาร์ตัน (กองกลาง/นิวคาสเซิ่ล)

ขอเสนอสุดยอดวีรกรรม(ที่ไม่ควรนำไปเป็นต้นแบบ) ของกองกลางสายเลือดผู้ดี ตามประวัติแล้วก่อเหตุวุ่นวายยืดยาวเป็นหางว่าว ไม่ว่าจะเป็นทั้งในและนอกสนาม

จนถึงขนาดโดนส่งไปกินข้าวแดงในคุกมาแล้วก็มี รวมถึงรอลงอาญา 4 เดือน จากคดีทำร้ายร่างกาย อุสมาน ดาโบ อดีตเพื่อนร่วมทีมแมนฯซิตี้ ในปี 2007 ไม่พอในปีเดียวกัน ยังไปโชว์กร่างเอาก้นบุหรี่ไปใส่ตาของนักเตะเยาวชน เจมี่ แทนดี้ อีกด้วย

ด้วยวีรกรรมที่สร้างไม่หยุดยั้ง ทำให้เขาต้องย้ายออกจากแมนฯซิตี้ และไปเริ่มต้นชีวิตใหม่กับ นิวคาสเซิ่ล และก็ดูเหมือนว่าจะมีความเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น

แต่ก็มาเหลวอีกเมื่อบอร์ด"สาลิกาดง"ไม่ยอมต่อสัญญาใหม่ให้ซึ่งจะหมดสัญญากับ ทีมอีก 1 ปีข้างหน้า โดยเขาก็ตอบโต้ผ่านทวิตเตอร์โพสต์ข้อความระบายอารมณ์ ประชดประชันการกระทำของสโมสรชะงั้น และก็โดนขับไล่ไสส่งให้หาบ้านหลังใหม่อยู่ได้เลย

3. มาริโอ บาโลเตลลี่ (กองหน้า/แมนฯซิตี้)

ขอเสนอสุดยอดวีรกรรม(ที่ไม่ควรนำไปเป็นต้นแบบ) ของแข้งชาวอิตาลีรายนี้นั้น ยังถือว่าเป็นเคสของความเกรียนเด็กระดับเบบี๋ ซึ่งมีประวัติแสบสันมาตั้งแต่สมัยที่อยู่ที่ อินเตอร์ มิลาน ก่อนย้ายมาอยู่ซบแมนฯซิตี้ เมื่อปีที่แล้ว

และก็ได้สร้างวีรกรรมขว้างลูกดอกใส่นักเตะทีมเยาวชน"เรือใบสีฟ้า"อีกทั้งได้ สร้างความปั่นป่วนต่อเนื่อง รวมถึงการมีปากมีเสียงกับเพื่อนร่วมทีมหลายต่อหลายคน ไม่เว้นแม้กระทั่ง โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือของทีม

ล่าสุด!ก็เพิ่งฟาดปากกับ โคลาลอฟ พร้อมเปิดเผยแบบไม่แคร์ว่าไม่ชอบชีวิตในแมนเชสเตอร์ เล่นพูดออกมาอย่างนี้ ก็ไม่รู้ว่าฤดูกาลหน้าจะยังมีโอกาสได้อยู่สร้างวีรกรรมใหม่ๆที่นี้ต่อไปหรือ ไม่ต้องตามดูกัน

4. คาร์ลอส เตเบซ (กองหน้า/แมนฯซิตี้)

ขอเสนอสุดยอดวีรกรรม(ที่ไม่ควรนำไปเป็นต้นแบบ) ของกองหน้าชาวอาร์เจนไตน์รายนี้ มีช่วงเวลาที่ยากลำบากในพรีเมียร์ลีก ย้อนกลับไปตั้งแต่ย่างก้าวแรกที่ย้ายจาก โบคาจูเนียร์ มายัง เวสต์แฮม ในปี 2005 และดูเหมือนว่าตัวเขาจะไม่สามารถใช้เวลาค้าแข้งอยู่กับแต่ละสโมสรได้ไม่นาน เกินไปกว่า 2 ปีได้เลย

ก่อนที่ความยุ่งยากเรื้อรังเรื่องสัญญา, ความคิดถึงครอบครัว หรือแม้กระทั่งเมืองที่เข้าอยู่ จะกลายเป็นปัญหาโลกแตกของเขา เป็นเหตุผลที่ทำให้เขาไม่อยากอยู่อีกต่อไป

และปัจจุบันที่แมนฯซิตี้ เขาก็ยื่นคำร้องขอย้ายทีมไปแล้วถึงสองครั้งสองครา แน่นอนว่าเรื่องอะไรต้นสังกัดจะยอมปล่อยเขาง่ายๆก็เลยเล่นตั้งค่าหัวไว้สูง ปรี๊ดถึง 50 ล้านปอนด์ (ราว 2,500 ล้านบาท) ซึ่งดูแล้วมีไม่กี่ทีมที่จะกล้าทุ่มบ้าระห่ำขนาดนั้น

5. เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ (กองหน้า/แมนฯซิตี้)

ขอเสนอสุดยอดวีรกรรม(ที่ไม่ควรนำไปเป็นต้นแบบ) ของดาวยิงโตโกรายนี้จนเกือบจะได้เป็นตำนานของ อาร์เซน่อล ไปแล้ว หลังจากระเบิดฟอร์มซัดไป 46 ประตู จากการลงสนาม 86 เกม

ดังนั้นการขายให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อปี 2009 ค่าตัว 25 ล้านปอนด์ (ราว 1,250 ล้านบาท) จึงเป็นการตบหน้าแฟนบอล"เดอะกันเนอร์ส"อย่างแรง อย่างไรก็ตามเขาเคยมีเรื่องทะเลากับ นิคลาส เบนท์เนอร์ เพื่อนร่วมทีม ระหว่างเกมคาร์ลิ่ง คัพ ปี 2008 ที่แพ้ให้กับ สเปอร์ส

จากนั้นในช่วงต้นปี 2011 เขาก็มีส่วนกับเหตุการณ์ชกต่อยกันในสนามซ้อมของ แมนฯซิตี้ กับ โคโล ตูเร่ อีกหนึ่งอดีตผู้เล่น อาร์เซนอล ก่อนที่แมนฯซิตี้ จะปล่อยตัวไปให้ รีล มาดริด ยืมตัว และได้ใช้สื่อให้สัมภาษณ์โจมตี โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือของ"เรือใบสีฟ้า"อยู่เรื่อยๆ

แต่สุดท้ายแล้วต้องกลับมาตายรังในถิ่นอีสต์แลนด์ หลัง"ราชันชุดขาว"ปฏิเสธที่จะซื้อมาร่วมทัพถาวร

6. เอล ฮัดจิ ดิยุฟ (กองหน้า/แบล็คเบิร์น)

ขอเสนอสุดยอดวีรกรรม(ที่ไม่ควรนำไปเป็นต้นแบบ) ของหัวหอกชาวเซเนกัลรายนี้มีอยู่ว่าเขาโดนปรับเงินข้อหาถ่มน้ำลาย ใส่แฟนบอลและผู้เล่นฝั่งตรงข้าม นับครั้งไม่ถ้วน ระหว่างเกมการแข่งขัน หลังจากโดนปรับและโดนแบนจากกรณีเดียวกัน ไปยังแฟนบอล เซลติกส์

สมัยที่ยังค้าแข้งอยู่กับ ลิเวอร์พูล ปี 2003 และเขาก็ต้องเก็บกระเป๋าย้ายออกจากรังแอนฟิลด์ ไปในปี 2004 และปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ แบล็คเบิร์น แต่มิวายก็ทำแสบอีกเมื่อในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ได้แหกค่ายจากการฝึกซ้อมช่วงปรีซีซั่น และล่าสุด!เพิ่งโดนแบน 5 ปีจากทีมชาติเซเนกัล หลังจากไปพูดจาขวานผ่าซากว่า"ระบบฟุตบอลแอฟริกาคือการคอรัปชั่น

7. เจอร์เม่น เพนแนนท์ (กองกลาง/สโต๊ค)

ขอเสนอสุดยอดวีรกรรม(ที่ไม่ควรนำไปเป็นต้นแบบ) ของแข้งชาวอังกฤษรายนี้ได้รับฉายาว่า!"คุณชายสายเสมอ"สมัยที่ค้าแข้งกับ อาร์เซน่อล ทำให้ อาร์แซน เวงเกอร์ กุนซือชาวฝรั่งเศส ก็รู้สึกเหนื่อยหน่ายกับความไร้วินัยของนักเตะที่มาจะมาซ้อม

จนต้องระหกระเหินไปอยู่กับ วัตฟอร์ด, ลีดส์ และ เบอร์มิงแฮม ได้พลัดเปลี่ยนกันยืมตัว ก่อนที่จะขายขาดให้กับ"ลูกโลก"ในปี 2005 ไปในที่สุด และยังเคยใช้ชีวิตอยู่ในคุก31 วัน และจากนั้น เขาก็โดนทัณฑ์บน สำหรับข้อหาเมาแล้วขับ

ปัจจุบัน เพนแนนท์ ในวัย 28 ปี ค้าแข้งอยู่กับ สโต๊ค (หลังจากย้ายไปลิเวอร์พูล และไปเล่นอยู่ในสเปน) และเริ่มที่จะปักหลักกับอาชีพนักเตะของตัวเองได้แล้ว ภายใต้การควบคุมของ โทนี่ พูลิส

8. นิโกล่าส์ อเนลก้า (กองหน้า/เชลซี)

ขอเสนอสุดยอดวีรกรรม(ที่ไม่ควรนำไปเป็นต้นแบบ) ของหัวหอกชาวฝรั่งเศสนั้นแจ้งเกิดได้อย่างยอดเยี่ยม หลังจากย้ายมาอยู่กับ อาร์เซนอล ตอนนั้นในวัยแค่ 17 ปี เมื่อปี 1997 ด้วยค่าตัวเพียง 500,000 ปอนด์ (ราว 25 ล้านบาท) โดยเขาช่วยให้"ปืนใหญ่"คว้าดับเบิ้ลแชมป์ ในปี 1998 และยังได้รับรางวัลนักบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของพีเอฟเอ ในปี 1999

และด้วยพลังเงินดาวยิงพรสวรรค์สูงชาวน้ำหอม จึงเรียกร้องขอย้ายทีม จนได้ไปอยู่กับ รีล มาดริด ด้วยราคา 22 ล้านปอนด์ (ราว 1,100 ล้านบาท) แต่เส้นทางค้าแข้งเข้ามาสู่ในวัยยี่สิบต้นๆกลับดำดิ่งลงเรื่อยๆอาทิปฏิเสธ ไม่ซ้อมกับทีม โดนโทษแบน 45 วัน

และในที่สุดก็ถูกถีบหัวส่งออกจากทีมในฐานะ"นักเตะแบดบอย"และระเห็จเร่ร่อน ย้ายไปอยู่กับ ปารีส แชงต์ แชร์กแมง, ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เฟเนบาห์เช่ และ โบลตัน ก่อนที่ เชลซี จะคว้าเขาไปร่วมทัพนับเป็นสโมสรเดียวที่เขาใช้เวลาค้าแข้งอยู่ด้วยมากกว่า 2 ปี

นอกจากนี้แล้วเขายังคงโดนแบนห้ามลงเล่น 18 นัด จากทีมชาติตัวเอง หลังจากไปมีปากเสียงกับ เรย์มงด์ โดเมเน็ค อดีตกุนซือทีมชาติฝรั่งเศส ระหว่างศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้

9. ลูก้า โมดริช (กองกลาง/สเปอร์ส)

ขอเสนอสุดยอดวีรกรรม(ที่ไม่ควรนำไปเป็นต้นแบบ) ของมิดฟิลด์ทีมชาติโครเอเชียรายนี้อาจไม่ใช่เรื่องนิสัยที่เป็นปัญหาใหญ่ แต่การไร้ซึ่งสัจจะวาจาน่าจะเป็นสิ่งที่สร้างปัญหาให้ทั้งกับเขาและต้น สังกัด

โดยเฉพาะในช่วงซัมเมอร์นี้ สเปอร์ส ให้โอกาสผมในพรีเมียร์ลีก"นี่คือถ้อยคำของผมต้องการประสบความสำเร็จกับพวก เขาที่นี่แน่นอน มีข้อเสนอมากมายจากทีมใหญ่อื่นๆแต่ผมไม่สนใจที่จะไปไหนทั้งนั้น"ลูก้า โมดริช ที่ได้กล่าวเมื่อฤดูกาลที่แล้ว 12 เดือนผ่านไปไวเหมือนโกหก

โมดริช คนเดิมกลับมาให้สัมภาษณ์ใหม่กับสื่อดื้อๆว่า"ผมอยากไป เชลซี ซึ่งมีนักเตะมากมายอยากไปที่นั้น และเล่นให้กับ เชลซี เพราะพวกเขาเป็นหนึ่งในทีมที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก และผมก็เป็นคนหนึ่ง ผมอยากเหลือเกินที่จะไปเล่นที่นั่น"

10. แอชลีย์ โคล (กองหลัง/เชลซี)

ขอเสนอสุดยอดวีรกรรม(ที่ไม่ควรนำไปเป็นต้นแบบ) ของฟูลแบ็กจอมบุกเลือดผู้ดีรายนี้ดูเป็นพวกเด็กมีปัญหาเกกมะเหรกเกเร มาตั้งแต่สมัยเป็นนักเรียน โดยเขายอมรับในหนังสืออัตชีวประวัติตัวเองว่าเกือบจะออกนอกลู่นอกทางไปแล้ว ก่อนจะกลายมาเป็นนักฟุตบอลชื่อดังอย่างทุกวันนี้

แต่สุภาษิตที่ว่า"สันดรขุดง่าย สันดานขุดยาก"ยังใช้การได้ดี เพราะตอนที่ อาร์เซน่อล อดีตต้นสังกัด ยื่นข้อเสนอให้เขา 55,000 ปอนด์? (ราว 2.75 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ เขากลับทำตัวยโสโอหังโดยอ้างว่านั่นเป็นข้อเสนอที่น่าขันสิ้นดี จึงทำให้เขา ตัดสินใจดอดไปคุยกับตัวแทนของ เชลซี ที่โรงแรมหรู และเก็บกระเป๋าย้ายไปอยู่กับทีมอริร่วมกรุงลอนในเวลาต่อมา

แม้ว่าการใช้ชีวิตในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ใช่จะไม่มีเรื่องวุ่นวายอาทิดันพกปืนไรเฟิลไปสนามซ้อม ก่อนพลาดลั่นไกไปถูกนักศึกษาฝึกงาน จากนั้นข่าวฉาวความบ้ากามนอกสนามแข่ง ก็ทำให้ชีวิตสมรสของเขากับสาว เชอรีล มีอันต้องสิ้นสุดจบลงไปด้วย แม้ว่าล่าสุดจะตามง้อขอคืนดีกันอีกครั้งแต่ก็มีเรื่องไปกินตับสาวอื่นออกมา ตลอดไม่รู้งานนี้จะสำเร็จหรือไม่ต้องดูกันอีกยาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook